Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Gwangju chia điểm tiếc nuối trước Đài Bắc Trung Hoa

Tạo ra nhiều cơ hội và thi đấu lấn lướt hơn, thế nhưng U19 Gwangju chỉ có thể tìm được kết quả hòa 2-2 trước U19 Đài Bắc Trung Hoa tại giải U19 quốc tế 2017 (13/4).

Bước vào trận đấu, đội bóng Hàn Quốc rất quyết tâm giành chiến thắng sau khi để U19 HAGL cầm hòa 0-0 ở loạt trận đầu tiên. Họ đẩy cao đội hình, áp đặt lối chơi lên Đài Bắc Trung Hoa. Dễ nhận thấy U19 Gwangju không giấu ý định tấn công phủ đầu.

Tuy nhiên, U19 Đài Bắc Trung Hoa lại bất ngờ "lột xác" về lối chơi. Đội từng thua tuyển chọn U19 Việt Nam 0-2 trong ngày khai mạc phòng ngự rất kín kẽ và nguy hiểm trong phản công. Dường như họ đã quen với mặt sân, cũng như thời tiết tại thành phố biển Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa).

U19 Gwangju vs U19 Dai Bac anh 1
Thời tiết nóng ảnh hưởng tới các vị khách Hàn Quốc.

Chính những yếu tố này giúp U19 Đài Bắc Trung Hoa trình diễn lối chơi rất khởi sắc. Họ gây sốc khi có bàn dẫn trước ở phút 27 do công Wang Chung Yu sau pha phản công sắc bén. Bất ngờ chưa dừng lại ở đó, sau giờ nghỉ Đài Bắc Trung Hoa tiếp tục có thêm bàn nâng tỷ số cũng từ tình huống phản công nhanh. 

Lần này, Wang Chung Yu là người lập công. Chạm tự ái sau khi bị dẫn trước 2 bàn, U19 Gwangju bùng nổ mạnh mẽ sau đó. Tuy nhiên, phải nói thêm đại diện Hàn Quốc trong 1 giờ thi đấu đầu tiên tỏ ra rất vô duyên trong khâu dứt điểm. Họ có nhiều cơ hội, nhưng đều bị bỏ qua đáng tiếc.

Nhưng sau cùng, nỗ lực của các cầu thủ đến từ xứ sở kim chi cũng được đền đáp khi Han Yeil và Kwon Gibeom liên tiếp xé lưới U19 Đài Bắc Trung Hoa từ phút 66 tới 73, qua đó đưa trận đấu về lại vạch xuất phát. Trong thời gian còn lại, U19 Gwangju tạo ra sức ép lớn về khung thành đối thủ, nhưng các chân sút đã không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

U19 Gwangju vs U19 Dai Bac anh 2
U19 Gwangju bị chia điểm đáng tiếc.

Sau trận đấu, HLV U19 Gwangju Choi Soo Yong đổ lỗi cho thời tiết nắng nóng khi các học trò phải thi đấu lúc chiều đã ảnh hưởng đến màn trình diễn. Ông thầy người Hàn Quốc cũng cho rằng đội nhà chưa thích nghi với khí hậu tại đây. Trong khi đó, HLV U19 Đài Bắc Trung Hoa Yeh Hsien Chung bày tỏ sự bất ngờ với kết quả hòa 2-2.

Giải U19 quốc tế 2017 được tổ chức từ ngày 11 đến 22/4 tại SVĐ 19/8 Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Giải đấu năm nay quy tụ 5 đội U19 gồm Đài Bắc Trung Hoa, Myanmar, Gwangju, tuyển chọn U19 Việt Nam, HAGL JMG.

Đội vô địch sẽ được thưởng cúp, cờ, huy chương vàng và 10.000 USD. Phần thưởng cho đội hạng nhì gồm cờ, huy chương bạc và 6.000 USD, còn đội hạng ba nhận cờ, huy chương đồng và 4.000 USD.

Năm đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính bảng xếp hạng, chọn 2 đội nhất, nhì tranh chung kết, 2 đội ba, tư tranh hạng ba.



Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm