Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U20 Việt Nam thua ngược Indonesia 2-3

Sau khi đánh bại U20 Việt Nam 3-2, Indonesia giành ngôi đầu bảng, qua đó đoạt vé vào thẳng vòng chung kết U20 châu Á 2023.

Tối 18/9, U20 Việt Nam có trận thua Indonesia với tỷ số 2-3. Nguyễn Thanh Nhàn, Đinh Xuân Tiến lập công cho đội khách. Các cầu thủ ghi bàn bên phía U20 Indonesia là Marcelino Ferdinan, Ferrari và Nico.

Trong hiệp một, U20 Indonesia tận dụng lợi thế sân nhà để tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong có một số tình huống phối hợp ấn tượng nhưng các pha xử lý quyết định lại thiếu chính xác.

Ngoài ra, đội chủ nhà còn tìm kiếm cơ hội từ các pha ném biên thẳng vào vùng cấm. Họ suýt có bàn thắng ở phút 27 với một cú đánh đầu cận thành.

u20 viet nam vs indonesia anh 1

Xuân Tiến không thể giúp U20 Việt Nam đánh bại Indonesia. Ảnh: AFC.

Ở chiều ngược lại, U20 Việt Nam tương đối bế tắc. Họ nỗ lực triển khai tấn công bằng những đường chuyền ngắn. Tuy nhiên, U20 Indonesia chơi quyết liệt, sẵn sàng áp sát và thậm chí là phạm lỗi từ giữa sân nên U20 Việt Nam chuyển sang phương án phất bóng dài ra 2 biên. Tuy nhiên, điều này chưa mang lại nhiều hiệu quả.

Tình huống hiếm hoi U20 Việt Nam phối hợp hay diễn ra ở phút 25 khi Đức Phú mở biên chính xác để Vĩ Hào băng lên. Tiền đạo CLB Bình Dương trả về tuyến hai để Văn Khang dứt điểm. Đội trưởng U20 Việt Nam tung cú sút xa rất căng nhưng đáng tiếc là bóng lại đi trúng người Quốc Việt.

Hai đội chưa thực sự hiệu quả khiến hiệp một kết thúc với tỷ số 0-0.

Sang hiệp 2, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi 2 đội liên tục rượt đuổi tỷ số. U20 Indonesia vươn lên dẫn trước nhờ siêu phẩm sút xa của Ferdinan. Trước đó, Đức Phú mắc sai lầm khi để mất bóng ở phần sân nhà.

Sau khi nhận bàn thua, U20 Việt Nam dồn lên tấn công và ghi liên tiếp 2 bàn thắng do công của Thanh Nhàn, Xuân Tiến. Các học trò HLV Đinh Thế Nam ghi bàn xuất phát từ những tình huống đánh biên ấn tượng.

Khi nhiều người hâm mộ Việt Nam nghĩ về một chiến thắng cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam, U20 Indonesia ghi liên tiếp 2 bàn trong vòng 3 phút. Phút 81, Ferrari đánh đầu hiểm hóc sau cú đá phạt góc bên cánh trái, làm bó tay thủ môn Văn Bình.

Ba phút sau, thủ môn Văn Bình mắc sai lầm. Từ một cú căng ngang không quá nguy hiểm của Nico, người gác đền này vô tình đẩy bóng vào lưới.

Những phút còn lại, U20 Việt Nam nỗ lực tấn công để tìm bàn gỡ nhưng không thành công. Với thất bại 2-3, thầy trò HLV Đinh Thế Nam cần phải chờ kết quả ở các bảng đấu khác để biết rằng mình có thuộc nhóm 5 đội đứng nhì có thành tích tốt hay không. Trong khi đó, U20 Indonesia giành vé vào thẳng vòng chung kết U20 châu Á 2023 với tư cách đội đầu bảng F.

  • Kịch bản để U20 Việt Nam dự vòng chung kết U20 châu Á 2023

    U20 Việt Nam cần tối thiểu một trận hòa để giành vé đi tiếp. Nếu thua Indonesia, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ vào vòng chung kết trong trường hợp thuộc nhóm 5 đội nhì bảng có thành tích tốt. 

    U20 Việt Nam tạm thời xếp thứ 2 bảng F do nhận nhiều thẻ vàng hơn U20 Indonesia. 

    u20 viet nam vs indonesia anh 2

  • HLV Shin Tae-yong tự tin

    "Không cần lo lắng về vấn đề tinh thần của các cầu thủ Indonesia lúc này. Cầu thủ của tôi đang có tinh thần rất tốt và bây giờ chúng tôi không cần sợ Việt Nam nữa", Bola trích chia sẻ của HLV Shin trước cuộc đối đầu U20 Việt Nam. Ảnh: Y Kiện

    u20 viet nam vs indonesia anh 3

  • Dàn sao U20 Việt Nam tỏa sáng

    Hai cầu thủ giàu kinh nghiệm của U20 Việt Nam là Đinh Xuân Tiến và Khuất Văn Khang có cùng 2 pha lập công. Nguyễn Thanh Nhàn, "người không phổi" của CLB Phố Hiến, ghi một bàn thắng. Trong khi đó, chân sút từ V.League Bùi Vĩ Hào ghi bàn ngay trận đầu đá chính cho U20 Việt Nam. Ảnh: AFC

    u20 viet nam vs indonesia anh 4

  • Đội hình ra sân U20 Việt Nam

    HLV Đinh Thế Nam bất ngờ sử dụng thủ môn Cao Văn Bình thay vì Đoàn Huy Hoàng, người bắt chính 2 trận đầu tiên của U20 Việt Nam. Bộ tứ vệ sẽ là Hồ Văn Cường, Trần Ngọc Sơn, Nguyễn Đức Anh và Nguyễn Bảo Long. Nguyễn Đức Phú chơi thấp nhất hàng tiền vệ, 2 tiền vệ con thoi là Khuất Văn Khang và Đinh Xuân Tiến. Mũi đinh ba trên hàng công sẽ là Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Thanh Nhàn và Nguyễn Quốc Việt. Ảnh: VFF

    u20 viet nam vs indonesia anh 5

  • Chờ màn phân định thắng bại

    Tại giải U19 Đông Nam Á, U19 Indonesia và Việt Nam hòa nhau không bàn thắng. Ở lần gặp lại, hai đội có màn phân định thắng bại bởi nếu hòa nhau, họ cần đá luân lưu để tranh ngôi đầu bảng. Ảnh: AFC

    u20 viet nam vs indonesia anh 6

  • Trận đấu bắt đầu

    U20 Việt Nam mặc trang phục toàn trắng. 

  • Áp lực cho U20 Việt Nam

    Các khán đài tại sân Gelora Bung Tomo gần như được lấp kín. Họ tạo ra sự cổ vũ cuồng nhiệt cho các cầu thủ U20 Indonesia. Tận dụng lợi thế sân nhà, đoàn quân HLV Shin Tae-yong tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

  • Ronaldo Kwateh không thể dứt điểm

    Phút thứ 10, U20 Indonesia có pha phối hợp ấn tượng ở trung lộ. Ronaldo là người băng xuống nhưng anh không thể dứt điểm khi đường chuyền cuối cùng của đồng đội hơi mạnh. 

  • Hai thẻ vàng chia đều cho hai đội

    Sau một pha phạm lỗi của Bảo Long, Zanadin đã nổi nóng và trả đũa. Trọng tài đã rút 2 thẻ vàng cho 2 bên. Trận đấu đang nóng dần lên sau những va pha chạm. 

    u20 viet nam vs indonesia anh 7

  • Quốc Việt sút xa

    Khi U20 Việt Nam chưa thể có pha phối hợp nào sắc nét, Quốc Việt tung cú sút xa ở phút 21. Tuy nhiên, bóng đi thiếu chính xác. 

  • U20 Việt Nam phối hợp ấn tượng

    Phút 25, Đức Phú mở bóng ra biên để Vĩ Hào băng lên. Tiền đạo CLB Bình Dương trả về tuyến hai để Văn Khang dứt điểm. Đội trưởng U20 Việt Nam tung cú sút xa rất căng nhưng đáng tiếc là bóng lại đi trúng người Quốc Việt. 

  • U20 Việt Nam suýt nhận bàn thua

    Phút 27, sau một pha ném biên rất mạnh, tiền đạo U20 Indonesia có pha đánh đầu cận thành. Thủ môn Văn Bình đã đứng nhìn trong tình huống này nhưng bóng đi chệch cột. 

  • U20 Việt Nam bế tắc

    U20 Việt Nam nỗ lực triển khai tấn công bằng những đường chuyền ngắn. Tuy nhiên, U20 Indonesia chơi quyết liệt, sẵn sàng áp sát và thậm chí là phạm lỗi từ giữa sân nên U20 Việt Nam chuyển sang phương án phất bóng dài ra 2 biên. Tuy nhiên, điều này chưa mang lại nhiều hiệu quả. 

  • Hiệp một kết thúc

    Trận đấu diễn ra với tốc độ rất nhanh nhưng hai đội vẫn chưa có những cơ hội thực sự nguy hiểm. Hiệp một kết thúc với tỷ số 0-0. 

  • Hiệp hai bắt đầu

    U20 Việt Nam chưa có sự thay đổi người nào. 

  • Quốc Việt xử lý lỗi

    Phút 51, từ một pha phá bóng của U20 Việt Nam, hậu vệ Indonesia phán đoán sai điểm rơi. Quốc Việt giành được bóng và U20 Việt Nam có thể sở hữu một cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, tiền đạo này lại chuyền bóng sai nhịp khiến Thanh Nhàn bị thổi việt vị. 

  • U20 Indonesia mở tỷ số

    Phút 61, Đức Phú để mất bóng trên phần sân nhà. Ngay sau đó, Marcelino Ferdinand tỏa sáng với cú sút xa đẹp mắt, mở tỷ số cho U20 Indonesia. 

  • U20 Việt Nam đáp trả

    Ngay sau bàn thua, U20 Việt Nam có pha phối hợp tốt. Thanh Nhàn ngoặt bóng khéo léo để loại bỏ hậu vệ đối phương và chuyền cho Quốc Việt dứt điểm. Nhưng ở góc sút hẹp, chân sút này không thể ghi bàn. 

  • Quốc Việt rời sân

    Xuân Bắc vào sân để trám vào vị trí của Quốc Việt. 

  • U20 Việt Nam gỡ hòa

    Phút 66, đội trưởng Văn Khang tỏa sáng với pha qua người khéo léo rồi chuyền vào trong bằng chân phải không thuận. Khi thủ môn Indonesia đã bị loại bỏ, Thanh Nhàn dễ dàng băng vào dứt điểm, gỡ hòa 1-1 cho U20 Việt Nam. 

  • HLV Shin chơi tất tay

    Nico, Rabbani, những cầu thủ tấn công còn lại của U20 Indonesia được tung vào sân. 

  • U20 Việt Nam thay 2 người

    Nguyễn Bảo Long, Bùi Vĩ Hào rời sân để nhường chỗ cho Nguyễn Hải Nam và Nguyễn Anh Tú. 

  • Xuân Tiến tỏa sáng

    Phút 79, Anh Tú băng xuống tốc độ ở biên trái và thực hiện đường căng ngang vào vùng cấm. Thanh Nhàn đón bóng và có pha cài người khôn ngoan rồi trả ngược về tuyến hai để Xuân Tiến băng lên ghi bàn. 

  • Bàn gỡ chóng vánh

    Chỉ hai phút sau, U20 Việt Nam nhận bàn thua. Từ một pha đá phạt góc, hậu vệ U20 Indonesia đánh đầu hiểm hóc, gỡ hòa 2-2. 

  • U20 Indonesia dẫn trước 3-2

    Phút 83, Nico, cầu thủ vào sân thay người, nỗ lực đột phá rồi căng ngang vào trong nhưng bóng vô tình bay vào lưới sau khi thủ môn Cao Văn Bình phán đoán sai. 

  • U20 Việt Nam thay 2 người

    Đức Phú, Đức Anh rời sân để nhường chỗ cho Thái Sơn, Hiểu Minh. Trận đấu được bù giờ 4 phút. 

  • Trận đấu kết thúc

    U20 Indonesia thắng 3-2 và giành ngôi nhất bảng, đoạt vé vào thẳng vòng chung kết U20 châu Á 2022. 

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm