Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Việt Nam thắng đậm nhờ màn solo ấn tượng

Tiền đạo Công Phượng, một trong những ngôi sao sáng nhất của Học viện HAGL-Arsenal JMG đã lập một cú đúp giúp U19 Việt Nam thắng U19 Lào 3-0 trong trận đấu giao hữu diễn ra chiều qua 17/8.

 

Đây là trận đấu giao hữu thứ 2 giữa U19 VN- U19 Lào. Ở trận đấu diễn ra hôm 14/8, U19 VN đã đại thắng 5-1 dù bị dẫn trước trong hiệp 1. Chuẩn bị cho giải U19 ĐNA, đội U19 VN đã tập trung tại Gia Lai từ ngày 4/8 với 33 cầu thủ, trong đó có 16 cầu thủ của Học viện HAGL-Arsenal JMG.

Để chọn ra được 25 cầu thủ tốt nhất, HLV trưởng Guillaume Graechen đã chia thành 3 đội hình. Đội hình 1 gồm các cầu thủ không phải của Học viện HAGL-Arsenal JMG. Đội hình 2 gồm 7 cầu thủ của HAGL-Arsenal JMG và 4 cầu thủ địa phương khác. Đội hình 3 gồm 9 cầu thủ HAGL-Arsenal JM và 2 cầu thủ địa phương khác.

U19 VN đem đến nhiều tín hiệu tích cực.

Đội hình 1 và 2 được thi đấu ở trận giao hữu ngày 14/8. Còn ở trận giao hữu diễn ra chiều qua, HLV Guillaume đã tung ra sân đội hình 3- đội hình được xem là mạnh nhất với những cầu thủ xuất sắc nhất của Học viện như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Sơn, Văn Toàn, Thanh Tùng.

Với đội hình vượt trội, U19 VN đã không mấy khó khăn để ghi liền 3 bàn thắng trong hiệp 1 do công của Thanh Tùng và cú đúp của Công Phượng. Trong đó bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Công Phượng đến từ một pha solo rất đẹp mắt, kết thúc bằng bằng một cú khứa lòng hoàn hảo.

Bước vào hiệp 2 dù thi đấu rất cố gắng nhưng với việc thay đổi đội hình, U19 VN đã không thể ghi thêm được bàn thắng nào. Giành chiến thắng thuyết phục trong cả 2 trận trước U19 Lào, U19 Việt Nam cho thấy nhiều tín hiệu tích cực. Vài ngày tới, U19 VN sẽ có thêm những trận giao hữu với các cầu thủ học viện JMG đến từ Ai Cập, Bỉ, Ghana.

NGUYỄN ĐĂNG

Bạn có thể quan tâm