Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Indonesia ở lại châu Âu tập huấn thêm một tháng

Liên đoàn Bóng đá Indonesia tạo điều kiện cho đội U19 ở lại châu Âu tập huấn lâu nhất có thể để tích lũy kinh nghiệm thi đấu phục vụ cho giải U19 châu Á và U20 World Cup.

Kế hoạch ban đầu của Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) là đưa đội tuyển U19 quốc gia đi châu Âu tập huấn trong tháng 9 rồi trở về trước tháng 10 để thi đấu VCK U19 châu Á 2020. Việc LĐBĐ châu Á (AFC) ra thông báo lùi lịch giải đấu sang đầu năm 2021 đã mang lại tin vui cho PSSI.

Thầy trò HLV Shin Tae-yong lên đường sang Croatia từ cuối tháng 8 và trải qua một tháng tập huấn và thi đấu giao hữu với các CLB địa phương cùng các đội tuyển U19 như Bulgaria, Croatia, Saudi Arabia, Qatar, Bosnia&Herzegovina. U19 Indonesia giành được 2 trận thắng, 3 trận thua và 1 trận hòa.

u19 indonesia anh 1

U19 Indonesia được cải thiện thể lực trong hơn 1 tháng tập huấn ở châu Âu. Ảnh: Bola.

Đợt tập huấn kết thúc, PSSI định đưa U19 Indonesia đi tập huấn tại một quốc gia khác nhưng không thành công. Chủ tịch Mochamad Iriawan quyết định cho thầy trò HLV Shin Tae-yong ở lại Croatia tập huấn thêm một tháng. Địa điểm tập huấn và các đối thủ giao hữu cũng được thay đổi.

"PSSI cố gắng tạo điều kiện tốt nhất nhằm cải thiện chất lượng cho đội U19 quốc gia để họ có thể đương đầu với các đối thủ mạnh ở U20 World Cup", ông nói.

U19 Indonesia thi đấu giao hữu thêm 6 trận rải rác từ ngày 8 đến 26/10 trong đợt tập huấn thứ hai. Hai trận đầu tiên, họ giành chiến thắng 3-0 trước CLB NK Dugopolje (8/10) và 4-1 trước đội tuyển U19 Macedonia (11/10).

Việc có thêm thời gian là món quà quý giá với HLV Shin Tae-yong. Ông thầy người Hàn có dịp thử nghiệm các cầu thủ mới, đặc biệt là những nhân tài châu Âu mang gốc gác Indonesia. Những cầu thủ gốc Anh như Jack Brown hay Elkan Baggott đều ghi dấu ấn trong các chiến thắng của U19 Indonesia và thể hiện sự gắn kết nhất định với các đồng đội.

U19 Việt Nam cùng bảng với Australia, Lào ở giải châu Á

Kết quả bốc thăm đưa U19 Việt Nam vào cùng bảng C với Saudi Arabia, Australia và Lào tại giải U19 châu Á 2020 tổ chức ở Uzbekistan.

‘Thể lực của cầu thủ Indonesia rất kém so với mặt bằng chung’

Thể lực vẫn đang là vấn đề đau đầu nhất với HLV Shin Tae-yong trong quá trình chuẩn bị cho đội tuyển U19 Indonesia hướng tới vòng chung kết U20 World Cup 2021.

HLV Hàn Quốc muốn nhập tịch cầu thủ Blackburn cho Indonesia

U19 Indonesia của HLV Shin Tae-yong đang liên hệ với nhiều tài năng trẻ mang dòng máu Indonesia ở châu Âu, gồm một cầu thủ trẻ của Blackburn Rovers.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm