Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 AS Roma, Tottenham thay Barca, Ajax dự giải U19 quốc tế

Trong khi U19 Nhật Bản đã chắc chắn nhận lời tham dự giải U19 quốc tế thì 2 đội bóng danh tiếng U19 Barelona và U19 Ajax không thể đưa quân sang Việt Nam.

U19 Việt Nam sẽ được đọ sức cùng 2 đội bóng danh tiếng đến từ Anh và Ý.

Vào đầu tháng 11, U19 Barcelona và Ajax đã có văn bản xác nhận với Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ tham dự giải U19 quốc tế cùng U19 Nhật Bản và U19 Việt Nam. Tuy nhiên, sau đó mọi chuyện đã gặp trục trặc khiến 2 đội bóng danh tiếng của châu Âu không thể sang Việt Nam.

Giải U19 quốc tế sẽ diễn ra từ ngày 6-10/1/2014 với phần thưởng lên đến 100.000 USD cho đội vô địch. Tuy nhiên, quãng thời gian này trùng với kỳ nghỉ năm mới của các cầu thủ trẻ nên 2 đội bóng không thể gom đủ quân.

Trường hợp của U19 Barca có phần đặc biệt hơn khi một số cầu thủ của họ đã được đôn lên đội 1 như Adama Traore. Vì thế, các cầu thủ này sẽ tận dụng cơ hội thi đấu ở đội 1 hơn là sang Việt Nam. Chưa kể ngôi sao trẻ của họ Tony Sarabia đang có ý định ra đi, đầu quân cho Arsenal, Liverpool hay AS Roma trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Nhằm tạo điều kiện cọ xát tối đa cho U19 Việt Nam để chuẩn bị cho giải U19 châu Á diễn ra vào cuối năm, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã nhanh chóng mời được 2 đội bóng danh tiếng khác là U19 AS Roma và U19 Tottenham thay thế. Cả hai đã xác nhận sẽ sang tham dự.

Về phần U19 Việt Nam, họ sẽ tham dự giải U19 quốc tế với 20 cầu thủ, phần lớn là các cầu thủ của Học viện HAGL-Arsenal JMG. Các cầu thủ sẽ được tập trung tại Gia Lai vào ngày 20/12 tới.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm