Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Việt Nam dừng bước ở bán kết giải Đông Nam Á

Khuất Văn Khang cùng đồng đội thua Malaysia 0-3 ở trận bán kết giải U19 Đông Nam Á chiều ngày 13/7.

U19 Việt Nam cầm bóng và dứt điểm nhiều hơn nhưng vẫn thất bại trước lối chơi phòng ngự phản công khoa học của Malaysia. Đoàn quân của HLV Sazali Waras lùi đội hình để đảm bảo sự chắc chắn ở phần sân nhà và chỉ cần 3 cơ hội để ghi 3 bàn, từ đó giành vé vào chung kết giải Đông Nam Á lần thứ 4 liên tiếp.

Phút 25, Farhan tận dụng tình huống lúng túng của Hà Châu Phi để tung cú sửa lòng kỹ thuật, đánh bại thủ thành Cao Văn Bình. Phút 70, cầu thủ vào sân thay người Haqimi đột phá dũng mãnh xuống đáy biên trước khi căng ngang vừa tầm để Azim đệm cận thành nhân đôi cách biệt.

U19 Viet Nam vs Malaysia anh 1

U19 Việt Nam (áo đỏ) không thể xuyên thủng hàng phòng ngự Malaysia. Ảnh: VFF.

U19 Việt Nam chỉ còn biết tự trách khi đã phung phí nhiều cơ hội, đặc biệt là ở quãng thời gian đầu hiệp hai. Những pha leo biên phải của đoàn quân áo đỏ tạo ra sức ép lớn lên hàng thủ Malaysia. Khoảng trống đã mở ra trước mắt Văn Trường, Quốc Việt, Văn Khang. Tuy nhiên, bộ ba này đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Việc liên tục dâng cao đội hình khiến U19 Việt Nam phải chịu thêm bàn thua thứ 3 ở phút 87. Tình huống trượt chân của Hoàng Cảnh tạo cơ hội cho Danish băng xuống, rê qua thủ môn Văn Bình rồi dứt điểm vào lưới trống, ấn định tỷ số 3-0 cho Malaysia.

Thầy trò HLV Đinh Thế Nam lỡ cơ hội vào chung kết giải Đông Nam Á và sẽ phải chơi trận tranh hạng ba với đội thua ở cặp đấu giữa Lào và Thái Lan diễn ra lúc 20h tối nay.

Trận tranh hạng ba sẽ bắt đầu lúc 15h30 ngày 15/7.

  • Phản ứng của HLV U19 Malaysia trước trận bán kết gặp Việt Nam

    Huấn luyện viên Hassan Sazali đặt quyết tâm cùng học trò giành chiến thắng trước U19 Việt Nam dù có ít ngày nghỉ hơn.

    "Các cầu thủ Việt Nam thể hiện khả năng chơi bóng khá tốt, vì vậy chúng tôi không thể cho họ có nhiều không gian và cơ hội. Chúng tôi chỉ có một ngày nghỉ trước trận bán kết và hy vọng các cầu thủ kịp hồi phục", Bernama trích chia sẻ của huấn luyện viên U19 Malaysia Hassan Sazali.

    Trong lượt trận cuối bảng B giải vô địch U19 Đông Nam Á hôm 11/7, thầy trò HLV Sazali nhận thất bại 0-1 trước U19 Lào. Bàn thua duy nhất đến ở phút 68, sau khi Phoutthavong Sangvilay thực hiện thành công quả phạt đền. U19 Malaysia xếp nhì bảng B và sẽ gặp Việt Nam, đội nhất bảng A ở bán kết.

    U19 Viet Nam vs Malaysia anh 2

  • HLV U19 Việt Nam lo ngại về CĐV Indonesia

    Ông Đinh Thế Nam được phóng viên nước chủ nhà hỏi về sự chuẩn bị khi đám đông CĐV Indonesia sẽ đến sân theo dõi trận bán kết của Việt Nam với Malaysia vào chiều 13/7.

    "Các cầu thủ của chúng tôi chỉ mới 17-19 tuổi nên sẽ khó tránh khỏi vấn đề tâm lý khi có CĐV Indonesia. Tôi sẽ động viên các học trò để họ thi đấu một trận thật tốt", HLV U19 Việt Nam trả lời câu hỏi về khả năng CĐV Indonesia sẽ đến coi trận đấu này.

    Khán giả nước chủ nhà vẫn đang bức xúc khi U19 Việt Nam và U19 Thái Lan cầm hòa nhau 1-1 ở lượt trận cuối bảng B. Vì vậy, thầy trò ông Shin Tae-yong bị loại dù có bằng điểm nhưng thua hiệu số đối đầu giữa ba đội. Sự việc này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ảnh: VFF.

    U19 Viet Nam vs Malaysia anh 3

  • Cảnh sát Indonesia siết chặt an ninh cho U19 Việt Nam

    Chiều 12/7, lực lượng an ninh được bố trí dày đặc trước, trong và sau khi U19 Việt Nam bước vào buổi tập. Từ khách sạn cho đến trên đường đi đến sân và quanh khuôn viên sân tập đều được các cảnh sát Indonesia bảo vệ nghiêm ngặt. Trước đó, CĐV Indonesia bức xúc trên mạng xã hội lẫn sau khi trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan kết thúc. Họ còn liên tục kêu gào, thể hiện bức xúc trước màn thể hiện của cầu thủ hai đội trong lượt trận cuối bảng B.

    U19 Viet Nam vs Malaysia anh 4

    U19 Viet Nam vs Malaysia anh 5

    U19 Viet Nam vs Malaysia anh 6

  • Danh sách cầu thủ ra sân của U19 Việt Nam

    U19 Việt Nam (4-1-2-3): Văn Bình, Châu Phi, Hoàng Cảnh, Nhật Minh, Bảo Long, Đức Việt, Văn Khang, Văn Trường, Anh Tú, Quốc Việt, Đình Bắc.

    U19 Viet Nam vs Malaysia anh 7

  • U19 Malaysia cất gần nửa đội hình ở lượt cuối vòng bảng

    Trong lượt trận cuối bảng B gặp Lào, U19 Malaysia chỉ tung 6 cầu thủ thường đá chính tại giải ở đội hình xuất phát, gồm thủ môn Syahmi Adib, đội trưởng Faiz Amer, Najmundin Akmal, Ziad El Basheer, Adam Farhan và Haiqal Haqeemi.

    Huấn luyện viên Hassan Sazali trao cơ hội cho 4 cầu thủ lần đầu tiên đá chính gồm Zuryhakim Zafran, Abdul Rahman, Omar Raiyan và Danish Ifran. Trong đó, ngôi sao Omar nhận được sự chú ý lớn khi đang khoác áo đội bóng của Serbia.

    Với sự thay đổi lớn trong đội hình, U19 Malaysia đã gặp khó khăn trước Lào. Họ nhận bàn thua duy nhất trên chấm phạt đền ở phút 68, qua đó xếp nhì bảng B và gặp U19 Việt Nam ở bán kết.

  • Cầu thủ U19 Việt Nam sẵn sàng giành vé vào chung kết lần đầu tiên kể từ năm 2015. Ảnh: VFF.

    U19 Viet Nam vs Malaysia anh 8

    U19 Viet Nam vs Malaysia anh 9

  • U19 Việt Nam bất bại trước Malaysia

    U19 Việt Nam bất bại ở 3 lần đối đầu Malaysi (2 thắng, 1 hòa). Trong lịch sử, U19 Việt Nam đã có 5 lần vào chung kết giải ĐNA nhưng chỉ vô địch một lần vào năm 2007 sau chiến thắng trước chính Malaysia. Ở 4 lần còn lại, U19 Việt Nam thua Nhật Bản, Indonesia và Thái Lan 2 lần. Ảnh: VFF.

    U19 Viet Nam vs Malaysia anh 10

    U19 Viet Nam vs Malaysia anh 11

  • Đội hình xuất phát của U19 Việt Nam trước Malaysia

    Đội trưởng Văn Khang tiếp tục lĩnh xướng hàng tiền vệ của U19 Việt Nam. Đồ họa: Minh Phúc.

    U19 Viet Nam vs Malaysia anh 12
  • Hai HLV nói gì trước giờ bóng lăn?

    Tinh thần và lối chơi của họ rất tốt. Malaysia thi đấu khá kỹ thuật. Họ triển khai từ sân nhà, kiểm soát bóng giữa sân và tấn công nhanh 1/3 sân đối phương. Tôi tôn trọng mọi đối thủ. Sức mạnh các đội vào bán kết là ngang nhau", HLV Đinh Thế Nam chia sẻ.

    HLV U19 Malaysia, ông Sazali Waras cho biết: "Giải đấu này rất khắc nghiệt. Đây là trận đấu mà chúng tôi phải chơi vào buổi chiều nhưng hy vọng không quá nắng nóng. Chúng tôi vừa thi đấu và chỉ có 1 ngày hồi phục. Họ có lợi thế 2 ngày hồi phục. Đó là khoảng thời gian chuẩn bị tốt".

  • Danh sách cầu thủ ra sân của U19 Malaysia

    U19 Viet Nam vs Malaysia anh 13

    U19 Viet Nam vs Malaysia anh 14

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài chính, U19 Malaysia trong trang phục màu vàng, đen giao bóng.

  • Phút thứ 4, Đình Bắc đi bóng rồi dứt điểm bên cánh trái nhưng không qua được sự lăn xả của hàng thủ Malaysia.

  • Phút thứ 9, sau đường chuyền về của Văn Khang, Anh Tú băng lên dứt điểm nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. U19 Việt Nam đang tạo thế trận đầy chủ động trong những phút đầu.

  • Từ chấm đá phạt ở phút 18, Anh Tú dứt điểm thẳng. Bóng đi nhẹ và không thể làm khó hàng thủ Malaysia. U19 Việt Nam đang gặp khá nhiều khó khăn trước số đông cầu thủ áo vàng đen. Ảnh: VFF.

    U19 Viet Nam vs Malaysia anh 15

  • Phút 24, Malaysia có lần dứt điểm đầu tiên. Pha úp mu của số 19 đưa bóng đi căng nhưng chưa đủ để mang về bàn mở tỷ số.

  • U19 Malaysia mở tỷ số

    VÀO! Hàng thủ U19 Việt Nam chơi lúng túng trước vùng cấm ở phút 25. Số 18 Farhan chớp cơ hội tung cú đặt lòng kỹ thuật từ ngoài vùng cấm hạ gục thủ môn Cao Văn Bình. Ảnh: VFF.

    U19 Viet Nam vs Malaysia anh 16

    U19 Viet Nam vs Malaysia anh 17

  • Farhan bị trọng tài thổi phạt sau tình huống cao chân với Đình Bắc trong vùng cấm ở phút 30. Số 15 không gặp vấn đề nghiêm trọng và có thể tiếp tục thi đấu.

  • U19 Việt Nam gặp khó

    Hiệp một còn khoảng 8 phút. U19 Malaysia vẫn đang chơi với đội hình thấp, tích cực áp sát ở sân nhà. Lối chơi này khiến U19 Việt Nam gặp khó và chưa thể tìm ra phương án tiếp cận khung thành đối thủ. Ảnh: VFF.

    U19 Viet Nam vs Malaysia anh 18

  • Farhan tiếp tục khuấy đảo hàng thủ Việt Nam bằng một tình huống đột phá bên cánh trái ở phút 45. Cao Văn Bình đã chơi tập trung để cản cú sút căng của số 18 bên phía Malaysia.

  • HẾT HIỆP MỘT

    U19 Việt Nam cầm bóng tốt nhưng lại để đối thủ chọc thủng lưới sau một thoáng mất tập trung của hàng phòng ngự.

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Văn Sơn vào sân từ đầu hiệp hai.

  • Hà Châu Phi thực hiện quả tạt từ cánh phải ở phút 49. Tuy nhiên, thủ môn đội khách đã chọn vị trí để bắt gọn bóng.

  • Thêm một quả tạt từ cánh phải của U19 Việt Nam. Pha xử lý của Anh Tú ở phút 51 khiến thủ môn Malaysia phải bay người hết cỡ để giải nguy.

  • Văn Trường bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Sau cú đánh đầu dội cột của đồng đội ở phút 55, Văn Trường băng vào đá bồi nhưng vẫn không thể thắng hàng thủ số đông bên phía Malaysia.

    U19 Viet Nam vs Malaysia anh 19

  • U19 Việt Nam tấn công dồn dập

    VẪN KHÔNG VÀO!! Phút 58, Khuất Văn Khang dứt điểm ở vị trí không hai kèm sau đường trả ngược của Quốc Việt. Bóng vẫn bị 3 hậu vệ Malaysia chặn lại ngay trước vạch vôi.

  • KHÔNG VÀO! Quốc Việt đột phá rồi dứt điểm quyết đoán sau đường chuyền của đồng đội ở phút 60. Bóng đi cao hơn một chút so với khung thành của U19 Malaysia. U19 Việt Nam đã có 5 cú sút từ đầu hiệp hai.

  • Phút 69, Quốc Đạt vào sân thay thế Đình Bắc. Số 15 đã suy giảm thể lực trong hiệp hai.

  • U19 Malaysia nhân đôi cách biệt

    VÀO!! Phút 70, Văn Sơn thất thế trong tình huống đeo bám Haqimi. Số 10 của U19 Malaysia đưa bóng xuống đáy biên rồi căng ngang vừa tầm để đồng đội đệm cận thành hạ gục Cao Văn Bình.

  • Trận đấu chỉ còn 10 phút, U19 Malaysia lùi toàn bộ quân số về sân nhà để bào toàn lợi thế. Tuyển Việt Nam chỉ có thể loay hoay ở giữa sân mà chưa thể tiếp cận khung thành.

  • Malaysia nâng tỷ số lên 3-0

    VÀO!! Hoàng Cảnh trượt chân tạo cơ hội cho cầu thủ vào sân thay người Danish băng xuống, rê qua thủ môn Văn Bình rồi dứt điểm vào lưới trống nâng tỷ số lên 3-0 cho Malaysia.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-0 dành cho U19 Malaysia.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm