Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U21 Hà Nội vào thẳng bán kết vì đối thủ bị kỷ luật

Do đối thủ U21 Gia Định bị xử loại, U21 Hà Nội vào bán kết U21 Quốc gia mà không cần thi đấu ở tứ kết.

U21 Hà Nội nghiễm nhiên vào bán kết khi U21 Gia Định vi phạm điều lệ của VFF. Ảnh: BTC.

Trưa 26/12, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ra án kỷ luật đối với U21 Gia Định vì sử dụng cầu thủ không đủ điều kiện thi đấu. U21 Gia Định bị phạt 6,25 triệu đồng và lập tức bị loại khỏi U21 Quốc gia. Vì thế, trận tứ kết giữa U21 Hà Nội và Gia Định vào chiều 26/12 cũng không được diễn ra. Thầy trò HLV Phạm Minh Đức giành vé vào bán kết.

Nguyên nhân U21 Gia Định bị phạt là do đã sử dụng cầu thủ Lê Văn Trường ở vòng loại U21 Quốc gia. Trước đó, Văn Trường đã thi đấu cho U19 HAGL và CLB Kon Tum (giải hạng Ba). Theo quy định của VFF, một cầu thủ được đăng kí 3 CLB và nhưng chỉ thi đấu cho tối đa 2 CLB khác nhau trong cùng một mùa giải.

u21 gia dinh anh 1

Thông báo của VFF về án phạt với U21 Gia Định.

Ở vòng chung kết U21 Quốc gia, U21 Gia Định không điền tên Văn Trường vào danh sách đăng ký nhưng thi đấu khá thuyết phục, được đánh giá là ngựa ô của giải. Họ giành ngôi đầu bảng C và giành vé vào tứ kết.

Trước U21 Gia Định, U21 SLNA cũng bị loại do sử dụng cầu thủ không đủ điều kiện thi đấu. Cụ thể, Phan Bá Quyền đã chơi cho CLB Vĩnh Phúc (hạng Nhì) và Bình Phước (hạng Nhất) nên không thể tiếp tục thi đấu tại vòng chung kết U21 Quốc gia. Tuy nhiên, U21 SLNA đã cho Bá Quyền vào sân nên bị xử thua 0-3 ở cả 3 trận vòng bảng và bị loại.

Do trận đấu giữa U21 Hà Nội và Gia Định bị hủy bỏ, cặp đấu U21 Hà Tĩnh - Thanh Hóa được đẩy lên đá sớm hơn, diễn ra lúc 16h thay vì 17h30.

Thái Quý ghi bàn hạ Văn Lâm từ hơn 70 m Tiền vệ sinh năm 1997 ấn định chiến thắng 2-0 cho CLB Hà Nội trong trận gặp Bình Định ở chung kết Cúp Quốc gia chiều 27/11.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Tuyển thủ Việt Nam lập siêu phẩm ở U21 Quốc gia

Chiều 25/12, trong trận tứ kết U21 Quốc gia gặp U21 Đà Nẵng, Phan Tuấn Tài ghi bàn thắng duy nhất, giúp U21 Viettel vào bán kết.

Phản ứng của SLNA sau khi nhận án phạt từ VFF

Sau khi U21 SLNA bị loại sớm ở giải U21 Quốc gia 2022, đại diện CLB đã chính thức lên tiếng, nhận trách nhiệm.

Hùng Dũng, Văn Hậu lần đầu ghi bàn ở tuyển Việt Nam

Trong trận mở màn AFF Cup 2022 gặp Lào, cả Hùng Dũng và Văn Hậu đều ghi bàn, đánh dấu lần đầu tiên lập công cho tuyển Việt Nam.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm