Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Việt Nam nhận thất bại đầu tiên tại giải U21 Quốc tế

Trước đối thủ mạnh hơn về mọi mặt như U21 Yokohama, U19 Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ và chấp nhận thất bại 1-3 ở trận đấu thứ hai tại giải U21 Quốc tế.

Highlights U19 Việt Nam 1-3 U21 Yokohama Trước đối thủ mạnh hơn về mọi mặt, U19 Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ và chấp nhận thất bại 1-3 ở trận đấu thứ hai tại giải U21 Quốc tế.

*18h30 ngày 14/12: U19 Việt Nam 1-3 U21 Yokohama (Giải U21 Quốc tế, SVĐ Cần Thơ)

U19 Việt Nam: Bảo Toàn 50'

U21 Yokohama: Saito Kosuke (pen) 28', Ryotaro 45', Takashi 77'

Sau trận ra quân khá thành công khi cầm hòa U21 Myanmar, U19 Việt Nam thêm phần quyết tâm và tự tin bước vào cuộc chạm trán đương kim vô địch U21 Yokohama. Tuy nhiên, chỉ yếu tố tinh thần là không đủ để đoàn quân của HLV Trần Minh Chiến tạo nên bất ngờ.

Sự vượt trội về mọi mặt được đại diện đến từ xứ sở phù tang cụ thể hóa bằng chiến thắng khá dễ dàng 3-1. Trong đó, cả 3 pha lập công đều đến từ những tình huống phối hợp rất ăn ý và một phần sai sót từ sự sơ hở của hàng phòng ngự đội chủ nhà.

U19 Viet Nam vs U21 Yokohama anh 1
Sự quyết tâm là chưa đủ giúp U19 Việt Nam tránh khỏi thất bại trước đối thủ mạnh hơn về mọi mặt. Ảnh: Đức Trường.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi chỉ giúp U19 Việt Nam có được bàn thắng mang ý nghĩa danh dự của Bảo Toàn ở phút 50. Một cú sút phạt khá tinh quái, đưa bóng cắt mặt khung thành và vượt qua "rừng chân" trước khi hướng thẳng vào góc xa.

U19 Việt Nam nhận thất bại đầu tiên tại giải U21 Quốc tế và đó là kết quả đã được dự báo từ trước. Với đội hình gồm nhiều cầu thủ chỉ mới 16, 17 tuổi, đoàn quân của HLV Trần Minh Chiến chỉ xem giải đấu như một cơ hội rèn rũa, tích lũy kinh nghiệm.

Giải U21 quốc tế 2017 diễn ra ở Cần Thơ với sự tham dự của 5 đội gồm tuyển U21 Việt Nam, U21 Thái Lan, U21 Yokohama, U21 Myanmar và U19 Việt Nam.

Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Hai đội có thành tích tốt nhất sẽ đá chung kết, trong khi hai đội đứng ba và tư tranh hạng ba.

  • U19 Việt Nam xuất sắc cầm hòa Myanmar ở trận ra quân

    Mang danh U19 Việt Nam, tuy nhiên nhiều cầu thủ trong đội theo HLV Trần Minh Chiến mới chỉ 16 hay 17 tuổi. Dù vậy, khác biệt về tuổi tác không khiến U19 Việt Nam lép vế trước đối thủ.

    Lối đá chịu khó đeo bám của đội chủ nhà khiến U21 Myanmar gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng tấn công. Quan sát thế trận trên sân, ít người nghĩ những gương mặt khoác trên mình chiếc áo trắng của đội tuyển U19 Việt Nam có người chưa được 17 tuổi. Ảnh: Đức Trường.

    U19 Viet Nam vs U21 Yokohama anh 2
  • Đội hình ra sân của hai đội

    +U19 Việt Nam: Y Eli Niê, Sỹ Hoàng, Bá Sang, Hồng Sơn, Quang Nho, Tiến Anh, Nam Cung, Văn Tới, Việt Cường, Văn Xuân, Bảo Toàn.

    +U19 Yokohama: Issei, Abe Takashi, Hashimoto Kento, Kyousuke, Ryouna, Syoya, Ryosuke, Kosuke Saito, Yota, Ryotaro, Matsuoka Rimu.

  • Danh sách đăng ký thi đấu của hai đội. Ảnh: Đức Trường.

    U19 Viet Nam vs U21 Yokohama anh 3
  • Màn trình diễn quả cảm của U19 Việt Nam ở trận ra quân.

    Highlights U19 Việt Nam cầm hòa U21 Myanmar Dù bị đánh giá thấp hơn, U19 Việt Nam bất ngờ có được trận hòa 1-1 trước U21 Myanmar tại giải U21 quốc tế 2017 diễn ra tại Cần Thơ chiều 12/12.
  • Cũng ở giải đấu U21 Quốc tế, tuyển U21 Việt Nam lại có màn khởi đầu không tốt khi nhận thất bại 0-1 trước U21 Thái Lan. Dù được đánh giá khá cao với nòng cốt là dàn cầu thủ HAGL mới vô địch U21 quốc gia 2017, thầy trò HLV Duy Quang vẫn trắng tay bởi khả năng phòng ngự không tốt.

    U21 VN thua Thái Lan 0-1 ngay trận ra quân giải U21 quốc tế

    U21 Việt Nam tấn công nhiều nhưng phải chịu thất bại 0-1 trước Thái Lan trong trận đầu tiên tại giải U21 quốc tế 2017 diễn ra ở Cần Thơ lúc 18h30.

  • Hiệp 1 bắt đầu! U19 Việt Nam giao bóng trước.

  • U21 Thái Lan bất ngờ thất bại

    Ở trận đấu sớm trong ngày hôm nay, U21 Myanmar đã gây bất ngờ khi đánh bại U21 Thái Lan với tỷ số 1-0.

    U19 Viet Nam vs U21 Yokohama anh 4

  • 5': Dù cầm bóng nhiều hơn nhưng những pha phối hợp của U21 Yokohama chủ yếu diễn ra ở cách khá xa khung thành U19 Việt Nam. Đội chủ nhà chủ động áp sát và tranh chấp khá quyết liệt.

  • 10': Ryotako ngã trong vùng cấm sau pha tranh chấp với hậu vệ U19 Việt Nam. Tuy nhiên, trọng tài không cho rằng đã có tình huống phạm lỗi thổi phạt đền.

  • 14': Tình huống nhận bóng ở vị trí rất thoáng bên cánh phải của Hồng Sơn nhưng tiền vệ mang áo số 15 lại xử lý lóng ngóng khiến bóng đi hết biên dọc.

  • 19': Thế trận trên sân diễn ra khá cân bằng. Cả hai đội vẫn chưa có được tình huống tấn công thực sự nguy hiểm nào về phía khung thành của nhau.

    U19 Viet Nam vs U21 Yokohama anh 5
  • Trung vệ U21 Yokohama đánh đầu nguy hiểm

    21': KHÔNG VÀO!!!! Từ tình huống phạt góc bên cánh phải, trung vệ Kyousuke di chuyển lên thông minh trước khi thoải mái đánh đầu đưa bóng đi chệch cột.

  • Thủ môn Y Eli Niê cứu thua

    23': KHÔNG VÀO!!!!! Pha tăng tốc phối hợp trung lộ rất hay của U23 Yokohama nhưng tình huống dứt điểm ở thế đối mặt của Yota vẫn không thể thắng được phản xạ rất tốt của thủ thành Y Eli Niê.

  • Sai lầm hàng thủ

    27': Penalty! Tận dụng pha theo kèm không tốt của hàng thủ U19 Việt Nam, Saito Kosuke thoát xuống sau đường chuyền của đồng đội và bị Nam Cung phạm lỗi trong vùng cấm. Trọng tài lập tức cho U21 Yokohama hưởng phạt đền và dành cho cầu thủ chủ nhà tấm thẻ vàng.

    U19 Viet Nam vs U21 Yokohama anh 6

  • Kosuke mở tỷ số từ chấm 11 m

    28': VÀOOOOOOOO!!!! Dù đã đổ người đúng hướng, thủ thành Y Eli Niê vẫn không thể cản phá được cú sút phạt đền rất tốt của đội trưởng Kosuke.

  • Hàng thủ U19 Việt Nam đã không kèm người tốt trong tình huống dẫn đến quả phạt đền.

    U19 Viet Nam vs U21 Yokohama anh 7
  • Ryotaro sút phạt nguy hiểm

    36': KHÔNG VÀO!!!! Từ chấm sút phạt cách khung thành khoảng 24 m, hơi chếch bên cánh phải, Ryotaro tung ra cú dứt điểm đưa bóng đi ra cạnh lưới. Tình huống thót tim với các cầu thủ và CĐV chủ nhà.

  • 40': Những phút cuối cùng của hiệp 1 nhưng tính đến lúc này, các học trò của HLV Trần Minh Chiến vẫn chưa có nổi một tình huống tấn công thực sự sắc nét nào.

    U19 Viet Nam vs U21 Yokohama anh 8
  • Dù đã đổ người đúng hướng, thủ thành Y Eli Niê vẫn không thể cản phá được cú sút phạt đền rất tốt của đội trưởng Kosuke.

  • Quang Nho bỏ lỡ cơ hội ngon ăn

    44': KHÔNG VÀO!!!! Cơ hội tuyệt vời để U19 Việt Nam gỡ hòa nhưng Quang Nho lại bỏ lỡ đáng tiếc. Pha phá bóng không tốt của hậu vệ U21 Yokohama tạo điều kiện để tiền vệ mang áo số 17 đánh đầu ở vị trí rất thuận lợi nhưng anh lại lóng ngóng đưa bóng vọt xà.

  • Ryotaro gia tăng cách biệt

    45': VÀOOOOOOOO!!!! Không tận dụng được cơ hội hiếm hoi và rất ngon ăn, U19 Việt Nam lập tức phải nhận thêm bàn thua. Thêm một pha theo kèm không tốt của các hậu vệ chủ nhà tạo điều kiện để Ryotaro tung cú sút từ khoảng cách gần 20 m đưa bóng dội mép cột dọc vào lưới.

  • Hết hiệp 1! 45 phút đầu tiên chứng kiến thế trận vượt trội của U21 Yokohama. Dù hầu như không cầm được bóng triển khai tấn công, U19 Việt Nam cũng có cơ hội tuyệt vời gỡ hòa ở phút 44. Tuy nhiên, Quang Nho lại bỏ lỡ đáng tiếc. Không tận dụng được cơ hội ngon ăn, đội chủ nhà lập tức nhận thêm bàn thua trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hiệp.

  • Thống kê hiệp 1.

    U19 Viet Nam vs U21 Yokohama anh 9
  • Hiệp 2 bắt đầu!

  • 49': KHÔNG VÀO!!! Có cơ hội từ chấm đá phạt sát vùng cấm nhưng Lê Văn Sơn lại dứt điểm đi vọt xà.

  • Bảo Toàn sút phạt ghi bàn

    50': VÀOOOOOOOO!!!! Từ chấm đá phạt gần điểm phạt góc bên cánh trái, Bảo Toàn thực hiện cú sút phạt khó chịu đưa bóng qua "rừng chân" cầu thủ trước khi hướng vào góc xa hạ gục thủ thành U21 Yokohama.

  • 56': NGUY HIỂM! Pha bấm bóng khá tốt của Bảo Toàn để đồng đội thoát xuống thực hiện pha đánh đầu nhưng thủ thành Issei đã kịp băng ra bắt gọn bóng.

  • 60': So với 45 phút đầu tiên, lối chơi của U19 Việt Nam đã tích cực hơn khá nhiều. Các học trò của HLV Minh Chiến tranh chấp tốt và có những pha lên bóng mang đến sự lúng túng cho hàng thủ U21 Yokohama.

    U19 Viet Nam vs U21 Yokohama anh 10

  • 66': KHÔNG VÀO!!!! Sau hàng loạt pha đập nhả rất ăn ý ở trung lộ, Matsuoka Riku tung cú sút sát vùng cấm nhưng bóng đi nhẹ và đúng vào vị trí của thủ thành U19 Việt Nam.

  • 71': Abe Takashi nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với cầu thủ U19 Việt Nam.

  • 75': U19 Việt Nam có sự thay đổi ở vị trí cao nhất trên hàng công. Khắc Khiêm được tung vào sân thế chỗ Việt Cường.

  • Bàn thua sau 4 pha cản phá của thủ môn Y Eli Nie

    77': VÀOOOOOOOO!!!! 3-1 cho U21 Yokohama! Dù rất cố gắng khi thực hiện liên tiếp 4 pha cản phá, thủ thành Y Eli Nie vẫn không thể giúp U19 Việt Nam thoát thua.

  • Tình huống dẫn đến bàn thua thứ 3 của U19 Việt Nam.

    U19 Viet Nam vs U21 Yokohama anh 11
    U19 Viet Nam vs U21 Yokohama anh 12
  • 85': Văn Tới nhận thẻ vàng sau tình huống truy cản trái phép pha băng xuống của tiền đạo U21 Yokohama.

  • 86': Kento tung cú sút phạt từ khoảng cách 27 m đưa bóng đi ra cạnh lưới. Các cầu thủ trẻ đến từ xứ sở phù tang sở hữu kỹ thuật cá nhân và khả năng phối hợp nhóm tốt hơn đáng kể so với đội chủ nhà.

  • 88': KHÔNG VÀO!!! Mành lưới của U19 Việt Nam đã rung lên sau pha phối hợp rất hay của đội khách! Tuy nhiên, tình huống dứt điểm cuối cùng của Rimu đã ở vào thế việt vị.

  • 90': Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ! Trước đối thủ mạnh hơn về mọi mặt, U19 Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ và chấp nhận thất bại 1-3 ở trận đấu thứ hai tại giải U21 Quốc tế.

Thành Quảng - Quý Sáng

Ảnh: Đức Trường

Bạn có thể quan tâm