Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U17 Hà Nội T&T tố trọng tài thổi chung kết quá yếu kém

Đội bóng vừa thua cuộc trong trận chung kết U17 quốc gia là U17 Hà Nội T&T đã có những phản ứng rất dữ dội về trọng tài điều khiển trận đấu.

Trọng tài Hồng Quân bị phản ánh đã có những quyết định khó hiểu trong trận chung kết U17 quốc gia.
Trọng tài Hồng Quân bị phản ánh đã có những quyết định khó hiểu trong trận chung kết U17 quốc gia. Ảnh: Đăng Văn

Theo phản ánh của đội bóng thủ đô, trọng tài chính Nguyễn Đình Hồng Quân đã có những quyết định hết sức khó hiểu và gây bất lợi cho Hà Nội T&T.

Giám đốc Trung tâm đào tạo của Hà Nội T&T Nguyễn Đức Thắng và HLV đội U17 Vũ Hồng Việt đã phân tích lại các tình huống như sau: “Trong tình huống Văn Long U17 Hà Nội T&T bị phạt thẻ vàng, bóng lăn ra ngoài đường biên, đáng nhẽ trọng tài phải cho cầu thủ của U17 VPF đá quả phạt lên thì lại cho U17 Hà Nội T&T được hưởng quả ném biên.

Đến tình huống rút thẻ vàng thứ 2 dành cho Văn Long, trọng tài Hồng Quân không những đã có phần nặng tay mà còn quên mất là Văn Long đã phải nhận một thẻ vàng trước đó. Chỉ đến khi trợ lý trọng tài và cầu thủ của U17 VPF nhắc, trọng tài chính mới sực nhớ và rút thẻ đỏ.

Phút 77, tiền đạo Quang Hải của U17 Hà Nội T&T đi bóng qua 2 cầu thủ trong vòng cấm, đến cầu thủ thứ 3 thì bị phạm lỗi. Trọng tài đứng rất gần, có góc quan sát tốt nhưng không thổi phạt”.

U17 Hà Nội T&T (áo vàng) đã thua cuộc trong tình thế mất người hơn nửa thời gian thi đấu. Ảnh: Đăng Văn
U17 Hà Nội T&T (áo vàng) đã thua cuộc trong tình thế mất người hơn nửa thời gian thi đấu. Ảnh: Đăng Văn

Chủ tịch CLB Hà Nội T&T, Nguyễn Quốc Hội đã bay vào Huế và theo dõi trực tiếp trận đấu trên sân Tự Do. Ông là người phản đối dữ dội nhất các quyết định của trọng tài Hồng Quân: “Tôi đánh giá trọng tài điều khiển trận đấu này không có trình độ tương xứng với ý nghĩa của một trận chung kết, quá nhiều sai sót sơ đẳng. Những khán giả Huế ngồi trên khán đài theo dõi trận đấu hôm nay hô thay trọng tài là phán xét công tâm nhất.

Những quyết định sai lầm của trọng tài là nguyên nhân khiến U17 Hà Nội T&T bị thiệt hại về lực lượng dẫn tới thua trận. Trọng tài bắt thế này là bóp nghẹt ước mơ, hy vọng của các cháu”.

Đá hơn người, PVF lên ngôi vô địch giải U17 quốc gia

Thi đấu hơn U17 Hà Nội T&T 1 người trong cả hiệp 2, U17 PVF dễ dàng đánh bại đối thủ 2-0 để lần đầu tiên lên ngôi vô địch giải U17 quốc gia.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm