Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U20 Việt Nam dành ngoại lệ cho Quang Hải, Đức Chinh

​VFF đã chấp nhận giải pháp đặc cách cho Quang Hải, Đức Chinh, Đình Trọng... được vừa tập trung U20 Việt Nam, vừa tiếp tục thi đấu cho đội bóng tại V.League.

,  U20 Viet Nam dac cach Duc Chinh Quang Hai anh 1
Quang Hải được đặc cách để vừa phục vụ U20 Việt Nam, vừa thi đấu cho Hà Nội FC. Ảnh: Thanh Hà.

 

Tâm điểm tranh cãi của bóng đá nội thời gian qua xoay quanh việc các CLB không chịu “nhả” cầu thủ về U20 Việt Nam chuẩn bị dự U20 World Cup 2017. Cuối cùng, lãnh đạo VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn đã quyết định ngồi lại. Sau buổi họp chiều nay (13/3), họ đi tới một giải pháp hài hòa cho cả hai bên.

Cụ thể, phần lớn đội hình U20 Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung từ ngày 21/3 tại Nha Trang. Phần nhỏ còn lại gồm các cầu thủ trụ cột đang chơi tại V.League như Đức Chinh, Quang Hải, Đình Trọng... sẽ được tập trung muộn hơn. Họ cũng được phép vừa tập trung đội tuyển, vừa trở về đá V.League vào các ngày thi đấu.

U20 Việt Nam đăng ký 35 cầu thủ sơ bộ dự FIFA U20 World Cup

5 ngày trước lễ bốc thăm chia bảng, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chốt danh sách sơ bộ 35 học trò dự vòng chung kết U20 World Cup vào tháng 5 tới tại Hàn Quốc.

HLV Hoàng Anh Tuấn giải thích: “Các cầu thủ này đang đá chính tại CLB, được thường xuyên tập luyện và thi đấu trong môi trường đỉnh cao nên việc có ít hơn thời gian chuẩn bị cùng đội tuyển cũng là điều có thể chấp nhận được. Hơn nữa, V.League chỉ còn 3 vòng đấu nữa là tạm dừng. Vì vậy tôi nghĩ rằng giải pháp này là hợp lý.”

Giải pháp của VFF đã nhận được sự đồng tình từ các CLB. Chủ tịch Hà Nội FC Nguyễn Quốc Hội chia sẻ: “Năm cầu thủ Hà Nội FC sẽ có mặt tại đội tuyển đúng ngày 21/3. Chúng tôi chỉ xin giữ lại Quang Hải để đá tiếp vài trận. Sang đầu tháng 4, cậu ấy sẽ lên tuyển.

Hiện vị trí của Hà Nội FC ở V.League và AFC Cup là không tốt. Đội bóng cũng chỉ có ngần ấy con người. Nếu cả 6-7 em lên tuyển U20, lại thêm các em lên tuyển quốc gia thì CLB lấy đâu ra người đá. Sắp xếp như VFF lần này là rất hợp lý”.

,  U20 Viet Nam dac cach Duc Chinh Quang Hai anh 2
Ông Hoàng Anh Tuấn (áo đen) phải chấp nhận một giải pháp có lợi cho cả hai bên. Ảnh: Thanh Hà.

 

Trước đó, ông Hội cho biết lãnh đạo VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn đã chủ động liên lạc với các HLV Chu Đình Nghiêm (Hà Nội FC), Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng)... để xử lý vấn đề xoay quanh các cầu thủ trên.

Theo đó, các tuyển thủ U20 Việt Nam sẽ tiếp tục dự vòng 10 V.League và vòng 7 hạng Nhất. Sau đó, phần lớn đội hình sẽ lên tập trung đội tuyển. Số còn lại duy trì chế độ tập luyện, thi đấu song song ở cả CLB và đội tuyển. Đến giữa tháng 4, toàn bộ tuyển U20 Việt Nam sẽ tập hợp để lên đường sang Đức tập huấn.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm