Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U18 Myanmar 2-1 U18 Việt Nam: Ác mộng SEA Games tái diễn

Giải đấu thứ 2 liên tiếp, Việt Nam phải nói lời chia tay từ vòng bảng vì sai lầm của các thủ môn.

U18 Myanmar 2-1 U18 Việt Nam (giải U18 Đông Nam Á, SVĐ Thuwunna).

Bàn thắng: Hồng Sơn (1'), Aung Khant (74'), Moe Aung (86').

Lượt trận cuối cùng vòng bảng, U18 Việt Nam chỉ cần một kết quả hòa trước chủ nhà U18 Myanmar là đã có thể giành vé vào bán kết với tư cách của đội nhất bảng B.

Mọi chuyện diễn ra vô cùng thuận lợi với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn khi Việt Nam có bàn mở tỷ số ở ngay giây thứ 47 do công của Hồng Sơn. Các cầu thủ trẻ của U18 Việt Nam đã trình diễn lối chơi đầy chặt chẽ và không cho đội chủ nhà tung ra dù chỉ một cú dứt điểm trúng đích trong hiệp một.

Bước sang hiệp 2, U18 Việt Nam vẫn duy trì được sự chủ động trước đối thủ. Tuy nhiên chỉ một thoáng sơ sẩy, các cầu thủ áo trắng đã phải trả giá bằng bàn thua sau cú đá phạt của Kaung Khant ở phút 74. 

U18 Viet Nam vs Myanmar anh 1
Đội quân của HLV Hoàng Anh Tuấn bị loại theo cách tương tự như các đàn anh tuyển U22 tại SEA Games 29 vừa qua. Ảnh: Tùng Lê.

Lúc này, U18 Việt Nam buộc phải chơi phòng ngự để bảo toàn kết quả hòa. Nhưng một lần nữa, cơn ác mộng mang tên thủ môn lại tái diễn. Phút 85, Y Eli Nie - thủ thành chưa để lọt lưới lần nào trong 2 trận trước mắc sai lầm nghiêm trọng biếu không cho Moe Aung pha làm bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho chủ nhà Myanmar.

Với trận thắng này, U18 Myanmar có cùng 9 điểm với U18 Việt Nam, có cùng hiệu số bàn thắng bại (17-3). Tuy nhiên, đội chủ nhà đã giành vé vào bán kết nhờ hơn Việt Nam ở thành tích đối đầu.

U18 Viet Nam vs Myanmar anh 2
Trận thua nghiệt ngã trước U18 Myanmar đóng sập cánh cửa vào bán kết của U18 Việt Nam, dù chúng ta là đội chơi hay hơn trong phần lớn thời gian trận đấu.
Highlights U18 Việt Nam 1-2 U18 Myanmar Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn gục ngã ở những phút cuối do sai lầm của thủ thành Y ELi Nie. U18 Việt Nam đã chơi một trận đấu hay nhưng không thể giành quyền vào bán kết.
  • U18 Indonesia 0-3 U18 Việt Nam: Chiến thắng mãn nhãn

    3 điểm trước U18 Indonesia giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn độc chiếm ngôi đầu bảng B và gần như đã góp mặt ở vòng knock-out giải U18 Đông Nam Á.

    U18 Indonesia 0-3 U18 Việt Nam: Chiến thắng mãn nhãn

    3 điểm trước U18 Indonesia giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn độc chiếm ngôi đầu bảng B và gần như đã góp mặt ở vòng knock-out giải U18 Đông Nam Á.

  • Highlights U18 Việt Nam 3-0 U18 Indonesia Đánh bại U18 Indonesia với tỷ số 3-0 nhờ cú đúp của Văn Nam và bàn thắng ấn định của Việt Anh, U18 Việt Nam có 9 điểm sau 3 trận toàn thắng.
  • Cục diện bảng B sau 3 lượt trận

    U18 Viet Nam vs Myanmar anh 3

  • Myanmar biết được điểm mạnh, yếu của U18 Việt Nam

    U18 Myanmar vs U18 Việt Nam sẽ gặp nhau chiều 13/9 ở trận đấu quyết định của bảng B tại Giải U18 Đông Nam Á - 2017. Việt Nam chỉ cần hòa là cầm chắc ngôi đầu bảng, trong khi Myanmar muốn đi tiếp buộc phải thắng. Do tính hiệu số trước, đội bóng của HLV Rabah Benlabiz chỉ cần thắng với tỷ số tối thiếu là đạt được mục tiêu.

    “Chúng ta phải đánh bại Việt Nam. Các cầu thủ Myanmar đã cải thiện qua từng trận đấu. Sau khi đánh giá được điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ ở trận đấu ngày mai, chúng tôi tin mình có thể giành chiến thắng trước Việt Nam”, HLV Benlabiz cho biết.

    U18 Viet Nam vs Myanmar anh 4
  • HLV Hoàng Anh Tuấn không sợ U18 Thái Lan, muốn thắng mọi đối thủ

    HLV trưởng U18 Việt Nam cho rằng muốn đi tới trận đấu cuối cùng thì chúng ta phải thắng mọi trận đấu. Vì vậy, ông không quan tâm tới đối thủ ở bán kết là U18 Thái Lan hay Malaysia.

    HLV Hoàng Anh Tuấn không sợ U18 Thái Lan, muốn thắng mọi đối thủ

    HLV trưởng U18 Việt Nam cho rằng muốn đi tới trận đấu cuối cùng thì chúng ta phải thắng mọi trận đấu. Vì vậy, ông không quan tâm tới đối thủ ở bán kết là U18 Thái Lan hay Malaysia.

  • U18 Việt Nam tập sút penalty, chuẩn bị cho bán kết

    Chiều 12/9, U18 VN có buổi tập nhẹ trước trận gặp U18 Myanmar. Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn đã cho các học trò tập sút penalty để chuẩn bị cho lượt trận bán kết.

    U18 Viet Nam vs Myanmar anh 5
    U18 Viet Nam vs Myanmar anh 6

  • U18 Thái Lan hẹn U18 Việt Nam ở bán kết sau trận hòa Malaysia

     

    Ở trận đấu lúc 15h30 ngày 12/9, U18 Thái Lan đã cầm hòa U18 Malaysia với tỷ số 1-1, qua đó xếp nhì bảng A và sẽ gặp đội nhất bảng B ở bán kết, nhiều khả năng là U18 Việt Nam.

    U18 Thái Lan hẹn U18 Việt Nam ở bán kết sau trận hòa Malaysia

    Ở trận đấu lúc 15h30 ngày 12/9, U18 Thái Lan đã cầm hòa U18 Malaysia với tỷ số 1-1, qua đó xếp nhì bảng A và sẽ gặp đội nhất bảng B ở bán kết, nhiều khả năng là U18 Việt Nam.

  • Highlights U18 Thái Lan 1-1 U18 Malaysia U18 Thái Lan cầm hòa 1-1 U18 Malaysia. Với kết quả này, U18 Thái Lan đứng nhì bảng với 11 điểm và U18 Malaysia xếp nhất bảng với 13 điểm.
  • U18 Myanmar thua U18 Inter Milan 2-4 U18 Myanmar được đầu tư kỹ lưỡng để hướng đến ngôi vô địch trên sân nhà.
  • Ở trận đấu sớm, U18 Indonesia đã nhấn chìm Brunei với tỷ số 8-0. Qua đó tạm thời vượt qua đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn trên bảng xếp hạng.

    Highlights U18 Indonesia 8-0 U18 Brunei Trước đối thủ quá yếu, U18 Indonesia thoải mái ghi bàn. Chiến thắng 8-0 giúp U18 Indonesia giành quyền vào bán kết giải U18 Đông Nam Á.

     

     

  • Cục diện bảng B trước giờ bóng lăn

    U18 Viet Nam vs Myanmar anh 7

     

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của 2 đội

    - U18 Việt Nam: Y E Li Nie, Mai Sỹ Hoàng, Thái Bá Sang, Bùi Hoàng Việt Anh, Phạm Văn Luân, Lê Văn Xuân, Lê Xuân Tú, Nguyễn Hồng Sơn, Trần Văn Công, Trần Bảo Toàn, Trương Tiến Anh.

    - U18 Myanmar: Wai Yan Soe, Paing Htwe, Moe Khant, Moe Kyaw, Kaung Khant, Sone Naing, Naing Tun, Naing Ko Ko, Wunna Soe, Phyoe Wai, Maw Oo.

    U18 Viet Nam vs Myanmar anh 8

  • Tuyển thủ U22 Đoàn Văn Hậu có tên trong danh sách dự bị của U18 Việt Nam hôm nay.

    U18 Viet Nam vs Myanmar anh 9

  • Các cầu thủ trẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn tập dứt điểm trước giờ bóng lăn. Ảnh: Tùng Lê.

    U18 Viet Nam vs Myanmar anh 10
    U18 Viet Nam vs Myanmar anh 11

  • U18 Indonesia đã đè bẹp Brunei. Theo đó, U18 Việt Nam phải giành ít nhất một kết quả hòa trước chủ nhà Myanmar mới có cơ hội giành vé vào bán kết. Ảnh: Tùng Lê.

    U18 Viet Nam vs Myanmar anh 12
    U18 Viet Nam vs Myanmar anh 13

     

     

  • Trận đấu bắt đầu.

  • Tỷ số được mở cho U18 Việt Nam

    1': VÀO!!!! Tuyển Việt Nam chỉ mất 51 giây để tìm được đường vào lưới chủ nhà Myanmar. Nguyễn Hồng Sơn dứt điểm gọn gàng sau pha làm tường chuẩn xác của Xuân Tú. Công đầu thuộc về Trương Tiến Anh với một pha lật bóng chuẩn xác từ cánh phải.

  • 13': U18 Việt Nam đang chơi vô cùng kỷ luật và chặn đứng các đợt tấn công của U18 Myanmar. Win Naing Tun - chân sút ghi 7 bàn tại giải năm nay vẫn chưa có cơ hội tung cú dứt điểm về phía khung thành của Y E Li Nie.

     

  • 22': KHÔNG VÀO! 2 nỗ lực dứt điểm liên tiếp của Bảo Toàn nhưng không vượt qua được hàng thủ lăn xả của đội chủ nhà.

  • 25': Trọng tài rút thẻ vàng cho cầu thủ số 15 của Myanmar sau pha vào bóng vô cùng thô bạo với Bảo Toàn. Nếu cầu thủ số 18 không kịp tránh, anh hoàn toàn có thể dính chấn thương nặng sau tình huống xấu chơi của Wunna Soe.

  • 30': Chủ nhà Myanmar vẫn đang bế tắc trước lối chơi kỷ luật của U18 Việt Nam. Cặp tiền vệ Văn Xuân, Văn Luân sẵn sàng thực hiện những pha tranh chấp quyết liệt ngay từ giữa sân để hạn chế những tình huống lên bóng của đội chủ nhà.

    U18 Viet Nam vs Myanmar anh 14

  • 33': Nhận đường chuyền của Tiến Anh, Bảo Toàn thử vận may với một cú sút xa nhưng bóng lại bị chặn lại bởi cái chân của Xuân Tú.

     

  • 38': KHÔNG ĐƯỢC! Hồng Sơn khéo léo xoay người vượt qua hậu vệ Myanmar nhưng cú dứt điểm của tiền vệ số 15 lại đi quá thiếu chính xác.

     

  • Bùi Hoàng Việt Anh vô cùng phẫn nộ với pha vào bóng triệt hạ của Aung Wunna Soe với Bảo Toàn. Cầu thủ 2 đội đã xảy ra xô xát ở phút 25.

    U18 Viet Nam vs Myanmar anh 15

     

  • Hiệp một có 4 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT!

    U18 Việt Nam đã có một hiệp đấu xuất sắc trước chủ nhà Myanmar. Không chỉ có bàn thắng dẫn trước ở ngay phút thứ nhất, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn còn vô hiệu hóa mọi đợt lên bóng của U18 Myanmar bằng lối chơi đầy kỷ luật.

    U18 Viet Nam vs Myanmar anh 16

     


  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 53': Tuyển thủ U22 Đoàn Văn Hậu được tung vào sân thay thế Nguyễn Hồng Sơn. HLV Hoàng Anh Tuấn vừa muốn gia tăng sức mạnh hàng phòng ngự, vừa muốn để Văn Hậu làm quen với lối chơi chung của toàn đội. Sao trẻ sinh năm 1999 vừa được triệu tập bổ sung trước thềm trận đấu với Indonesia cách đây 2 ngày.

     

  • 56': KHÔNG VÀO! Từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Bùi Hoàng Việt Anh bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà khung thành đội chủ nhà trong gang tấc. Trung vệ cao 1,84 m của U18 Việt Nam đã có 2 bàn thắng tại giải năm nay đều từ những tình huống đánh đầu.

  • 60': KHÔNG ĐƯỢC! Thêm một cú đánh đầu từ quả phạt góc, lần này là số 16, Văn Công nhưng bóng tìm đến đúng vị trí thủ môn Wai Yan Soe chọn sẵn.

  • 62': Văn Nam băng vào dứt điểm sau cú dứt điểm của Xuân Tú nhưng thủ môn U18 Myanmar đã kịp làm chủ tình hình. Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đang là đội nắm thế chủ động trong hiệp 2.

  • 72': NGUY HIỂM! Đoàn Văn Hậu có pha phá bóng kịp thời giải nguy cho khung thành U18 Việt Nam ngay trước mũi giày của tiền đạo đội chủ nhà. 

     

  • 1-1 cho Myanmar

    74': VÀO!! Tiền vệ số 8, Kaung Khant gỡ hòa cho U18 Myanmar bằng một cú sút phạt chính xác từ ngoài vùng cấm. Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn cần chơi tập trung hơn trong những phút còn lại. Nếu để lọt lưới thêm, chúng ta sẽ bị chính U18 Myanmar loại.

  • 80': NGUY HIỂM!!! Naing Tun suýt chút nữa có cho mình bàn thắng bằng một cú đánh đầu cận thành. Số 10 chính là chân sút nguy hiểm nhất của U18 Myanmar với 7 bàn thắng kể từ đầu giải.

     

  • 85': KHÔNG VÀO!!!! Đoàn Văn Hậu đã có khoảng trống rất lớn để kết thúc trận đấu nhưng cú đánh đầu của hậu vệ sinh năm 1999 lại đưa bóng đi chệch khung thành U18 Myanmar trong gang tấc.

  • 2-1 cho Myanmar

    86': VÀO! Y E Li Nie mắc sai lầm tai hại biếu không cho Moe Aung bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho U18 Myanmar. Nỗ lực của U18 Việt Nam đổ sông đổ bể chỉ sau một sai lầm của thủ thành quê Đắk Lắk.

  • Trận đấu có 4 phút bù giờ.

     

  • HẾT GIỜ!!

    Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn gục ngã ở những phút cuối do sai lầm của thủ thành Y ELi Nie. U18 Việt Nam đã chơi một trận đấu hay nhưng lại đánh rơi tấm vé vào bán kết ở những phút cuối cùng.

    U18 Viet Nam vs Myanmar anh 17

     

     



Dũng Sĩ - Quý Sáng

Ảnh: Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm