Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U21 Việt Nam thua U19 HAGL dù đá quyết liệt

U21 Việt Nam phải nhận 3 thẻ vàng trong khi U19 Hoàng Anh Gia Lai JMG "sạch thẻ" ở bán kết giải U21 quốc tế. Suốt trận đấu, U19 HAGL cũng nhỉnh hơn về lối chơi.

Ngay sau khi tiếng còi bắt đầu trận đấu vang lên, U19 HAGL đã chủ động triển khai lối đá tấn công dù được đánh giá là "đàn em". Công Phượng sớm có một pha solo vượt qua vòng vây của 3 cầu thủ U21 Việt Nam. 
Với kỹ thuật cá nhân rất tốt, Công Phượng vượt qua vòng vây của các đàn anh nhưng không vượt qua được cánh tay của người anh đồng hương Trần Phi Sơn. Đây chỉ là một trong nhiều tình huống các cầu thủ áo đỏ vất vả cản phá Công Phượng.
Đội trưởng U21 Việt Nam Đỗ Văn Thuận bỏ bóng xoạc thẳng vào chân Văn Toàn của U19 HAGL. 
Hậu vệ Nguyễn Văn Mạnh có pha cao chân với tiền vệ Thanh Tùng của U19 HAGL. 
Sau đó, Thanh Tùng tiếp tục bị Mạnh Hùng phạm lỗi không bóng.
Trận đấu trở nên kịch tính với liên tiếp những pha phạm lỗi cuối hiệp 2.
Tình huống Văn Sơn nằm sân, Nguyễn Văn Mạnh là cầu thủ hiếm hoi của U21 Việt Nam có hành động fair-play khi tới hỏi thăm Văn Sơn. 
Đức Lương trong một tình huống va chạm đã bị tụ máu ở bàn tay, phải rời sân nhường chỗ cho Minh Vương. Anh lễ phép cúi chào BHL U21 Việt Nam khi rời sân. 
Ở trận đấu này, Công Phượng có khá nhiều cơ hội dứt điểm ngon ăn. Trong ảnh là cú lốp bóng vọt xà ngang rất đáng tiếc của Công Phượng. 
Tiền đạo đội trưởng U19 HAGL tiếc nuối, sút chân vào tấm biển quảng cáo ven đường piste SVĐ Cần Thơ. 
Những phút cuối trận, Công Phượng nỗ lực đột phá nhằm giúp U19 HAGL tìm được bàn thắng để kết thúc trận đấu sau 90 phút. 
Tuy nhiên hàng thủ của U21 Việt Nam vẫn chơi quá rắn. Mạnh Hùng thậm chí còn dùng củi trỏ cản phá Công Phượng. 
Công Phượng quá đau phải nằm sân trong khi trung vệ Mạnh Hùng thanh minh với trọng tài chính Matsuo Hajime người Nhật Bản. Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức của trận bán kết, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0. Theo điều lệ giải U19 HAGL và U21 Việt Nam ngay lập tức bước vào loạt sút penalty cân não. 
Cú sút phạt ở loạt đá cuối cùng của Hồng Duy quá hiền giúp thủ môn Văn Công dễ dàng cản phá, bỏ lỡ cơ hội kết thúc trận đấu khi U19 HAGL đang dẫn trước với tỷ số 4-3. 
Tuy nhiên ngay sau đó, Phi Sơn cũng sút hỏng quả penalty cuối cùng của U21 Việt Nam. Chiến thắng thuộc về U19 HAGL với tỷ số chung cuộc 4-3. 
Cầu thủ U19 HAGL vỡ òa trong niềm vui chiến thắng. Ảnh: Lê Hồ
Các cầu thủ U19 không giấu nổi niềm vui khi lần thứ 4 lọt vào chơi ở một trận chung kết. Ảnh: Lê Hồ

 

HLV Graechen: ‘Chúng tôi chơi bóng, còn U21 thì không’

HLV của U19 HAGL-Arsenal JMG tỏ ra khá thất vọng khi đội U21 Việt Nam chơi một trận đấu phòng ngự co cụm, không dám tấn công.

Tùng Lê - Lê Hồ

Bạn có thể quan tâm