Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Campuchia thắng Thái Lan tại vòng loại châu Á

Hai bàn thắng từ các đường phản công giúp chủ nhà U19 Campuchia vượt qua Thái Lan với tỷ số 2-1 tại lượt trận thứ 4 bảng G vòng loại U19 châu Á 2020 vào tối 8/11.

Highlights U19 Campuchia 2-1 Thái Lan Tối 8/11, chủ nhà U19 Campuchia bất ngờ vượt qua Thái Lan với tỷ số 2-1, và nuôi tiếp cơ hội vượt qua vòng loại U19 châu Á 2020.

U19 Thái Lan bước vào trận đấu trên sân vận động Olympic tại Phnom Penh (Campuchia) với sự tự tin và tinh thần quyết tâm khi ghi được 30 bàn thắng ở 2 trận đầu tiên. Tuy nhiên, đoàn quân "Voi chiến" thiếu vắng chân sút chủ lực Suphanat.

U19 Campuchia thể hiện tự tiến bộ dưới sự chỉ đạo của HLV Koji Gyotoku. Đội chủ nhà nhập cuộc đầy khí thế và tạo ra một số đợt lên bóng nguy hiểm. Tuy nhiên, Thái Lan vẫn là đội nắm thế chủ động ở những phút đầu.

U19 Thai Lan 1-2 Campuchia anh 1
U19 Thái Lan bất ngờ nhận thất bại trước Campuchia. Ảnh: FAT.

Đội chủ nhà bất ngờ mở tỷ số ở phút 16 do công của Met Samel. Pha lập công xuất phát từ đường mở bóng dài bên phía Campuchia và cầu thủ số 23 có cú vẩy bóng chuẩn xác để hạ gục thủ môn Thái Lan. 10 phút sau, Campuchia đã dẫn trước 2-0 nhờ pha lập công của Sieng Chanthea.

Sau giờ nghỉ hiệp một, các cầu thủ Thái Lan mới lấy lại được tinh thần và thi đấu gắn kết hơn. Dù vậy, việc vắng mũi nhọn tấn công Suphanat khiến "Voi chiến" bỏ lỡ các cơ hội. Những nỗ lực của các cầu thủ Thái Lan được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 80 do công của Channarong.

Kịch tính trận đấu được đẩy lên cao ở những phút cuối khi Thái Lan cố gắng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Trận đấu được bù giờ 8 phút và cầu thủ hai đội liên tục có những pha vào bóng nguy hiểm. Kết quả 2-1 được ấn định cho Campuchia.

Với chiến thắng này, U19 Campuchia vươn lên vị trí thứ 2 bảng G với 6 điểm, đẩy Thái Lan xuống thứ 3 khi hơn hiệu số đối đầu. Malaysia dẫn đầu với 9 điểm tuyệt đối. Tình thế này khiến cơ hội đi tiếp của U19 Thái Lan trở nên hẹp lại khi phải quyết đấu với Malaysia ở lượt trận cuối cùng.

U19 Thai Lan 1-2 Campuchia anh 2
Xếp hạng bảng G vòng loại U19 châu Á. Ảnh: Changsuek.

Sao trẻ tuyển Thái Lan ghi 5 bàn trong trận thắng 21-0

Suphanat Mueanta là chủ nhân của 5 pha lập công, góp phần giúp Thái Lan đánh bại Northern Mariana Islands với tỷ số 21-0 ở lượt trận thứ 2 vòng loại U19 châu Á diễn ra chiều 6/11.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm