Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Việt Nam đụng độ đội trẻ của CLB từng giành FA Cup

Vào lúc 18h30 tối nay U19 Việt Nam sẽ đụng độ đội trẻ của Coventry City, đội bóng từng giành FA Cup vào năm 1987.

U19 Việt Nam xuất sắc đánh bại U19 Arsenal 3-0 ngay trên đất Anh, tạo ra tiếng vang lớn. Lập tức ban lãnh đạo Coventry City đề nghị để đội trẻ của CLB này được so tài với thầy trò HLV Graechen vào lúc 18h30 tối 13/3.

Đội trẻ của Coventry City được đánh giá là mạnh hơn đội trẻ của Wimbledon mà U19 Việt Nam mới cầm hòa 2-2. Đội bóng này đang sở hữu nhiều cầu thủ trẻ triển vọng, nổi bật là 2 tuyển thủ U19 xứ Wales là tiền đạo George Thomas và tiền vệ Cian Harries.

HLV Graechen yêu cầu các học trò phải chắt chiu cơ hội hơn so với trận hòa 2-2 với U19 Wimbledon.

Coventry City là một trong những đội bóng lâu đời của Anh, được thành lập vào năm 1883. Đội bóng có biệt danh Sky Blues lần đầu góp mặt ở Premier League vào năm 1992, có 34 mùa liên tiếp trụ lại giải bóng đá số một nước Anh (Premier League và trước đó là giải VĐQG Anh). Tới năm 2001, đội bóng chủ sân  Sixfields phải nhận vé xuống hạng  và ở thời điểm hiện tại thi đấu ở League One (hạng đấu thứ 3 của Anh).

Thành tích tốt nhất của Coventry City là chức vô địch FA Cup năm 1987. Trong trận chung kết, Sky Blues đã đánh bại Tottenham 3-2. Ngoài ra, mùa bóng 1970/71, Coventry City cũng từng được góp mặt ở Inter-Cities Fairs Cup (hiện nay là UEFA Europa League Cup). Đội bóng này xuất sắc tiến vào vòng 2 và chỉ chịu dừng bước khi đụng gã khổng lồ của châu Âu Bayern Munich.

Hiện tại ở League One, Coventry City đứng thứ 14 với 41 điểm sau 35 trận. Trước trận đấu với U19 Việt Nam, lãnh đạo đội bóng chủ sân Sixfields tiết lộ HLV Steven Pressley có thể sẽ đến để tận mắt "xem giò xem cẳng" các cầu thủ trẻ nhằm chọn những nhân tố tốt để đôn lên đội một.

Trận đấu giữa U19 Việt Nam và đội trẻ Coventry City sẽ diễn ra tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Lilleshall. Sau trận đấu này, U19 Việt Nam sẽ đụng độ U19 Tottenham vào ngày 18/3 và U19 Wolverhampton ngày 20/3 trước khi hành quân sang Bỉ sau đó 1 ngày.

Đội hình dự kiến:

U19 Việt Nam: Văn Trường, Hồng Duy, Đông Triều, Văn Quý, Văn Sơn, Trùm Tỉnh, Xuân Trường, Thanh Hậu, Đức Huy, Công Phượng, Văn Toàn.

U19 Coventry City: Burge, Smith, Finch, Urquhart, Haynes, Maddison, Quinn, Lawton, Rankin, Thomas, Maund.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm