Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Việt Nam đánh gục đối thủ Malaysia

Sau U19 Thái Lan, tới lượt U19 Malaysia trở thành bại tướng của U19 Việt Nam (0-1). Với 6 điểm sau 2 trận, cánh cửa vào bán kết giải U19 Đông Nam Á đang rộng mở với thầy trò HLV Graechen Guillume.

Sau cú lội ngược dòng hạ U19 Thái Lan 3-2 trong trận mở màn, U19 Việt Nam tràn đầy hưng phấn bước vào cuộc so tài với U19 Malaysia, một trong những đối thủ được đánh giá là ứng cử viên cho ngôi vô địch.

Mọi chuyện khởi đầu khá khó khăn với U19 Việt Nam khi U19 Malaysia tận dụng nền tảng thể lực dồi dào, không ngại va chạm để tranh chấp bóng. Tuy nhiên, rất nhanh HLV Graechen Guillume đã có những điều chỉnh trong đấu pháp để hóa giải lối chơi của đối thủ. Bằng cách phối hợp nhóm và di chuyển liên tục để tạo khoảng trống, U19 Việt Nam đã có thể xuyên thủng hệ thống phòng ngự chơi số đông và kỷ luật của đối thủ. Trong hiệp một, U19 Việt Nam có ít nhất 3 cơ hội ăn bàn trông thấy nhưng đáng tiếc Công Phượng, Văn Toàn rồi Đức Huy đều dứt điểm đưa bóng chệch cột dọc.

U19 Việt Nam toàn thắng 2 trận tại giải U19 Đông Nam Á.

Càng đá, U19 Việt Nam càng nhuyễn. Sang hiệp hai, đoàn quân của HLV Graechen Guillume vượt trội về thời gian kiểm soát bóng, liên tục vây hãm khung thành đối phương. Sức ép mà U19 Việt Nam tạo ra là rất lớn và rồi tới phút 81 đoàn quân của HLV Graechen Guillume cũng có được điều mình muốn là bàn thắng. Sau tình huống tấn công từ giữa sân, Văn Toàn dứt điểm trúng chân hậu vệ Malaysia bật ra và Hồng Duy xuất hiện đúng lúc sút bồi chính xác, đưa U19 Việt Nam dẫn trước 1-0.

Ở những phút còn lại, Malaysia đẩy cao đội hình chơi cởi mở hơn nhưng họ đã không đảo ngược được tình thế trước sự tập trung cao độ của các cầu thủ U19 Việt Nam, đành chấp nhận thua cuộc và nhìn thầy trò HLV Graechen Guillume vững vàng ở ngôi đầu bảng. Chiều ngày 14/9 tới, ĐT U19 Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ ba gặp chủ nhà U19 Indonesia.

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm