Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Việt Nam gặp liều thử cuối cùng trên đất Anh

20h30 tối nay (giờ VN), U19 Việt Nam sẽ có trận đấu tập cuối cùng tại Anh gặp đội U19 Wolverhampton Wanderers trước khi lên đường sang Bỉ tập huấn.

Cách đây 2 ngày, U19 Việt Nam thua đậm 0-9 trước U19 Tottenham. Đây là trận đấu mà đội bóng trẻ của Anh đã lấn lướt hoàn toàn, thậm chí chủ động đá chấp người trong những phút cuối nhưng vẫn có thêm bàn thắng. Trận thua này giúp các cầu thủ trẻ Việt Nam vỡ ra nhiều điều sau chuỗi kết quả ấn tượng.

HLV Graechen luôn khuyên các học trò phải có những phản ích tích cực sau một trận đấu không thành công.

HLV Guillaume Graechen không đặt nặng kết quả của một trận đấu tập. Tuy nhiên, ông rất thẳng thắn nhìn nhận những điểm yếu mà các cầu thủ đã mắc phải: không sẵn sàng cho trận đấu, thiếu thủ lĩnh tinh thần, chơi có phần rườm rà, sai sót ở hàng phòng ngự… Những điều này cần phải được khắc phục ngay.

Bản thân các cầu thủ U19 Việt Nam cũng nhận được vô số bài học. Thủ thành Phí Minh Long thừa nhận: “có thua rách lưới chúng em mới tiến bộ được”. U19 Việt Nam vẫn là đội bóng đang trong quá trình hoàn thiện, trưởng thành. Vì thế, việc nhận ra những ưu, khuyết điểm trong từng trận đấu là rất cần thiết.

Gặp U19 Wolverhampton, U19 Việt Nam sẽ bị thiệt thòi về thể lực khi chỉ có được 1 ngày nghỉ. Trong khi đó, đội bóng trẻ của Wolverhampton rất thảnh thơi chuẩn bị cho trận đấu này. U19 Wolverhampton là đội bóng được đánh giá khá cao khi đứng thứ 7 với với 30 điểm sau 26 trận đấu tại giải U18 VĐQG Anh.

Wolverhampton (áo cam) là thử thách không hề dễ dàng cho U19 Việt Nam khi có lực lượng mạnh cũng như ưu thế về thể lực, thể hình.

Các học trò của HLV Mick Halsall đã có trận hòa 1-1 với U18 Man City vào ngày 15/3 vừa qua. Là đội bóng có truyền thống lâu đời, cách đây 2 mùa còn thi đấu tại Premier League nên chắc chắn đội U18 của Wolvehamton là thuốc thử liều cao cho U19 Việt Nam. Nhiều khả năng đội bóng của Anh sẽ tăng cường một số cầu thủ U21 xuống thi đấu.

Sau trận đấu này, U19 Việt Nam sẽ di chuyển bằng xe sang Bỉ bắt đầu tập huấn kéo dài từ 21/3- 21/4. Tại Bỉ, U19 Việt Nam sẽ gặp một số đội bóng trẻ danh tiếng cũng như sang Hà Lan thi đấu.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm