Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U16 Việt Nam tập dưới mưa trước trận bán kết

Chiều 20/7, U16 Việt Nam đã có buổi tập dưới trời mưa nhẹ để chuẩn bị cho trận bán kết Giải U16 Đông Nam Á 2016, gặp chủ nhà Campuchia sau đó một ngày.

Cầu thủ U16 Việt Nam trổ tài tâng bóng tiếp sức bằng đầu Đội nào thắng trò chơi tâng bóng sẽ được ban huấn luyện thưởng bằng việc dẫn đi ăn chè.
Buoi tap cua U16 Viet Nam anh 1
Do ban tổ chức không bố trí kịp sân tập nên ban huấn luyện U16 Việt Nam đã liên hệ để thuê sân của trường trung học phổ thông Beoung Keng Kang để toàn đội tập luyện chiều 20/7. Đây là buổi rèn quân cuối cùng trước khi đội bước vào trận bán kết giải U16 Đông Nam Á 2016, gặp chủ nhà Campuchia lúc 18h30 ngày 21/7.
Buoi tap cua U16 Viet Nam anh 2
Thời tiết diễn ra không thuận lợi khi trời mưa nhẹ khiến mặt sân khá trơn trượt. HLV Đinh Thế Nam dành 5 phút để phổ biến nội dung chính trong buổi tập cho các học trò. Trước đó vào buổi sáng, ông cùng đội mổ băng để phân tích điểm mạnh, yếu của đối thủ.
Buoi tap cua U16 Viet Nam anh 3
Lực lượng chính của U16 Việt Nam là các cầu thủ từ Viettel, Hà Nội T&T, PVF... Họ đã chơi khá ăn ý tại vòng bảng với thành tích bất bại, thắng 4, hòa 1. Đội bóng của HLV Đinh Thế Nam giành ngôi đầu bảng, ghi được 17 bàn thắng, thủng lưới 4 bàn.

U16 Việt Nam mổ băng thăm dò Campuchia

Sáng 20/7, ban huấn luyện đã tuyển U16 Việt Nam đã mổ băng xem lại trận đấu giữa U16 Campuchia vs U16 Thái Lan để tìm ra điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ.

 

Buoi tap cua U16 Viet Nam anh 4
Do đã tìm hiểu kỹ về đối thủ, ban huấn luyện U16 Việt Nam cho các cầu thủ tập nhẹ, giải phóng sức ỳ, chia nhóm để đá bóng ma. Ông Nam thừa nhận đội đang có tinh thần tốt, lối chơi ăn ý, tuy nhiên vẫn còn điểm yếu là khả năng tận dụng cơ hội chưa thât sự hiệu quả.
Buoi tap cua U16 Viet Nam anh 5
Toàn đội chia nhóm để thực hiện những bài tập bức tốc ở đoạn ngắn dưới sự hướng dẫn của trợ lý Lưu Danh Minh. Ban huấn luyện đội muốn tạo ra không khí thỏai mái nhất cho các học trò trước khi bước vào trận đấu với đội chủ nhà.
Buoi tap cua U16 Viet Nam anh 6
Gần cuối buổi tập, ông Nam cho các cầu thủ thực hiện những bài chồng biên, tạt bóng vào trong cho các tiền đạo dứt điểm. Ông khuyến khích họ chơi dứt khoát, cố gắng tận dụng những cơ hội có được.
Buoi tap cua U16 Viet Nam anh 7
U16 Campuchia có lợi thế sân nhà và chơi tiến bộ thời gian gần đây. Tuy nhiên, hàng thủ của họ thủng lưới 7 bàn sau 4 trận, đó có thể là lợi thế để các chân sút U16 Việt Nam khai thác.
Buoi tap cua U16 Viet Nam anh 8
Buổi tập của U16 Việt Nam thu hút khá đông các học sinh của trường Boeung Keng Kang theo dõi. Họ đứng sát đường biên, trầm trồ dõi theo những pha bóng của các cầu thủ.
Buoi tap cua U16 Viet Nam anh 9
Cuối buổi tập, đội chia làm 4 nhóm để thực hiện những bài thi về tâng bóng bằng đầu, bằng chân. Đội thua bị phạt hít đất, còn đội thắng được thưởng bằng việc được "bao" đi ăn chè.

Nguyễn Đăng (từ Phnom Penh, Campuchia)

Bạn có thể quan tâm