Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Việt Nam thắng Philippines 4-1

Thầy trò HLV Đinh Thế Nam giành thắng lợi đầu tiên ở giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022 trước Philippines.

Chiều 4/7 (giờ Hà Nội), U19 Việt Nam giành chiến thắng đậm 4-1 trước Philippines ở lượt trận thứ 2 vòng bảng giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022. Nguyễn Quốc Việt lập cú đúp cho đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam, 2 cầu thủ ghi bàn còn lại là Nguyễn Văn Trường và Khuất Văn Khang. Phía bên kia chiến tuyến, Sandro Reyes ghi bàn danh dự cho U19 Philippines.

So với trận hòa 0-0 với U19 Indonesia, U19 Việt Nam chơi tốt, kiểm soát bóng nhiều hơn. Họ tấn công mạch lạc, bài bản khi bộ 3 Quốc Việt, Văn Khang và Văn Trường tạo ra được sự kết nối.

u19 viet nam vs u19 philippines anh 1

Ba cầu thủ chơi hay nhất của U19 Việt Nam ở trận đấu này là Quốc Việt (số 9), Văn Trường (số 14) và Văn Khang (số 10) đều lập công. Ảnh: VFF.

Việc U19 Việt Nam có thế trận thuận lợi một phần nhờ bàn thắng sớm của Quốc Việt. Ngay phút thứ 4, anh có pha xử lý tỉnh táo trong vùng cấm để đánh bại thủ môn đối phương.

Sau đó, U19 Việt Nam tạo thêm được một số cơ hội ngon ăn nhưng không tận dụng thành công. Vì vậy, họ không ghi thêm được bàn thắng trong hiệp một.

Sang hiệp hai, mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn cho U19 Việt Nam. Phút 48, U19 Việt Nam nâng tỷ số lên 2-0 sau tình huống đánh đầu thành bàn của Quốc Việt. Đình Bắc cũng xứng đáng được vinh danh khi đột phá, mang về quả phạt rồi tự mình thực hiện cú treo bóng chuẩn xác cho đồng đội lập công.

U19 Việt Nam có chút bối rối sau bàn thắng bất ngờ của Reyes nhưng cũng nhanh chóng lấy lại thế trận. Hai cầu thủ vừa trở về từ vòng chung kết U23 châu Á là Văn Khang, Văn Trường lần lượt tỏa sáng. Họ cùng bị phạm lỗi trong vùng cấm, mang về quả phạt đền và tự mình thực hiện thành công.

Những phút cuối, U19 Việt Nam được chơi hơn người khi thủ môn Philippines ngăn cản cơ hội ghi bàn ngon ăn của Quốc Việt và nhận thẻ đỏ. Tuy nhiên, các học trò của HLV Đinh Thế Nam không ghi thêm được bàn thắng. Tỷ số chung cuộc của trận đấu này là 4-1 dành cho U19 Việt Nam.

Với chiến thắng này, U19 Việt Nam tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng A với 4 điểm sau 2 trận.

u19 viet nam vs u19 philippines anh 2

Cục diện bảng A tại giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022 sau chiến thắng 4-1 của Việt Nam trước Philippines chiều 4/7. Đồ họa: Minh Phúc.

  • Trận đấu này diễn ra vào lúc 15h ngày 4/7, tại sân Madya Senayan (Indonesia).
  • Ở lượt đấu đầu tiên, U19 Việt Nam hòa Indonesia 0-0. Hai đội chia nhau vị trí thứ 3, 4 ở bảng A.
  • U19 Philippines nhận thất bại 0-1 trước Thái Lan ở trận đầu.
  • Đội hình ra sân của U19 Việt Nam

    Cao Văn Bình (thủ môn), Trịnh Hoàng Cảnh, Vũ Văn Sơn, Nguyễn Văn Tú, Nguyễn Quốc Việt, Khuất Văn Khang, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Minh Trọng, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Hồng Phúc.

  • U19 Việt Nam gặp vấn đề thể lực

    Trong cuộc đối đầu Indonesia, cầu thủ U19 Việt Nam nhiều lần bị chuột rút. Trước trận đấu với Phillipines, bác sĩ của đội cũng tranh thủ massage cho cầu thủ để giúp họ hồi phục. Ảnh: VFF.

    u19 viet nam vs u19 philippines anh 3
  • U19 Việt Nam thiệt quân

    Tiền đạo Nguyễn Anh Tú dính chấn thương trong trận hòa 0-0 với U19 Indonesia và có nguy cơ chia tay sớm với giải đấu. Anh bị lật cổ chân và phải nhờ đồng đội cõng ra xe để về khách sạn. Anh là trường hợp chấn thương thứ 2 của U19 Việt Nam, sau hậu vệ Nguyễn Văn Triệu. Ảnh: VFF.

    u19 viet nam vs u19 philippines anh 4

  • U19 Việt Nam tập nhẹ trước trận gặp Philippines

    Do mật độ thi đấu dày đặc (2 ngày/trận), HLV Đinh Thế Nam cho nhóm đá chính thả lỏng, tập nhẹ nhàng trong buổi tập hôm 3/7. Trong khi đó, nhóm dự bị tập luyện với cường độ cao hơn. Ảnh: VFF

    u19 viet nam vs u19 philippines anh 5

  • U19 Việt Nam khởi động

    Lúc này, các cầu thủ U19 Việt Nam đã có mặt tại sân để khởi động, sẵn sàng đối đầu Philippines. Nguyễn Quốc Việt, chân sút của lò Nutifood, sẽ là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công. Ảnh: VFF.

    u19 viet nam vs u19 philippines anh 6

  • Trận đấu bắt đầu

    U19 Việt Nam mặc trang phục toàn đỏ truyền thống. 

    u19 viet nam vs u19 philippines anh 7

  • Quốc Việt lập công

    Ngay ở phút thứ 4, U19 Việt Nam có bàn thắng mở tỷ số khi Quốc Việt xử lý tỉnh táo để đánh lừa thủ môn Philippines. Đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam có thành quả xứng đáng khi họ dồn ép đối thủ trong những phút đầu tiên. 

    u19 viet nam vs u19 philippines anh 8

  • Văn Trường bỏ lỡ cơ hội

    U19 Việt Nam có tình huống phối hợp trung lộ ấn tượng, Văn Trường cũng xử lý tỉnh táo để vượt qua 2 hậu vệ đối phương nhưng anh dứt điểm thiếu sắc bén. 

    u19 viet nam vs u19 philippines anh 9

  • U19 Việt Nam kiểm soát thế trận

    So với trận gặp Indonesia, U19 Việt Nam chơi tốt hơn, kiểm soát bóng nhiều hơn. Họ tấn công mạch lạc, bài bản khi bộ 3 Quốc Việt, Văn Khang và Văn Trường tạo ra được sự kết nối. Ở chiều ngược lại, U19 Philippines nỗ lực phối hợp ở cự ly ngắn nhưng họ không xử lý tốt trong những tình huống quyết định. Ảnh: VFF.

    u19 viet nam vs u19 philippines anh 10

  • U19 Việt Nam chủ động giữ nhịp

    U19 Việt Nam sở hữu bóng và có thế trận tốt hơn nhưng không đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Họ chậm rãi triển khai tấn công rồi bất ngờ tăng tốc, tung ra những đường chuyền quyết định. Đây là một lối chơi hợp lý, giúp U19 Việt Nam vừa có cơ hội nguy hiểm, vừa đảm bảo được thể lực để hướng đến những trận đấu còn lại ở vòng bảng. 

  • Đình Bắc chảy máu đầu

    Sau một pha va chạm rất mạnh với cầu thủ Philippines, Đình Bắc bị chảy máu. Anh nhận sự chăm sóc của bác sĩ và trở lại thi đấu với tấm băng trên đầu. Ảnh: VFF

    u19 viet nam vs u19 philippines anh 11
  • Đội trưởng Philippines đang bị choáng

    Dù đã được các bác sĩ chăm sóc, Rosquillo vẫn chưa thể đứng dậy sau một pha va chạm với Văn Khang. Anh buộc phải rời sân để nhường chỗ cho John Dale.

    u19 viet nam vs u19 philippines anh 12

  • U19 Việt Nam đánh mất thế trận

    Ở nửa sau của hiệp một, U19 Philippines tận dụng khoảng thời gian Việt Nam chùn xuống, xử lý bóng lỗi, để tạo ra được một số cơ hội đáng kể. Tuy nhiên, thủ môn Cao Văn Bình vẫn làm chủ được tình hình. Phía ngoài đường biên, HLV Đinh Thế Nam bắt đầu nhắc nhở các học trò nhiều hơn.

  • U19 Việt Nam phối hợp ấn tượng

    U19 Việt Nam có hàng loạt tình huống xử lý ấn tượng, từ pha che chắn, bỏ bóng của Quốc Việt đến pha thoát xuống rồi tạt vào trong của Bảo Long. Cú volley của Minh Trọng cũng khá tốt nhưng bóng đã đi chệch cột trong gang tấc. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp một. 

  • Hiệp một kết thúc

    Thầy trò HLV Đinh Thế Nam có thể hài lòng với kết quả. Tuy nhiên, họ cũng cần tập trung hơn, tránh việc mất bóng trên phần sân nhà, dẫn đến những cơ hội dứt điểm nguy hiểm cho U19 Philippines. 

  • Hiệp hai bắt đầu

    U19 Việt Nam chưa thực hiện sự thay đổi nào. 

  • Quốc Việt tiếp tục tỏa sáng

    Phút 48, U19 Việt Nam nâng tỷ số lên 2-0 sau tình huống đánh đầu thành bàn của Quốc Việt. Đình Bắc cũng xứng đáng được vinh danh khi anh đột phá, mang về quả phạt rồi tự mình thực hiện cú treo bóng chuẩn xác cho đồng đội lập công. 

  • Bàn thua bất ngờ của U19 Việt Nam

    Ở cự ly khá xa và góc tương đối hẹp, Reyes vẫn thực hiện một cú dứt điểm, đưa bóng vào góc xa khung thành U19 Việt Nam. Thủ môn Văn Bình đã đứng chôn chân trong tình huống này. Học trò HLV Đinh Thế Nam cần phải tập trung hơn bởi trước khi Reyes ghi bàn, một cầu thủ U19 Việt Nam đã chuyền hỏng. 

  • U19 Việt Nam thay 2 người cùng lúc

    Đức Việt, Văn Thảo vào sân để trám vào vị trí của Văn Tú, Minh Trọng, 2 cầu thủ có dấu hiệu đuối sức. 

  • Văn Khang tỏa sáng

    Đội trưởng U19 Việt Nam nỗ lực đi bóng và bị phạm lỗi trong vùng cấm. Anh mang về quả phạt đền cho U19 Việt Nam và tự mình thực hiện thành công. 

    u19 viet nam vs u19 philippines anh 13

  • HLV Đinh Thế Nam giữ sức cho trụ cột

    Văn Khang, Hồng Phúc được rời sân để nhường sân cho Châu Phi và Quốc Đạt. Băng đội trưởng được giao lại cho Quốc Việt. 

  • Thêm bàn thắng từ chấm 11 m

    Phúy 77, Văn Trường lập công trên chấm phạt đền. Anh đánh lừa thủ môn đối phương bằng một cú panenka. Trước đó, anh cướp bóng ngay trong chân cầu thủ Philippines và bị phạm lỗi trong vùng cấm. 

    u19 viet nam vs u19 philippines anh 14

  • Văn Trường rời sân sau bàn thắng

    Số 14 của U19 Việt Nam rời sân sau một trận đấu thành công. Anh nhường chỗ cho Lê Văn Quang Duyệt. 

  • U19 Philippines chỉ còn 10 người

    Thủ môn U19 Philippines băng ra ngoài vùng cấm để ngăn cản trái phép đối với Quốc Việt. Anh nhận thẻ đỏ trực tiếp và phải rời sân. Do U19 Philippines đã hết quyền thay người nên tiền đạo Aimirul phải đảm nhận vị trí thủ môn. 

  • Hết giờ!

    Sau tấm thẻ đỏ của thủ môn Philippines, U19 Việt Nam tạo thêm được một số cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam giành chiến thắng chung cuộc 4-1.

    u19 viet nam vs u19 philippines anh 15

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm