Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 VN quỳ trước nhà Đại tướng tỏ lòng thành kính

U19 Việt Nam vừa xuống sân bay Nội Bài lúc 22h đêm đã lập tức tới nhà Đại tướng để xin thăm viếng. Tuy nhiên, gia đình thông báo và xin lỗi đồng bào kết thúc việc mở cửa đón tiếp nhân dân từ lúc 21h nên các cầu thủ U19 Việt Nam đã xin được đặc cách vào báo công với Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Ông Dương Nghiệp Khôi, trưởng đoàn U19 Việt Nam xin phép được vào viếng Đại tướng lúc 23h15 đêm nhưng người nhà Đại tướng đã xin lỗi vì không thể tự ý thay đổi quyết định ngừng thăm viếng. 
Ông Tấn Anh cùng HLV trưởng Guillaume Graechen gọi các học trò tới trước cửa nhà Đại tướng để làm lễ.
Toàn đội U19 Việt Nam quỳ xuống để tỏ lòng thành kính với Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Cảm kích với sự thành kính của U19 Việt Nam, người nhà Đại tướng đã xin phép đặc cách cho các cầu thủ trẻ vào báo công với Đại tướng dù đồng hồ đã điểm 23h30 đêm.
Cầu thủ trẻ mong ngóng được vào thắp nén nhang cho cố Đại tướng.
23h30 đêm, dòng người đứng rất đông đã nhường đường cho U19 Việt Nam đi vào cổng ngôi biệt thự số 30 Hoàng Diệu.  
Người nhà Đại tướng đón tiếp U19 Việt Nam chu đáo từ ngay ngoài cổng.
Các cầu thủ xếp hàng ngay ngắn. Sau khi trở ra, đại diện LĐBĐ Việt Nam, Phó tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi thay mặt toàn đội U19 cảm ơn bà con đã tạo điều kiện cho đội tuyển được vào viếng Đại tướng. Ông phát biểu: "Cả đội tuyển sẽ nhớ mãi người anh hùng của dân tộc. Người sẽ mãi mãi sống trong lòng nhân dân Việt Nam, nhân dân thế giới và tất cả chúng con - những người làm bóng đá. Chúng con xin hứa sẽ cố gắng tiếp tục làm rạng danh nền thể thao nước nhà".
Running Man - Vũ Xuân Tiến cũng có mặt vào viếng Đại tướng cùng U19 Việt Nam.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm