Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U21 Yokohama vs U21 HAGL: Đá cho biết người biết ta

Dù yêu lứa cầu thủ của thầy Giôm đến mấy, tới lúc người hâm mộ phải nhìn ra khoảnh khắc sự thật.

Chiến thắng 3-1 trước U21 Gangwon không đủ giúp những cầu thủ trẻ HAGL san bằng cách biệt đẳng cấp với U21 Yokohama. Rồi những lời có cánh cho Công Phượng cũng chẳng thể đưa đội bóng phố núi ngang tầm với đối thủ trong cuộc đối đầu diễn ra tối nay (24/12).

Trận bán kết 1 giải U21 quốc tế 2016 sẽ diễn ra giữa U21 HAGL và U21 Yokohama lúc 18h00 ngày 24/12. Trước đó, U21 Gangwon sẽ gặp U21 Myanmar trong trận tranh hạng 5.

U21 HAGL không thể sánh với đại diện đến từ đất nước mặt trời mọc. Đâu cần sở hữu bộ não thiên tài như Jose Mourinho hay Pep Guardiola để nhận ra điều đó. Các vị khách Nhật Bản ở một đẳng cấp khác nếu đặt lên bàn cân so với đội bóng dưới trướng thầy Giôm.

U21 Yokohama vs U21 HAGL anh 1
U21 Yokohama có đẳng cấp rất cao tại giải năm nay. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Theo dõi U21 Yokohama đánh bại Myanmar và U21 Việt Nam rất đã mắt. Đội bóng này chơi kỹ thuật, bài bản và đầy tính kỷ luật. Có chứng kiến lứa học trò của HLV Tomonobu Hayakawa dẫn dắt thực hiện các pha ban bật rồi xử lý bóng khéo léo mới thấy họ mạnh thế nào, dù đây chỉ là đội trẻ.

U21 Yokohama vượt xa phần còn lại của giải. Từ tấn công đến phòng ngự, các vị khách Nhật Bản đều nhỉnh hơn ở kỹ thuật cơ bản, sự điềm tĩnh và cả tính kỷ luật.

Lúc tràn lên, U21 Yokohama luôn bố trí đông số cầu thủ cần thiết từ 5 người và khi phòng ngự tất cả đồng loạt lui về hỗ trợ. Điều này diễn ra suốt 90 phút. Họ cũng chịu khó pressing gây áp lực lên hậu vệ đối phương ngay từ đầu sân bên kia. Nhưng khác biệt lớn nhất nằm ở sự nhuần nhuyễn trong lối chơi. 

U21 Yokohama vs U21 HAGL anh 2
U21 Yokohama đá kỷ luật, nhuần nhuyễn trong phối hợp. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Các cầu thủ Yokohama hiểu nhau đến từng đường bóng. Khi một cầu thủ phát động tấn công, đồng đội sẽ biết cách chạy chỗ thế nào. Trong hai chiến thắng tại vòng bảng, chính điểm nhấn là sự ăn ý đã mang về chiến thắng cho họ.

Nhìn sang U21 HAGL, họ chưa có được điều này. Trước U21 Gangwon, thầy Giôm và các học trò giành được 3 điểm vì đối thủ quá yếu. Người ta đang nói về Công Phượng rất nhiều với bàn thắng đẳng cấp vừa qua, nhưng hãy nhớ các cầu thủ Hàn Quốc toàn non kinh nghiệm.

Dựa trên màn trình diễn hai đội, không quá khó để nhận ra "kẻ bề trên" và "đội chiếu dưới" trong trận bán kết giải U21 quốc tế 2016. Với HAGL, hy vọng tạo nên cú sốc của họ trước đối thủ thật sự không cao. Có chăng, thầy Giôm sẽ đưa vào trận đấu tinh thần theo kiểu "được ăn cả, ngã về không".

U21 Yokohama vs U21 HAGL anh 3
Thầy Giôm của U21 HAGL tuyên bố sẽ chơi tất tay với đại diện Nhật Bản. Ảnh: Nguyên Trí.

"Yokohama là đội bóng mạnh, chạm trán họ sẽ là trận đấu khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn sẽ chơi tấn công trước Yokohama", HLV của U21 HAGL nói trước giờ bóng lăn. "Tôi cũng muốn xem thử liệu Yokohama có dễ dàng ghi bàn như ở vòng bảng, khi họ gặp đội bóng của tôi tại bán kết".

“Trong thế trận mở như thế, các cầu thủ của tôi sẽ có nhiều khoảng trống để khai thác”,

Thầy Giôm nói.

Trận này, nhân vật được chờ đợi nhất chắc chắn là Công Phượng. Sau những chỉ trích về phong độ sa sút, số 10 đã biết cách ghi bàn. Pha lập công đó như giải tỏa mọi sức ép đổ dồn lên tiền đạo từng nhận rất nhiều kỳ vọng. Cả đội cũng nhìn Phượng mà đá.

Pha solo ghi bàn của Công Phượng Công Phượng nỗ lực đi bóng vượt qua sự đeo bám của cầu thủ U21 Gangwon, sau đó dứt điểm quyết đoán ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho U21 HAGL.

Văn Toàn khi có cơ hội dứt điểm vẫn cố nhìn lại xem người đồng đội ở đâu. Rồi thầy Giôm cũng bố trí cậu học trò chơi tự do để thực hiện những pha đột phá. Mọi thứ đều dành cho một người. Và trong 90 phút tới, khi U21 HAGL đá tấn công với Nhật Bản, người ta lại hy vọng Phượng sẽ tỏa sáng.

U21 HAGL có thể thua, nhưng Công Phượng cần màn trình diễn coi được để làm cú hích tinh thần.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm