Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U20 Việt Nam giữ bí mật tất cả buổi tập chiến thuật

HLV Hoàng Anh Tuấn đã đăng ký với FIFA tất cả các buổi tập của U20 Việt Nam từ nay tới trước trận gặp U20 New Zealand đều mang tính chất "tập kín".

Video U20 Việt Nam miệt mài tập luyện trước trận gặp U20 New Zealand Băng hình được VFF công bố trong buổi tập kín của U20 Việt Nam chiều 20/5.

Nhằm giúp các học trò tập trung trước trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn đã thu điện thoại của toàn đội để cách ly U20 Việt Nam với truyền thông. Ngoài ra, vị HLV người Khánh Hòa yêu cầu lực lượng an ninh của FIFA đảm bảo tất cả các buổi tập còn lại của U20 Việt Nam từ nay đến trận ra quân đều mang tính tập kín (phóng viên chỉ được ghi hình 15 phút khởi động đầu buổi tập). 

Nhận định về đội thủ U20 New Zealand, HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao họ có thể hình cao lớn và thể lực vượt trội. Do đó, vị HLV sinh năm 1968 dự đoán đối phương sẽ sử dụng  lối chơi bóng dài, bóng bổng từ hàng phòng ngự cho tuyển trên. Đặc biệt là những đường tạt bổng từ hai cánh.

U20 Viet Nam tap kin anh 1
U20 Việt Nam tập kín chiều 20/5. Ảnh: VFF cung cấp. 

Trong buổi tập gần đây (hôm 19/5), nói về lý thuyết, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng để khắc chế lối chơi đó rất đơn giản.

"Chúng ta không cho họ kiểm soát bóng nhiều, đặc biệt là những tình huống xuống biên, hạn chế để họ tạt bóng bổng vào trong. Cái chính là hàng phòng ngự phải có sự cảnh giác và bọc lót chặt chẽ. Tuy nhiên, bóng bổng không phải dễ chống như lý thuyết. Nó sinh ra nhiều tình huống phức tạp thứ 2, thứ 3", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ khó khăn trong việc tìm đấu pháp cho U20 Việt Nam trước trận ra quân ở vòng bảng FIFA U20 World Cup. 

FIFA khuyến cáo hành vi bạo lực với U20 Việt Nam

Tại buổi làm việc sáng 20/5, FIFA đặc biệt nhấn mạnh đến tinh thần thi đấu fair-play và khuyến cáo những hành vi bạo lực trên sân cỏ, phân biệt chủng tộc... đối với U20 Việt Nam.

Tinh thần lúc này của U20 Việt Nam rất tốt, để có được điều này phần lớn do sự ủng hộ của người hâm mộ ở Việt Nam.

"Tôi mong rằng các khán giả hãy ủng hộ đặt niềm tin vào các em, để toàn đội sẽ nỗ lực thi đấu thật tốt ở FIFA U20 World Cup. Bên cạnh đó, như tôi đã nói từ đầu khi chuẩn bị cho U20 World Cup, lối chơi và hình ảnh thể hiện văn hoá của con người Việt nam là điều quan trọng nhất", HLV Hoàng Anh Tuấn gửi gắm tới người hâm mộ Việt Nam. 

U20 Viet Nam tap kin anh 2
U20 Việt Nam đã có bộ khung đá chính trước trận khai màn gặp U20 New Zealand.

Lịch thi đấu của U20 Việt Nam (theo giờ Việt Nam, GMT+7):

Trận 1: 18h ngày 22/5: U20 Việt Nam vs U20 New Zealand

Trận 2: 15h ngày 25/5: U20 Việt Nam vs U20 Pháp

(2 trận đều trên sân vận động Cheonan, Cheonnan, Hàn Quốc).

Trận 3: 13h ngày 28/5: U20 Việt Nam vs U20 Honduras 
(sân vận động Jeonju World Cup, Jeonju).

Tùng Lê - Ảnh: Nhật Đoàn/VFF

Bạn có thể quan tâm