Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Việt Nam - U19 Myanmar: Đá đẹp để thắng đẹp

U19 Việt Nam có lực lượng mạnh nhất và nhận được sự động viên lớn từ 40.000 khán giả trên sân Mỹ Đình nên đặt quyết tâm cao để đánh bại U19 Myanmar, giành quyền vào chung kết.

19h15, sân Mỹ Đình: U19 Việt Nam- U19 Myanmar (Zing.vn, VTV6, VTC3 tường thuật trực tiếp).

Ở lần gặp nhau hôm 23/8 tại giải U22 Đông Nam Á ở Brunei, U19 Myanmar đã có chiến thắng nghẹt thở 4-3. Trước đó, tại vòng bảng giải U19 Đông Nam Á 2013, U19 Việt Nam có chiến thắng 3-1. Kết quả đối đầu cân bằng, lực lượng không có quá nhiều biến động, lần gặp nhau thứ 3 này sẽ là một trận đấu rất hấp dẫn.

CĐV lên kế hoạch phủ đỏ sân Mỹ Đình để át vía U19 Myanmar

Khoảng 3000 CĐV lên kế hoạch phủ đỏ khán đài D sân Mỹ Đình và đã có những phương án cổ vũ chuyên nghiệp để tiếp lửa cho U19 Việt Nam.

Bữa tiệc của bóng đá tấn công

U19 Việt Nam sẽ có sự trở lại của 2 trụ cột ở hàng phòng ngự là Trần Hữu Đông Triều và Lê Văn Sơn. Với kinh nghiệm dày dạn khi đối đầu với U19 Myanmar, cả hai nhiều khả năng sẽ được đá chính thay cho Xuân Hưng và Anh Thi để phục vụ cho ý đồ chơi của HLV Graechen.

Vị HLV người Pháp không ngại ngần tiết lộ cách U19 sẽ chơi trước đối thủ: “Tôi không xây dựng đội bóng thi đấu để phá lối chơi của đối thủ. Đội bóng của tôi phải chơi tấn công hết mình, cống hiến cho người hâm mộ. Nếu không chơi kiểu đó, U19 Việt Nam sẽ không thể kéo được hơn 40.000 khán giả đến sân cổ vũ”.

Công Phượng sẽ là hạt nhân trong lối chơi tấn công của U19 Việt Nam. Anh được kỳ vọng sẽ bùng nổ như 2 trận đấu trước gặp U19 Nhật Bản và U19 Australia.

Chơi theo phong cách đã định hình từ trước nhưng vị HLV người Pháp sẽ phải có những điều chỉnh, đặc biệt trong việc tổ chức hàng phòng ngự. “Chúng tôi phải chơi mạnh mẽ, đồng thời tránh tối đa những sai lầm ở hàng phòng ngự mới mong đánh bại U19 Myanmar. Họ là đối thủ rất mạnh, chơi ăn ý với nhau từ 2 năm nay cũng như sở hữu 3 mũi tấn công rất xuất sắc”, ông Graechen nhấn mạnh.

So với trận gặp U19 Nhật Bản, U19 Việt Nam sẽ thay đổi một số nhân sự ở mặt trận tấn công. Quang Hải sẽ thay Thanh Tùng đảm nhiệm vị trí tấn công bên cánh trái. Ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, Tuấn Tài với khả năng càn lướt, tỳ đè và dứt điểm sẽ được ưu tiên hơn so với Văn Toàn, dù cầu thủ này mới có bàn thắng rất đẹp vào lưới U19 Nhật Bản mới đây.

Đội hình U19 Myanmar không thay đổi nhiều so với khi họ đăng quang tại giải U22 Đông Nam Á mới đây.

Về phần U19 Myanmar, họ cũng không giấu giếm ý định sẽ chơi tấn công. HLV Gerd Zeise cho biết: “Chúng tôi đã đánh bại U19 Việt Nam tại Brunei nhưng không có nghĩa điều đó sẽ lặp lại tại Việt Nam nhất là khi các bạn có được sự cổ vũ của hơn 40.000 khán giả. Nó sẽ gây sức ép rất lớn lên cầu thủ của tôi nhưng U19 Myanmar sẽ thi đấu hết mình và cống hiến một trận đấu kịch tính cho người hâm mộ”.

Sức mạnh đáng sợ của U19 Myanmar

Tại vòng bảng, U19 Việt Nam ghi được 3 bàn thắng, để thủng 2 bàn, còn U19 Myanmar ghi đến 5 bàn và chỉ thua có 1 bàn. Số liệu thống kê này phản ánh phần nào sức mạnh của đối thủ. Họ tấn công rất đa dạng, có hàng phòng ngự rất vững vàng.

U19 Việt Nam có Công Phượng thi đấu bùng nổ với 2 bàn thắng thì U19 Myanmar có nhiều mũi tấn công xuất sắc. Họ có 4 cầu thủ đã ghi bàn tại giải năm nay, thậm chí hậu vệ cũng có khả năng sắm vai tiền đạo (trung vệ Htike Aung ghi siêu phẩm vào lưới U19 Thái Lan).

Aung Thu, chân sút đã ghi 1 bàn vào lưới U19 Thái Lan ở vòng bảng cũng đồng thời là người ấn định chiến thắng 4-3 cho U19 Myanmar trước U19 Việt Nam ở chung kết U22 ĐNA từ một cú sút xa đẹp mắt.

Dưới sự dẫn dắt của HLV người Đức Gerd Zeise, U19 Myanmar trình diễn lối đá rất chững chạc, chắc chắn và đa dạng. Từng mang tiếng đá xấu trong quá khứ nhưng qua trận đấu tại Brunei có thể thấy rằng, U19 Myanmar chơi khôn ngoan, biết cách gây sức ép dựa trên nền tảng thể lực tuyệt vời để khắc chế đối phương.

Với mục tiêu giành vé dự giải U20 thế giới 2015 thông qua VCK U19 châu Á diễn ra trên sân nhà vào tháng 10 tới, U19 Myanmar là đội bóng được chăm bẵm suốt 2 năm qua nhờ sự đầu tư khôn ngoan của tỷ phú Zaw Zaw (Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Myanmar). Họ sẽ không bỏ lỡ cơ hội hướng đến vinh quang tại giải U19 ĐNA năm nay để làm động lực cho giải đấu quan trọng sắp tới.

Đội hình dự kiến:

U19 Việt Nam: Lê Văn Trường, Văn Sơn, Đông Triều, Tiến Dũng, Hồng Duy, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Long, Quang Hải, Tuấn Tài, Công Phượng.

U19 Myanmar: Myo Min Latt, Htike Aung, Nanda Kyaw, Chan Aung, Maung Soe, Aung Thu, Wai Min, Naing Oo, Mg Mg Lwin, Htet Aung, Myo Ko Tun.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm