Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 HAGL thất bại trước U19 Việt Nam, vì đâu?

Sau thất bại 1-3 trước đội tuyển chọn U19 Việt Nam (18/4) tại giải U19 quốc tế 2017, HLV Guillaume Graechen (hay thầy Giôm) đã chỉ ra nhiều nguyên nhân khiến đội nhà gục ngã.

Highlights U19 Việt Nam 3-1 U19 HAGL Thất bại 1-3 trước U19 Việt Nam khiến U19 Hoàng Anh Gia Lai gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua giành một vé chơi trận chung kết giải U19 quốc tế.

Trải qua 3 trận đấu, lứa đàn em Công Phượng vẫn chưa để lại dấu ấn đáng kể. Họ mới giành được 4 điểm. Trong loạt trận diễn ra chiều 18/4 gặp đội tuyển chọn U19 Việt Nam, các học trò của thầy Giôm thua đối thủ 1-3.

Sau trận đấu, chiến lược gia người Pháp chỉ ra nhiều nguyên nhân khiến U19 HAGL bại trận.

Thay Giom chi ra nguyen nhan khien U19 HAGL bai tran anh 1
Thầy Giôm cho rằng có quá nhiều vấn đề xuất hiện trong lối chơi U19 HAGL.

Đầu tiên, thầy Giôm đề cập đến vấn đề kỷ luật. Ông nói: "Cảm xúc của tôi lúc này bình tĩnh hơn lúc trước. Đáng lý khi chơi hơn người, U19 HAGL phải có sự kỷ luật trong phòng ngự. Tuy nhiên, hôm nay đội bóng đã không có điều đó. 

Đây cũng là lý do khiến tôi hơi thất vọng. Có thể các cầu thủ còn trẻ nên thiếu kinh nghiệm, nhưng họ dù sao cũng phải giữ được sự kỷ luật trong thi đấu".

Tiếp theo, HLV Graechen lý giải thêm toan tính chiến thuật vỡ vụn khi đối phương bắt bài. Suốt 90 phút, đội tuyển chọn U19 Việt Nam chơi pressing từ giữa sân, từ đó ngăn chặn thành công nhiều đường lên bóng của U19 HAGL. 

Thay Giom chi ra nguyen nhan khien U19 HAGL bai tran anh 2
Các cầu thủ U19 HAGL chưa có được sự nhuần nhuyễn trong lối chơi.

"Tôi đã chỉ đạo cho các học trò tấn công trung lộ, lôi kéo họ vào trung tâm sau đó triển khai bóng ra ngoài biên để tấn công. Tôi cũng yêu cầu các cầu thủ bật nhả với nhiều pha hỗ trợ ban bật trong phạm vi hẹp, rồi sau đó sẽ kết thúc sau lưng đối phương", HLV Graechen cho biết.

"Dù vậy, U19 HAGL hôm nay lại chưa tìm được thời điểm hợp lý để tung ra các đường chuyền quyết định".

Ngoài ra, vị thuyền trưởng 39 tuổi còn cho rằng một số cầu thủ thi đấu chưa hết mình trong các pha tranh chấp, họ cũng không cải thiện được lỗi kỹ thuật và trong nhiều tình huống chưa đưa ra được quyết định hợp lý.

Thay Giom chi ra nguyen nhan khien U19 HAGL bai tran anh 3
Trước đội tuyển U19 Việt Nam, U19 HAGL gục ngã 1-3.

Sau cùng, nhà cầm quân người Pháp lý giải thêm khóa III của lò đào tạo HAGL thi đấu tại giải năm nay chưa phải một đội bóng thật sự. "Khóa I của HAGL với lứa Công Phượng được tôi tuyển chọn từ những tài năng nhí và tạo ra một đội bóng. Còn lúc này, khóa III không có được điều đó.

Giờ mới là thời điểm tôi bắt tay nhào nặn nên một đội bóng thật sự", thầy Giôm nói.

HLV U19 Việt Nam bắt bài được U19 HAGL

Sau khi quan sát lối chơi của lứa cầu thủ HAGL với Công Phượng nhiều năm trước, HLV Vũ Hồng Việt của đội tuyển chọn U19 Việt Nam đã rút ra nhiều kinh nghiệm để khắc chế đối thủ.

Giải U19 quốc tế 2017 diễn ra tại Nha Trang từ ngày 11 đến 22/4 với sự góp mặt của U19 Việt Nam, U19 HAGL, U19 Gwangju (Hàn Quốc), U19 Đài Loan (Trung Quốc) và U19 Myanmar.

Theo thể thức của ban tổ chức, 5 đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Sau đó đội nhất và nhì tranh chung kết, 2 đội xếp hạng ba và tư vòng loại tranh hạng ba chung cuộc. Đội vô địch nhận phần thưởng 10.000 USD, đội hạng nhì là 6.000 USD, đội hạng ba là 4.000 USD, đội hạng tư là 2.000 USD.

Sau 3 trận, đội tuyển chọn U19 Việt Nam có 9 điểm, đứng nhất. Xếp ở các vị trí tiếp theo lần lượt là Gwangju (5 điểm), HAGL (4 điểm), Myanmar (3 điểm), Đài Bắc Trung Hoa (1 điểm - chắc chắn xếp thứ 5 do đá 4 trận).

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm