Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U22 Campuchia rơi chiến thắng ở phút 90+2

Tối 2/5, U22 Campuchia dẫn trước Philippines trong phần lớn thời gian trận đấu. Phút 90+2, đội chủ nhà nhận bàn thua và chấp nhận kết quả hòa 1-1.

Highlights U22 Campuchia 1-1 Philippines HLV Keisuke Honda và các học trò tuyển U22 Campuchia đánh rơi chiến thắng khi để đối thủ gỡ hòa ở phút 90+3 trong màn so tài tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games 32 tối 2/5.

Trong 20 phút đầu tiên, U22 Campuchia và Philippines tạo ra thế trận khá cân bằng. Họ đều có ý định kiểm soát bóng, chơi tấn công. Tuy nhiên, những pha xử lý quyết định trên phần sân đối còn vội vàng nên cơ hội chưa đến.

Sự khác biệt đến từ khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân. Phút 26, sau đường chuyền về thuận lợi của Sieng Chanthea, Ky Rina tung cú cứa lòng ngoài vùng cấm. Do quỹ đạo bóng đi quá khó, thủ môn Quincy Kammeraad đã đổ người nhanh và chạm tay vào bóng nhưng vẫn không thể cản phá.

Sau bàn thắng, U22 Campuchia chơi tự tin hơn hẳn. Họ liên tục có những pha xử lý cá nhân khéo léo và dứt điểm nguy hiểm. Tuy nhiên, thủ môn Kammeraad cũng đã chơi tập trung.

Sang hiệp 2, U22 Philippines thực hiện nhiều sự thay đổi người, nỗ lực dâng cao tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Họ sử dụng nhiều phương án như đánh biên, trung lộ nhưng vẫn bế tắc.

Ở chiều ngược lại, U22 Campuchia kiên nhẫn phòng ngự, chờ đợi cơ hội phản công. Đoàn quân của ông Keisuke Honda phụ thuộc khá nhiều vào khả năng đột phá của Lim Pisoth hay Sieng Chanthea. Đây là lý do họ cũng không tạo được nhiều pha hãm thành nguy hiểm.

Hiệp hai của trận đấu cũng bị gián đoạn khá nhiều. Nguyên nhân là cầu thủ hai đội liên tục phạm lỗi với nhau và lao vào tranh cãi.

Tưởng chừng trận đấu với chiến thắng 1-0 dành cho Campuchia, U22 Philippines lại có bàn thắng. Phút 90+2, từ một pha đá phạt bên cánh trái, Carino bật cao đánh đầu, gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

Với kết quả này, U22 Campuchia vẫn đứng đầu bảng A với 4 điểm sau 2 lượt trận khi U22 Indonesia được nghỉ. Trong khi đó, U22 Philippines có điểm số đầu tiên tại SEA Games 32.

sea games 32 anh 1

Cục diện bảng A môn bóng đá nam SEA Games 32 sau lượt trận thứ hai. Đồ họa: Minh Phúc.

Honda nói lý do mặc trang phục như đi nghỉ mát Huyền thoại bóng đá Nhật Bản giải thích về lựa chọn trang phục khi dẫn dắt U22 Campuchia đánh bại Timor-Leste 4-0 ở bảng A môn bóng đá nam SEA Games 32 hôm 29/4.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Campuchia chiếm ngôi đầu của Indonesia sau trận thắng đậm

Tối 29/4 (giờ Hà Nội), U22 Campuchia nhấn chìm Timor Leste 4-0 tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games.

Thủ môn Campuchia không bị đuổi dù chơi bóng bằng tay ngoài vùng cấm

Tổ trọng tài điều có quyết định gây tranh cãi trong trận U22 Campuchia gặp Timor Leste tối 29/4 (giờ Hà Nội).

Thời trang độc lạ của huyền thoại bóng đá Nhật Bản tại SEA Games 32

GĐKT Keisuke Honda gây bất ngờ với bộ trang phục sành điệu trong trận mở màn của U22 Campuchia với U22 Timor Leste tại SEA Games 32 diễn ra tối 29/4.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm