Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U18 Man United vô địch FA Youth Cup

Đội trẻ Man United vô địch FA Youth Cup sau khi đánh bại Nottingham Forest rạng sáng 12/5 (giờ Hà Nội). Họ tiếp tục nối dài kỷ lục giành nhiều chức vô địch nhất giải đấu (11 lần).

Man United lap ky luc vo dich FA Youth Cup anh 1

Chung kết FA Youth Cup mùa này là cuộc chạm trán giữa U18 Man Utd và U18 Nottingham Forest. Lần đầu góp mặt trong trận chung kết giải sau 11 năm, đội trẻ "Quỷ đỏ" đã lên ngôi vô địch sau khi thắng Nottingham Forest với tỷ số 3-1.

Man United lap ky luc vo dich FA Youth Cup anh 2

Với việc vượt qua Nottingham, Man Utd kéo dài kỷ lục là đội bóng sở hữu số lần vô địch nhiều nhất với 11 danh hiệu. Chelsea đứng thứ nhì với 9 lần lên ngôi. Nhưng với Man Utd, phải mất 11 năm họ mới lại hưởng cảm giác chiến thắng ở FA Youth Cup.

Man United lap ky luc vo dich FA Youth Cup anh 3

Năm 2011, lứa của những Paul Pogba hay Jesse Lingard chơi xuất sắc để lên ngôi vô địch. Thế hệ hiện tại cũng được đánh giá tài năng không kém với những gương mặt nổi bật như Alejandro Garnacho, Marc Jurado hay Charlie McNeill.

Man United lap ky luc vo dich FA Youth Cup anh 4

Sân Old Trafford cũng thiết lập kỷ lục về lượng khán giả có mặt theo dõi trận chung kết FA Youth Cup với 67.492 chỗ ngồi được phủ kín. Huyền thoại Sir Alex Ferguson và HLV kỳ cựu Sam Allardyce cũng có mặt trên khán đài.

Man United lap ky luc vo dich FA Youth Cup anh 5

Một số thành viên đội một như Phil Jones hay Harry Maguire tới sân để động viên tinh thần cho các cầu thủ trẻ. Trong mùa giải mà đội một "Quỷ đỏ" chơi tệ, chức vô địch FA Youth Cup rõ ràng mang lại niềm vui với cổ động viên nhà.

Man United lap ky luc vo dich FA Youth Cup anh 6

Trung vệ đội trưởng Maguire cũng tranh thủ giao lưu với người hâm mộ. Anh nở nụ cười trong lúc chụp ảnh cùng một CĐV nhí.

Man United lap ky luc vo dich FA Youth Cup anh 7

Trở lại diễn biến chính, Man Utd với sự ủng hộ của đông đảo khán giả nhà nhanh chóng dâng lên ép sân ngay từ đầu. Trong hiệp một, Rhys Bennett ghi bàn mở tỷ số ở phút 13 cho Man Utd trước khi Joshua Powell gỡ hòa 1-1.

Man United lap ky luc vo dich FA Youth Cup anh 8

Sau giờ nghỉ, Alejandro Garnacho lập cú đúp ấn định chiến thắng 3-1 cho Man Utd ở các phút 78 và 90+4. Garnacho trải qua một mùa giải thăng hoa và được bầu chọn là cầu thủ U18 hay nhất của Man Utd.

Man United lap ky luc vo dich FA Youth Cup anh 9

Sau khi ghi bàn đầu tiên trong trận, Garnacho có màn ăn mừng theo phong cách Cristiano Ronaldo. Cầu thủ trẻ 17 tuổi này tiết lộ CR7 là thần tượng của anh. Ngoài ra, Garnacho cũng trở thành đồng đội của Lionel Messi khi được triệu tập lên tuyển Argentina hồi tháng 3.

Man United lap ky luc vo dich FA Youth Cup anh 10

Với chức vô địch FA Youth Cup, nhiều cầu thủ nổi bật của U18 Man Utd hứa hẹn có cơ hội được khoác áo đội một mùa tới. Tân HLV Erik ten Hag khá chú trọng việc phát triển cầu thủ trẻ và ông chắc chắn không bỏ qua những gương mặt này.

Huyền thoại MU chỉ trích quyết định tung Mata vào sân Roy Keane, cựu đội trưởng Man United giai đoạn 1997-2005, không hài lòng khi Juan Mata được tung vào sân ở cuối trận hòa Chelsea 1-1 tại vòng 37 Ngoại hạng Anh 2021/22.

Cựu cầu thủ MU: 'Ronaldo không có lý do để ở lại'

Dion Dublin, người từng khoác áo MU, cho rằng "Quỷ đỏ" khó lòng giữ chân Cristiano Ronaldo nếu không cho thấy tham vọng trên thị trường chuyển nhượng.

MU chơi thứ bóng đá đáng xấu hổ

Người ta dường như không biết đâu mới là màn trình diễn tệ nhất của Manchester United mùa này. Thất bại 0-4 trước Brighton rạng sáng 8/5 (giờ Hà Nội) là minh chứng.

Hiểu Phong

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm