Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Việt Nam gặp đội bóng của HLV Frank Rijkaard

Sau trận thua 1-3 trước đội liên quân học viện JMG, U19 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 2 vào ngày 28/3, gặp đội bóng học viện Montverde của Mỹ.

Điểm đáng chú ý nhất của đội Montverde là họ được cố vấn bởi cựu HLV Barcelona, Frank Rijkaard, người đã đưa siêu sao Lionel Messi lên đội một cũng như mở ra kỷ nguyên thành công cho gã khổng lồ xứ Catalan bằng danh hiệu vô địch Champions League 2006.

Phương châm đào tạo của học viện bóng đá Montverde là La Familia- tức gia đình. Dù mới hoạt động được vài năm nhưng học viện này thu được không ít thành công khi đội bóng trung học của học của họ vô địch toàn nước Mỹ. Dưới sự cố vấn của Frank Rijkaard, học viện đang có những bước phát triển mạnh mẽ.
Phương châm đào tạo của học viện bóng đá Montverde là La Familia, tức gia đình. Dù mới hoạt động được vài năm nhưng đội bóng trung học của học viện đã vô địch toàn nước Mỹ. Dưới sự cố vấn của Frank Rijkaard, học viện đang có những bước phát triển mạnh mẽ.

Tháng 6/2013, Frank Rijkaard từ chối nhiều lời mời hấp dẫn, đáng chú ý nhất là làm HLV trưởng của PSG, để tham gia dự án phát triển bóng đá tại Mỹ. Theo hợp đồng đã được ký kết, Rijkaard sẽ là đại sứ chính thức của học viện non trẻ, đồng thời tư vấn việc phát triển, đào tạo các cầu thủ theo mô hình của các đội bóng châu Âu. Ông cũng tham gia tuyển chọn những cầu thủ tốt nhất tại trung tâm bang Florida.

Học viện Montverde được thành lập từ năm 1912. Bên cạnh học văn hóa, học viện còn phát triển thể thao với khuôn viên rộng 6 hecta bao gồm sân tennis, bóng bầu dục, quần vợt, bóng chày, bóng mềm, bóng đá.

Đội bóng của học viện Montverde tuy còn non trẻ nhưng có tham vọng rất cao khi họ muốn học tập mô hình của học viện La Masia của Barca. Trong tháng 3, họ thực hiện tour du đấu tại châu Âu để gặp các đội bóng trẻ Heerenveen, Ajax, Lierse SK và Volendam. Trước khi gặp U19 Việt Nam, Montverde đã có chiến thắng 2-1 trước U21 Heerenveen, CLB từng là nơi khởi phát tài năng cho nhiều danh thủ Hà Lan.

U19 Việt Nam vẫn cần rèn giũa khả năng dứt điểm, điểm yếu được bộ lộc rõ rệt trong những trận đấu gần đây.
U19 Việt Nam cần rèn khả năng ghi bàn, điểm yếu được bộc lộ rõ rệt trong những trận đấu gần đây.

Về phần U19 Việt Nam, HLV Guillaume Graechen thừa nhận đội đã chơi tốt trong trận gặp đội liên quân học viện JMG. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm yếu kém, bỏ lỡ quá nhiều cơ hội của các học trò là điều khiến ông không hài lòng. Ở trận đấu tới nhiều khả năng chân sút Nguyễn Công Phượng sẽ không thi đấu do chấn thương.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm