Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Indonesia hả hê với kết quả bốc thăm

U19 Indonesia - đối thủ số 1 hiện nay của U19 Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á - không giấu sự vui mừng khi tránh được U19 Hàn Quốc, Nhật Bản tại VCK U19 châu Á.

Theo kết quả bốc thăm được công bố vào hôm 24/4, U19 Indonesia rơi vào bảng B cùng các đội Uzbekistan, Australia và UAE. Đây là bảng đấu mà U19 Indonesia rất mong chờ dù trước đó họ có nguy cơ rơi vào bảng tử thần như U19 Việt Nam khi bị xếp vào nhóm số 4.

Báo giới Indonesia cùng có chung quan điểm khi cho rằng bảng đấu của U19 Việt Nam cùng Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc là bảng đấu tử thần.
Báo giới Indonesia cùng có chung quan điểm khi cho rằng bảng đấu của U19 Việt Nam cùng Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc là bảng đấu tử thần. Ảnh: Goal Indonesia

Trang tin Sport Bisnis nhận định: “Evan Dimas (đội trưởng U19 Indonesia) đã tránh được bảng đấu tử thần và có cơ hội lớn để góp mặt ở tứ kết. U19 Indonesia nằm ở bảng đấu đầy hy vọng cùng Australia, Uzbekistan và UAE. Đây là kết quả rất tốt bởi chúng ta tránh được đội 12 lần vô địch Hàn Quốc cùng những đội khó chơi đến từ Đông Á như Nhật Bản, Triều Tiên, Trung Quốc”.

U19 Indonesia tự tin với bảng đấu này là có cơ sở. Tại vòng loại, họ đả bại U19 Hàn Quốc với tỷ số 3-2. Trong quá trình tập huấn chuẩn bị cho VCK U19 châu Á, U19 Indonesia cũng đã 2 lần giành chiến thắng trước U19 UAE ngay trên sân khách với các tỷ số 4-1, 2-1.

 

Đội bóng từng đánh bại Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á 2013 đặt mục tiêu rất cao tại VCK U19 châu Á sắp tới. Họ muốn vào đến bán kết để giành quyền tham dự giải U20 thế giới diễn ra vào năm sau tại New Zealand. Ở chuyến tập huấn tại Trung Đông đầu tháng 4, U19 Indonesia đã có những kết quả tích cực với việc thắng 1, thua 1 trước U19 Oman (đội cũng vào VCK U19 châu Á), thắng 2 trận trước U19 UAE và hòa 2-2 với U19 Al Shabab dù dùng đội hình 2.

Dự kiến đến cuối tháng 8, U19 Indonesia sẽ hoàn thiện quá trình tập huấn, khắc phục những điểm yếu, chốt nhân sự. Từ nay đến đó họ sẽ có một số trận đấu giao hữu đáng chú ý. Vào ngày 5/5, U19 Indonesia sẽ đá giao hữu với U19 Myanmar. Sau đó 20 ngày, U19 Indonesia sẽ gặp U18 Liverpool tại Jakarta.

U19 Myanmar và Indonesia gây sốc khi thắng Nhật Bản, UAE

U19 Myanmar và U19 Indonesia đang có những trận giao hữu rất thành công khi đánh bại các đội bóng mạnh như U19 Nhật Bản, Oman hay UAE.

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm