Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Việt Nam - Thái Lan: Mục tiêu đổi màu huy chương

Trận đấu chung kết giải U19 Đông Nam Á lúc 19h hôm nay (4/9) là thử thách cũng như cơ hội để lứa U19 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn thể hiện mình.

Cách đây không lâu, năm 2013 và 2014, U19 Việt Nam của những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... tạo nên cơn sốt với khán giả cả nước. Lứa cầu thủ này thể hiện lối chơi đẹp mắt và lọt vào trận đấu chung kết trong 2 năm liền. Tuy nhiên, thầy trò HLV Graechen đều thất bại trước Indonesia (hòa 0-0, thua luân lưu 6-7) và Nhật Bản (thua 0-1, Nhật là khách mời ở U19 ĐNA 2014), qua đó chỉ giành tấm huy chương bạc.

Lứa U19 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn không có màn trình diễn đẹp mắt như trước. HLV người Khánh Hòa luôn đề cao sự hiệu quả, chắc chắn trong lối chơi nhằm đạt được mục đích cuối cùng là giành chiến thắng.

Trước giải đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết lứa U19 Việt Nam năm nay thiệt thòi hơn do không được đi tập huấn châu Âu hay Nhật Bản như năm 2014. Tuy nhiên, đó là động lực để toàn đội phấn đấu thể hiện mình, qua đó phá dớp của lứa U19 Việt Nam, đổi màu tấm huy chương ở trận chung kết giải U19 Đông Nam Á 2015.

U19 Việt Nam tập dứt điểm trái chân trước trận gặp Thái Lan.

HLV Hoàng Anh Tuấn yêu cầu các học trò tập dứt điểm và phối hợp bằng chân không thuận để tránh bị bắt bài trong trận chung kết với U19 Thái Lan lúc 19h tối mai (4/9).

U19 Việt Nam có lực lượng tốt nhất, không cầu thủ nào bị chấn thương trước trận chung kết gặp U19 Thái Lan. 

Cuộc so tài U19 Việt Nam - Thái Lan hứa hẹn hấp dẫn nhất tại giải U19 Đông Nam Á 2015. Bởi đây là cuộc đấu giữa hàng công mạnh nhất giải với 23 bàn thắng (Thái Lan) và đội bóng duy nhất chưa để lọt lưới bàn nào (Việt Nam).

"Tinh thần của các cầu thủ rất tốt. Chúng tôi đã nghĩ tới chức vô địch nhưng không tự gây áp lực cho mình", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Về phía U19 Thái Lan, đội bóng xứ chùa vàng hủy buổi tập trước trận chung kết. Thậm chí, thầy trò HLV Anuruck Srikerd còn thoải mái đi mua sắm, tham quan phố phường thủ đô Vientiane (Lào).

U19 Thái Lan đi xe máy dạo phố trước trận chung kết gặp VN

Trong khi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tập trung tối đa cho trận tranh ngôi vô địch, các cầu thủ U19 Thái Lan được xả trại đi tham quan, mua sắm ở thủ đô Vientiane (Lào).

Tuy nhiên, đó chỉ là cách để người Thái có tâm lý thoải mái trước trận đấu quan trọng. Một phóng viên Thái Lan đang tác nghiệp ở giải U19 Đông Nam Á tiết lộ, Liên đoàn bóng đá nước này treo thưởng 1 triệu bath (gần 650 triệu đồng Việt Nam) nếu U19 Thái Lan đánh bại U19 Việt Nam ở trận chung kết.

Nhận định trước trận đấu, nhóm phóng viên Thái Lan cho rằng cơ hội giành chiến thắng của 2 đội là 50-50, có thể trận đấu sẽ kéo dài tới loạt sút luân lưu để xác định đội lên ngôi vô địch. 

*19h tại sân vận động Quốc gia Lào, U19 Việt Nam - U19 Thái Lan (Zing.vn, VTV6 và kênh online VPF tường thuật trực tiếp) 

HLV thể lực của U19 Thái Lan (phải) là yếu tố khác biệt của đội bóng xứ chùa vàng tại giải U19 Đông Nam Á năm nay. Duy nhất đội U19 Thái Lan có HLV thể lực chuyên biệt. Bên cạnh đó, U19 Việt Nam phải cảnh giác với sao trẻ Worachit là cầu thủ có nhiều pha lập công nhất cho U19 Thái Lan (4 bàn).

Người hâm mộ tại TP HCM có thể theo dõi trận chung kết U19 Việt Nam - U19 Thái Lan qua màn hình lớn tại SVĐ Hoa Lư (đường Đinh Tiên Hoàng, Quận 1). Ban tổ chức không tổ chức bán vé, mọi cổ động viên tham gia được vào cổng tự do. 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm