Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U20 Việt Nam không nghỉ lễ vì muốn làm điều đặc biệt ở World Cup

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết U20 Việt Nam sẽ chỉ nghỉ lễ đúng một ngày. Thời gian là rất quý báu và U20 Việt Nam sẽ ưu tiên tối đa để tập luyện vì U20 World Cup 2017.

U20 Viet Nam,  Hoang Anh Tuan,  U20 World Cup 2017,  Bui Tien Dung,  U20 Argentina anh 1
HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ cho học trò nghỉ đúng một ngày trước khi trở lại tập luyện. Ảnh: Thanh Hà.

 

U20 Việt Nam đã về tới Hà Nội tối 29/4 sau chuyến tập huấn 2 tuần tại Đức. Ngày trở về của đội tuyển rơi đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4. Tuy nhiên, ông thầy người Khánh Hòa khẳng định đội tuyển sẽ chỉ nghỉ một ngày trước khi trở lại tập luyện hôm 1/5.

Video bàn thắng trận U20 Việt Nam 4-1 U19 Fortuna Dusseldorf Tiến Linh, Quang Hải, Tấn Sinh và Đức Chinh là 4 cầu thủ lập công giúp U20 Việt Nam có chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở chuyến tập huấn châu Âu trước thềm U20 World Cup.

Ông Tuấn giải thích: “Ngày mai là 30/4. Tôi cho các em nghỉ một ngày và trở lại tập luyện vào thứ hai. Chúng ta đang làm nhiệm vụ và nhiệm vụ ấy là cực kỳ khó khăn. Chúng ta có thể giảm bớt ngày nghỉ, bù lại bằng cách tập luyện. Thời gian với U20 Việt Nam rất quý báu. Đến những giờ phút cuối cùng, đội tuyển mới có đủ quân số mà chúng ta lại mất hai ngày nghỉ lễ thì còn làm được gì? Nếu chúng ta nghỉ quá nhiều, sẽ rất khó để U20 Việt Nam làm được điều gì đó đặc biệt tại U20 World Cup”.

Trước đó, U20 Việt Nam đã phải chia tay Bùi Tiến Dụng vì chấn thương trong khi những Thái Quý, Tấn Sinh, Trọng Đại chưa bình phục hoàn toàn.

Nói về tình hình nhân sự của đội, ông Tuấn khẳng định: “Thật ra, những chấn thương của U20 Việt Nam không tới do va chạm hay vì đối phương chơi xấu. Chúng đều do chúng ta tự làm mình chấn thương. Nếu các cầu thủ không đá hết mình thì khó có thể nhận xét gì về họ. Tôi cần nhìn được bức tranh toàn cảnh xem các em đá thế nào. Các em giữ sức đá thì làm sao tôi đánh giá được.

Đối với tôi, không có trận đấu này khác trận đấu kia. Cầu thủ chuyên nghiệp phải tập thành thói quen giao hữu cũng chơi như đá thật. Nếu không cố gắng hết sức thì đừng nên chơi”.

 

U20 Việt Nam mệt mỏi trở về sau chuyến bay dài 30 tiếng

Đội tuyển U20 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn đã trở về Hà Nội vào hồi 21h tối nay (29/4) sau chuyến hành trình kéo dài hơn 30 tiếng trên máy bay.

Ông Tuấn cũng đề nghị báo chí không cần quá quan tâm tới gặp trận gặp U20 Argentina hôm 10/5 tới. Thuyền trưởng của U20 Việt Nam cho rằng trận gặp U20 Argentina cũng chỉ là một trận đấu chuẩn bị. Với U20 Việt Nam, cuộc đối đầu quan trọng nhất ở phía trước phải là trận mở màn U20 World Cup với U20 New Zealand hôm 22/5.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm