Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Thái Lan bổ sung 2 cầu thủ trụ cột đá với U19 Việt Nam

U19 Thái Lan sẽ được bổ sung sức mạnh trước trận gặp U19 Việt Nam ở bán kết với sự trở lại của tiền vệ Chaowat Weerachart và tiền đạo Chenrop Samphaodee.

Tiền đạo Chenrop Samphaodee (trái) và tiền vệ Chaowat Weerachart. Ảnh: Goal.com.
Tiền đạo Chenrop Samphaodee (trái) và tiền vệ Chaowat Weerachart. Ảnh: Goal.com.

Sau khi đánh bại U21 Lào với tỷ số 3-1 để chính thức có mặt ở bán kết Cúp bóng đá Hassanal Bolkiah 2014, HLV Sasom Pobprasert của U19 Thái Lan đồng ý để hai cầu thủ trụ cột là tiền vệ Chaowat Weerachart (18 tuổi) và tiền đạo Chenrop Samphaodee (19 tuổi) trở về phục vụ CLB chủ quản.

Chaowat Weerachart hiện đang khoác áo nhà ĐKVĐ Thái Lan Buriram United, trong khi Chenrop Samphaodee thuộc biên chế CLB BEC Tero Sasana. Những tổn thất về lực lượng đã buộc hai CLB này phải gọi hai cầu thủ của mình từ U19 Thái Lan trở về tham dự vòng 30 giải VĐQG Thái Lan (Thai Premeir League) diễn ra cuối tuần qua. Hiện Buriram United và BEC Tero Sasana đang cạnh tranh quyết liệt ngôi vô địch mùa giải 2014.

Để chuẩn bị cho trận bán kết gặp U19 Việt Nam, HLV Sasom Pobprasert của U19 Thái Lan đã gửi yêu cầu ‘nhả người’ tới lãnh đạo hai CLB Buriram United và BEC Tero Sasana. Yêu cầu này của HLV Pobprasert đã được chấp thuận.

U19 Thái Lan (áo đỏ) sẽ là thử thách khó khăn cho U19 Việt Nam. Ảnh: BT.
U19 Thái Lan (áo đỏ) sẽ là thử thách khó khăn cho U19 Việt Nam. Ảnh: BT.

 

Tổng giám đốc CLB Buriram United ông Thadthep Pitakpoolsin cho biết: “Chúng tôi đã gửi Chaowat trở lại Brunei. Cậu ấy hoàn toàn sung sức và sẵn sàng thi đấu cho U19 Thái Lan. Chúng tôi cám ơn ban huấn luyện U19 Quốc gia đã cho phép cậu ấy trở lại giúp đỡ CLB theo yêu cầu của chúng tôi.”

Ngoài Chaowat Weerachart và Chenrop Samphaodee, U19 Thái Lan cũng sở hữu một cá nhân nổi bật khác đang thi đấu ở giải VĐQG Thái Lan là tiền vệ Thanasit Siriphala. Anh thi đấu ở Thai Premier League từ năm 17 tuổi và đã ra sân 24 lần, ghi được một bàn thắng cho CLB Bangkok Glass.

Với việc bổ sung lực lượng, U19 Thái Lan hứa hẹn sẽ là thử thách không dễ vượt qua với U19 Việt Nam ở bán kết. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 19h15 ngày  20/8 (theo giờ Việt Nam).

 

Thái Lan thất bại khi xây dựng đội U19 giống Việt Nam

Thái Lan từng ước muốn xây dựng đội trẻ với nòng cốt là cầu thủ Học viện Arsenal-JMG. Nhưng lò đào tạo này đã phải đóng cửa vì thiếu kinh phí, khiến các tài năng tan đàn xẻ nghé.

http://vov.vn/the-thao/u19-thai-lan-goi-2-cau-thu-tru-cot-tro-lai-thi-dau-voi-u19-viet-nam-346583.vov

Thanh Phong/VOV

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm