Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Việt Nam mệt mỏi trước trận chung kết

HLV Guillaume Graechen thừa nhận thể lực chính là mối lo ngại lớn nhất của U19 Việt Nam khi gặp lại U19 Nhật Bản ở trận chung kết.

Việc thi đấu tưng bừng trong chiến thắng 4-1 trước U19 Myanmar khiến nhiều cầu thủ U19 Việt Nam mất sức nghiêm trọng. HLV Guillaume Graechen đã chủ động rút một số trụ cột ra sân sớm nhưng nhiều cầu thủ vẫn rơi vào tình trạng mệt mỏi.

“Tôi sẽ xem xét tình trạng chấn thương của một số tuyển thủ trước khi đưa ra các giải pháp. Có thể tôi phải thay đến 6 cầu thủ trong đội hình xuất phát”, HLV Graechen cho biết trong cuộc họp báo sau trận thắng U19 Myanmar.

HLV Graechen tiết lộ việc thay Công Phượng ra sớm

Khi U19 VN dẫn trước Myanmar 4-1, HLV Graechen rút đội trưởng Công Phượng ra nghỉ để thay bằng tiền vệ Minh Vương. Sau trận đấu, ông Giôm đã lý giải về điều này.


Tuấn Anh bị đau nhẹ trong khi những cầu thủ cũng không thật sự tươi tắn. Trận thắng trước U19 Myanmar khiến họ mất nhiều sức.
Tuấn Anh bị đau nhẹ trong khi những cầu thủ khác cũng không thật sự tươi tắn. Trận thắng trước U19 Myanmar khiến họ mất nhiều sức.

Việc sa sút thể lực được thể hiện rõ trong buổi tập chiều nay khi 2 trụ cột Xuân Trường, Tuấn Anh phải cần đến sự trợ giúp của các bác sĩ. Họ gặp vấn đề về cơ nhưng không quá nghiêm trọng. Trong khi đó, Hồng Duy bị cảm sốt và Công Phượng ho nhẹ. Dù không quá nặng nhưng điều này cũng ảnh hưởng ít nhiều đến  thể lực của 2 trụ cột này.

“Cơ hội chiến thắng cho U19 Nhật Bản và chúng tôi là 50-50 nhưng tôi lo ngại vấn đề thể lực của U19 Việt Nam. Tuy nhiên, tôi hy vọng với sự cổ vũ của khán giả nhà, U19 Việt Nam sẽ giành chiến thắng trong lần thứ 3 vào chung kết một giải đấu”, HLV Graechen trao đổi nhanh với báo chí sau buổi tập của U19 Việt Nam diễn ra chiều 12/9.

Nhiều khả năng U19 Việt Nam sẽ không có quá nhiều thay đổi ở đội hình xuất phát trong trận chung kết. Vị HLV người Pháp cho rằng mấu chốt của trận đấu là cuộc chiến ở tuyến giữa, nơi cả U19 Việt Nam lẫn Nhật Bản đều có những nhân tố rất xuất sắc. Bên cạnh đó, ông cũng dặn dò rất kỹ những cầu thủ trụ cột đá trục dọc của U19 Việt Nam như Đông Triều, Tiến Dũng, Tuấn Tài. U19 Việt Nam được đánh giá rất cao ở tuyến giữa nhưng hàng phòng ngự  chơi chưa thật sự an toàn trong khi hàng công vẫn bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Ông
Ông "Giôm" dặn dò rất kỹ Hồ Tuấn Tài sau buổi tập. Rất có thể anh sẽ thay Văn Toàn đá chính.

Công Phượng khoe chiến thắng 4 sao trong bữa sáng của U19 VN

Đội trưởng U19 Việt Nam vẫn còn ngất ngây với chiến thắng của đội nhà. Ánh mắt Công Phượng cũng đã phần nào vui lên sau trận thắng tưng bừng ở bán kết.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm