Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Thái Lan không đem đội hình mạnh nhất để đấu Việt Nam

Vì các cầu thủ chủ chốt của U19 Thái Lan bận phục vụ CLB, HLV Salvador Garcia không thể đem đội hình mạnh nhất sang Việt Nam.

"Chúng tôi không có những cầu thủ giỏi nhất vì họ vướng lịch tập luyện, thi đấu cho các đội bóng chủ quản ở Thai League. Chúng tôi bổ sung 9 cầu thủ mới so với U19 Đông Nam Á. Mục tiêu của chúng tôi là sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại U20 châu Á 2023.

Tôi muốn tạo điều kiện thi đấu tối đa cho các cầu thủ mới", HLV Garcia chia sẻ trong buổi họp báo giải U19 Quốc tế diễn ra sáng 4/8.

u19 viet nam anh 1

U19 Thái Lan từng để thua Việt Nam ở trận tranh hạng 3 giải U19 Đông Nam Á 2022. Ảnh: VFF.

Tại giải đấu này, U19 Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Myanmar sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Hai đội đầu bảng sẽ vào chung kết để tranh ngôi vô địch. Hai đội cuối bảng thi đấu trận tranh hạng 3.

Cả 4 đội bóng đều tham dự vòng loại U20 châu Á 2023 diễn ra vào tháng 9. Vì thế, họ cùng có mục tiêu rà soát lực lượng, chiến thuật để chuẩn bị tốt nhất cho chiến dịch sắp tới.

Ngoài U19 Thái Lan, Malaysia cũng không đem lực lượng mạnh nhất. Họ bổ sung đến 10 cầu thủ mới so với lực lượng dự giải U19 Đông Nam Á 2022.

HLV Hassan Sazali chia sẻ: "Giải đấu này có tính chất quan trọng đối với U19 Malaysia. Chúng tôi đã lên một danh sách các cầu thủ trẻ tiềm năng và muốn tạo điều kiện để họ có thể học hỏi kinh nghiệm".

Tương tự, HLV Đinh Thế Nam cũng đặt mục tiêu trao cơ hội cho cầu thủ trẻ. Ông nói: "Nhiệm vụ của chúng tôi là rèn luyện cầu thủ mới, hoàn thiện lối chơi, cho cầu thủ thể hiện bản thân. Tôi muốn họ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, giành thành tích tốt. Tôi hy vọng các cầu thủ có thể hòa nhập nhanh với toàn đội".

"9 cầu thủ mới có tinh thần tốt và khát khao thể hiện. Tôi sẽ cố gắng tạo ra sự cân bằng giữa việc trao cơ hội cho cầu thủ mới và thành tích chung của đội", thuyền trưởng U19 Việt Nam nói thêm.

Trong ngày khai mạc (4/8), U19 Việt Nam sẽ đối đầu Myanmar lúc 18h30. HLV Soet Myat chia sẻ: "Chúng tôi hào hứng được tái đấu U19 Việt Nam. Ở giải Đông Nam Á, chúng tôi đã thua 1-3 U19 Việt Nam. Nhìn chung, cầu thủ Việt Nam nhanh nhẹn, kỹ thuật. Tôi ấn tượng với cầu thủ số 10 (Khuất Văn Khang - PV).

HLV U19 Việt Nam kể lại kỷ niệm loại Indonesia khỏi giải Đông Nam Á

HLV trưởng U19 Việt Nam cho biết không chủ trương chỉ đạo học trò câu giờ ở trận hòa 1-1 trước Thái Lan, gián tiếp khiến chủ nhà Indonesia bị loại ở vòng bảng U19 Đông Nam Á 2022.

Kết luận của AFF về trận U19 Việt Nam gặp Thái Lan

Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã gửi thư trả lời Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) về tính công bằng ở trận hòa 1-1 giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan tại giải Đông Nam Á.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm