Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Việt Nam lập kỳ tích vào tứ kết U19 châu Á

Hòa U19 Iraq 0-0 thuộc lượt thứ ba bảng B diễn ra lúc 23h30, U19 VN kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2 với 5 điểm. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành quyền vào tứ kết U19 châu Á.

Video U19 Việt Nam xuất sắc cầm hòa U19 Iraq Hòa U19 Iraq 0-0, U19 Việt Nam đứng thứ hai với 5 điểm, xếp sau U19 Iraq khi ít hơn 2 điểm. Thành tích trên giúp U19 Việt Nam giành quyền vào tứ kết U19 châu Á 2016.

Trước đối thủ rất mạnh là U19 Iraq, U19 Việt Nam đã chiến đấu với tinh thần kiên cường khi cầm hòa trong trận đấu không bàn thắng. Thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đạt mục tiêu thu về 1 điểm để giành quyền đi tiếp. Đây là lần đầu tiên U19 Việt Nam vào tứ kết một giải đấu tầm cỡ châu lục.

Các thành viên ban huấn luyện và cầu thủ U19 Việt Nam đã nhảy lên ăn mừng phấn khích sau tiếng còi kết thúc trận gặp U19 Iraq. Tấm vé vào tứ kết vượt quá sự kỳ vọng của những người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Lý do là U19 Việt Nam rơi vào bảng đấu khó với những đối thủ được đánh giá rất mạnh.

Tuy nhiên, U19 Việt Nam xuất sắc đánh bại U19 CHDCND Triều Tiên 2-1 và có 2 trận hòa trước U19 UAE (1-1) và U19 Iraq (0-0). Sau khi vượt qua vòng bảng, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ chạm trán đội chủ nhà U19 Bahrain ở tứ kết.

Tran U19 Viet Nam vs U19 Iraq anh 1
Vị trí của 4 đội sau khi kết thúc các trận vòng bảng B U19 châu Á 2016.
  • Sau 2 lượt trận, U19 Việt Nam có 4 điểm cùng hiệu số +1. Trong khi, U19 UAE mới có 1 điểm. Ở lượt cuối bảng B, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn gặp U19 Iraq, còn U19 UAE chạm trán U19 CHDCND Triều Tiên. Cả hai trận đều diễn ra lúc 23h30 ngày 20/10.

  • U19 Việt Nam thi đấu như những chiến binh

    Bạn đọc Huỳnh Minh Dũng phấn khích trước bàn thắng của U19 Việt Nam vào lưới U19 UAE: “Thật không thể tin được với pha tấn công tuyệt vời như vậy. Chúc mừng các em! Chỉ cần thêm chút may mắn và nỗ lực, các em sẽ có một chiến thắng vang dội”.

    Đây cũng là những suy nghĩ của thành viên Tan Pham: “Một trận cầu mãn nhãn với lối đá giàu sức sống. Nếu tận dụng cơ hội, U19 Việt Nam đã vào tứ kết rồi. Nhưng không sao, 1 điểm cũng là tốt lắm. Xin chúc mừng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn”.

    Có cùng suy nghĩ, nick name Thich Thuc Khuya bình luận: “Tụi nhỏ đá như những chiến binh. Ban bật một chạm tốt, cắt bóng tốt, tư duy chiến thuật tốt”.

    Tran U19 Viet Nam vs U19 Iraq anh 2
  • Thủ môn giúp U19 VN cầm hòa UAE từng đá trung vệ

    Trong trận U19 Việt Nam vs U19 UAE, nhiều người hâm mộ có lẽ cảm thấy sự liên quan nhất định, khi trong đội hình xuất phát có 2 cầu thủ mang tên khá giống nhau là thủ môn Bùi Tiến Dũng (số 1) và tiền vệ Bùi Tiến Dụng (số 6). 

    Sự thật thì 2 cầu thủ kể trên là anh em ruột, cùng xuất phát điểm tại một lò đào tạo trẻ ở Thanh Hóa. Thủ môn Bùi Tiến Dũng sinh năm 1997, có em trai là Bùi Tiến Dụng (kém 1 tuổi, sinh năm 1998). Cả hai đang là tuyển thủ U19 Việt Nam dự vòng chung kết U19 châu Á 2016 tại Bahrain. 

    Tran U19 Viet Nam vs U19 Iraq anh 3

    Hai anh em họ "Bùi Tiến" sinh ra tại xã Phúc Thịnh (Ngọc Lặc, Thanh Hóa). Năm 2010, gia đình nhận thấy con em mình có thể hình, sức khỏe tốt nên thu xếp gửi cả Tiến Dũng và Tiến Dụng lên tập luyện tại lò đào tạo trẻ huyện Thường Xuân, Thanh Hóa.

    Lúc này, Bùi Tiến Dũng chơi vị trí trung vệ, còn em trai Tiến Dụng đá hậu vệ phải. Tuy nhiên, sau 2 năm tập luyện (năm 2012), đội bóng yếu kém về tài chính dẫn đến thiếu hụt nhân sự. Huấn luyện viên yêu cầu Bùi Tiến Dũng lùi về xỏ găng thử sức ở vị trí thủ môn.

  • Hồ Minh Dĩ, chàng lùn tài năng của U19 Việt Nam

    Pha ghi bàn ở trận đấu với UAE cho thấy những phẩm chất tốt nhất của tiền vệ này. Trong đội, Hồ Minh Dĩ cùng Lương Hoàng Nam được xem là những “chàng lùn” với chiều cao dưới 1,6 m. Họ thấp hơn hẳn so với Bùi Tiến Dụng, Nguyễn Trọng Đại hay Nguyễn Tiến Linh… Bù lại, cả hai lại sở hữu tốc độ, kỹ thuật và khả năng tạo ra sự đột biến.

    “Minh Dĩ không có thể hình lý tưởng nhưng khi vào trận, em ấy bao giờ cũng thi đấu đầy nhiệt huyết. Chúng tôi đánh giá rất cao khả năng của em ấy từ việc kiểm soát bóng, chuyền hay sút bóng. Em ấy có thể tạo ra đột biến trong trận chỉ với một đường chuyền, đó là phẩm chất đặc biêt của Minh Dĩ”, Nguyên Hữu Đang - HLV của Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá trẻ Việt Nam (PVF) cho biết.

    Tran U19 Viet Nam vs U19 Iraq anh 4
  • Gặp Iraq là cơ hội tốt nhất để U19 Việt Nam đi tiếp

    Lượt đấu cuối, U19 Việt Nam cần một trận hòa để nối gót đối thủ mà không cần quan tâm tới kết quả cặp đấu còn lại.

    “Chúng tôi muốn ganh đua và không quan trọng đối thủ là ai. Chúng tôi bước vào mọi trận đấu với mong muốn giành chiến thắng. Iraq cũng không phải ngoại lệ. HLV nói với chúng tôi rằng đây là cơ hội tốt nhất để chúng tôi tiến xa”, tiền vệ Hồ Minh Dĩ chia sẻ trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

    Tran U19 Viet Nam vs U19 Iraq anh 5
  • U19 Việt Nam đi mua sắm trước trận gặp Iraq

    Trước trận gặp U19 Iraq, ban huấn luyện đã dẫn toàn đội đi dạo và tham quan một số khu mua sắm hàng đầu ở Bahrain. Đây cũng là lần đầu tiên các cầu thủ U19 Việt Nam được ra ngoài tham quan nước chủ nhà vòng chung kết U19 châu Á 2016.

    "U19 Việt Nam vẫn còn khoảng cách về chiến thuật và tư duy so với các đội bóng hàng đầu châu Á. Trận đấu tới gặp Iraq sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, lúc này các học trò của tôi cần được nghỉ ngơi, thả lỏng để có tâm lý thoải mái nhất. Tập luyện lúc này không mang lại lợi ích gì cả", huấn luyện viên trưởng U19 Việt Nam chia sẻ.

    Tran U19 Viet Nam vs U19 Iraq anh 6
  • Iraq không nương chân với U19 Việt Nam

    Cục diện ở bảng B giải U19 châu Á khá rõ ràng. U19 Iraq đã giành vé đầu tiên đi tiếp với 6 điểm sau 2 trận. U19 Việt Nam đứng vị trí thứ hai với 4 điểm. Thầy trò Hoàng Anh Tuấn cần ít nhất 1 điểm ở lượt cuối để chắc chắn nối gót Iraq. UAE (1 điểm) vẫn còn hy vọng, trong khi Triều Tiên đã bị loại sau 2 trận toàn thua.

    Sớm vào tứ kết nhưng Iraq không có tư tưởng buông xuôi trước Việt Nam. Huấn luyện viên Abbas Atiyah nói: “Việt Nam là một trong những đội tiến bộ nhất ở giải năm nay và họ gây ngạc nhiên cho cả hai đối thủ của mình tại giải năm nay. Họ có điểm mạnh và điểm yếu của mình nhưng chúng tôi sẽ cố gắng có được 3 điểm”.

    Tran U19 Viet Nam vs U19 Iraq anh 7
  • U19 Việt Nam có thể mất vé tứ kết vì nhiều thẻ phạt

    Trong trường hợp U19 Việt Nam và U19 UAE bằng điểm, bằng các chỉ số phụ về bàn thắng, đối kháng, AFC sẽ chọn đội giành vé vào tứ kết dựa trên số thẻ phạt.

    U19 Việt Nam đang dẫn đầu ở bảng B về số thẻ phạt. Các học trò của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã nhận tổng cộng 4 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ trước lượt đấu cuối cùng. Xếp sau Việt Nam là U19 UAE, đội đã phải nhận 3 thẻ vàng.

    Tran U19 Viet Nam vs U19 Iraq anh 8
  • CĐV tiếp lửa U19 Việt Nam ở giải châu Á

    Vương quốc Bahrain, nước chủ nhà vòng chung kết U19 châu Á 2016 là một đảo quốc thuộc Vịnh Ba Tư. Bahrain nằm gần Qatar và Saudi Arabia, cách Việt Nam hơn 10 giờ bay (nếu bay thẳng). Tuy nhiên, hiện chưa có hãng hàng không nào khai thác đường bay này. Bởi vậy nếu muốn tới cổ vũ U19 Việt Nam, người hâm mộ phải bay tới UAE hoặc Qatar để nối chuyến tới Bahrain.

    Vì khoảng cách quá xa xôi, không có người hâm mộ nào từ Việt Nam di chuyển sang Bahrain tiếp lửa cho U19 Việt Nam. Tuy nhiên, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của một lượng nhỏ CĐV là người Việt hoặc người gốc Việt đang làm việc và sinh sống tại Bahrain.

  • Sau trận hòa trước U19 UEA, U19 Việt Nam bị chỉ trích khá nhiều vì lối chơi có phần hơi rắn của mình.

  • Tại vòng chung kết U19 châu Á 2016, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn làm công tác tư tưởng rất tốt. Chính yếu tố tinh thần là động lực để các cầu thủ trẻ tự tin thể hiện, giúp họ được kích thích để thi đấu thăng hoa.

    Vòng chung kết U19 châu Á đã trải qua 38 lần tổ chức. U19 Việt Nam luôn dừng bước sau vòng bảng ở mỗi lần tham dự. Nhưng tại giải lần này, U19 Việt Nam đã chơi rất hay. Chỉ cần hòa U19 Iraq, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chắc chắn vào tứ kết và làm nên lịch sử.

    Tran U19 Viet Nam vs U19 Iraq anh 9
  • Danh sách đăng ký thi đấu của U19 Việt Nam và U19 Iraq

    U19 Việt Nam: Tiến Dũng, Việt Anh, Tấn Sinh, Bùi Dũng, Anh Tỷ, Đức Chinh, Minh Dĩ, Văn Hào, Tấn Tài, Quang Hải.

    U19 Iraq: Hassain, Kareem, Mustafa, Yasir, Abdulridha, Abed, Al-Delfi, Jasim, Chyad, Ali.

    Tran U19 Viet Nam vs U19 Iraq anh 10
  • Sau trận gặp U19 UAE, Trọng Đại và Văn Hậu dính thẻ phạt không thể góp mặt ở cuộc đấu với U19 Iraq. Đây là tổn thất lớn với U19 Việt Nam.

    Ở hàng phòng ngự, trung vệ Việt Anh được sử dụng. Vị trí hậu vệ phải của Văn Hậu sẽ được thay thế bởi Văn Hào. Đây cũng là vị trí sở trường của cầu thủ đang khoác áo CLB Viettel.

    Tran U19 Viet Nam vs U19 Iraq anh 11
  • Trong 2 trận đấu sớm của bảng C vừa kết thúc, U19 Qatar thua 0-3 trước U19 Nhật Bản, còn U19 Iran đánh bại U19 Yemen với tỷ số 1-0. Với kết quả này, U19 Nhật Bản giành vị trí nhất bảng khi có 7 điểm sau 3 trận đấu, trong khi Iran xếp thứ 2 với 5 điểm. Đáng chú ý là đương kim vô địch Qatar đã phải dừng bước ngay từ vòng bảng.

    Tran U19 Viet Nam vs U19 Iraq anh 12
  • U19 Việt Nam vào tứ kết trong những trường hợp sau

    - Không thua U19 Iraq.

    - Thua Iraq nhưng U19 UAE không thắng U19 CHDCND Triều Tiên.

    - Thua U19 Iraq nhưng hiệu số bàn thắng bại của U19 Việt Nam tốt hơn hiệu số của U19 UAE (trường hợp UAE thắng CHDCND Triều Tiên).

    (Trong trường hợp hai đội bằng điểm nhau, do đối đầu hòa 1-1, nên sẽ xét đến hiệu số bàn thắng - bại, nếu bằng nhau thì xét tổng bàn thắng ghi được…).

    Tran U19 Viet Nam vs U19 Iraq anh 13
  • Cầu thủ U19 Việt Nam và U19 Iraq khởi động trước trận đấu ở lượt cuối bảng B giải U19 châu Á 2016.

    Tran U19 Viet Nam vs U19 Iraq anh 14
    Tran U19 Viet Nam vs U19 Iraq anh 15
  • Hiệp 1 trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Iraq bắt đầu

    U19 Việt Nam cần giành 1 điểm để đoạt vé vào tứ kết. Đó sẽ là dấu mốc lịch sử mà thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đứng trước cơ hội lập cho bóng đá Việt Nam.

  • 2': U19 Iraq được hưởng 2 quả phạt góc bên cánh trái nhưng đều không thể gây khó khăn cho hàng phòng ngự U19 Việt Nam.

  • 3': Thủ môn Tiến Dũng băng ra với pha bắt bóng chính xác giải nguy cho khung thành U19 Việt Nam. Từ đầu giải, Tiến Dũng luôn thể hiện sự chắc chắn ở những tình huống bóng bổng.

    Tran U19 Viet Nam vs U19 Iraq anh 16
  • U19 CHDCND Triều Tiên dẫn trước U19 UAE

    Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, U19 CHDCND Triều Tiên dẫn trước U19 UAE 1-0 sau 15 phút thi đấu. Nếu tỷ số này được giữ cho đến hết trận, U19 Việt Nam sẽ vào tứ kết.

  • 16': U19 Iraq tổ chức tấn công bên cánh trái, nhưng Ahmed Hasan không tận dụng thành công quả tạt của đồng đội. Từ đầu trận, U19 Iraq tỏ rõ sự vượt trội so với đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn.

  • Tình huống tấn công khá nguy hiểm của U19 Iraq.

  • 24': U19 Iraq đá phạt góc nguy hiểm. Tấn Tài phá bóng trong khu vực cấm địa giải nguy cho U19 Việt Nam. Khung thành thủ môn Tiến Dũng chịu sức ép rất lớn từ đầu trận.

  • Tình huống lộn xộn trước khung thành U19 Việt Nam.

  • U19 UAE gỡ hòa 1- 1 trong trận gặp U19 Triều Tiên

    Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, U19 UAE có bàn thắng vào lưới U19 CHDCND Triều Tiên gỡ hòa 1-1 ở phút 32. Nếu tỷ số này được giữ đến hết trận, U19 Việt Nam vẫn giành quyền vào tứ kết.

  • 33': U19 Iraq tấn công nguy hiểm, nhưng Waleed Ali dứt điểm chân trái chéo góc đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Tiến Dũng.

  • 37': Sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Ayad Chyad đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành U19 Việt Nam. Các cầu thủ Iraq tận dụng lợi thế chiều cao khi thực hiện khá nhiều đường chuyền bổng vào khu vực cấm địa từ cánh.

  • 42': U19 Iraq được hưởng quả phạt chếch bên phải. Toàn bộ cầu thủ U19 Việt Nam có mặt ở phần sân nhà để cản phá pha đá phạt của đối phương.

  • 44': Tấn Sinh truy cản kịp thời khi cầu thủ khoác áo số 8 của U19 Iraq đi bóng đột phá vào khu vực cấm địa. U19 Việt Nam thành công với chiến thuật phòng ngự chiều sâu trước đối thủ được đánh giá cao hơn.

    Tran U19 Viet Nam vs U19 Iraq anh 17
  • Kết thúc hiệp 1, U19 Việt Nam hòa U19 Iraq 0-0

    U19 Việt Nam chơi phòng ngự chắc chắn trước sức ép từ U19 Iraq. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cho học trò thi đấu với đội hình lùi sâu bên phần sân nhà trong 45 phút đầu tiên.

  • Tình huống cầu thủ U19 Iraq bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà.

  • Hiệp 2 trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Iraq bắt đầu

    U19 Việt Nam trải qua 45 phút đầu tiên vất vả trước U19 Iraq. Nếu giành 1 điểm ở trận này, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tạo nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam khi vào tứ kết một giải U19 châu Á.

  • 48': Mạc Đức Việt Anh băng ra kịp thời hỗ trợ đồng đội cắt pha đi bóng của cầu thủ U19 Iraq giải nguy cho khung thành thủ môn Tiến Dũng.

  • 51': U19 Iraq được hưởng quả phạt từ vị trí cách cầu môn U19 Việt Nam khoảng 20 m, nhưng Jasim Oglad sút bóng đi chệch cột khung thành thủ môn Tiến Dũng.

    Tran U19 Viet Nam vs U19 Iraq anh 18
  • 56': U19 Việt Nam được hưởng quả phạt góc đầu tiên từ đầu trận, nhưng phối hợp thực hiện không thành công. Trong khi đó, U19 Iraq đã có 7 quả phạt góc.

  • 60': U19 Việt Nam tổ chức lên bóng ở hai biên, nhưng các đường chuyền phối hợp gần khu vực cấm địa của U19 Iraq đều thiếu chính xác.

  • U19 Việt Nam thay cầu thủ đầu tiên ở phút 62

    Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn quyết định đưa Trần Thành vào thay Tiến Anh. Sự thay đổi này nhằm tăng khả năng tấn công biên cho U19 Việt Nam.

  • Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, U19 UAE vươn lên dẫn trước U19 CHDCND Triều Tiên 2-1. Đây là tỷ số bất lợi cho U19 Việt Nam khi cạnh tranh vé vào tứ kết.

  • U19 Việt Nam thi đấu kiên cường trước U19 Iraq. Chỉ cần thu về 1 điểm ở trận này, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chắc chắn vào tứ kết. Trận đấu còn 20 phút.

    Tran U19 Viet Nam vs U19 Iraq anh 19
  • 73': U19 Iraq điều chỉnh đội hình khi Mousa vào thế chỗ của Ali. Thế trận trên sân thuộc về các cầu thủ Iraq.

  • Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, U19 UAE có thêm bàn thắng để nâng tỷ số trận gặp U19 CHDCND Triều Tiên lên 3-1 sau 76 phút.

  • 81': U19 Việt Nam được hưởng quả phạt sau khi cầu thủ khoác áo số 15 của Iraq phạm lỗi với Đức Chinh gần đường biên ngang. Ngay sau đó, Đức Chinh rơi sân nhường chỗ cho Phan Thanh Hậu.

    Tran U19 Viet Nam vs U19 Iraq anh 20
  • 88': Thủ môn Tiến Dũng nằm sân và cần tới sự chăm sóc của bác sĩ sau tình huống lao ra bắt bóng va chạm với cầu thủ khoác áo số 15 bên phía U19 Iraq.

  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 của trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Iraq đá bù 4 phút. Thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn rất gần tấm vé vào tứ kết.

  • Kết thúc trận đấu, U19 Việt Nam hòa U19 Iraq 0-0

    Sau 3 lượt trận bảng B, U19 Việt Nam đứng thứ hai khi có 5 điểm, xếp sau U19 Iraq khi ít hơn 2 điểm. Thành tích trên giúp U19 Việt Nam giành quyền vào tứ kết U19 châu Á 2016.



Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm