Đại tướng Tô Lâm nói về việc quản lý giấy phép lái xe
Theo Bộ trưởng Công an, từ khâu đào tạo đến sát hạch, cấp GPLX và giám sát quá trình chấp hành của tài xế phải thực hiện đồng bộ, không đơn thuần như quản lý các giấy phép khác.
160 kết quả phù hợp
Theo Bộ trưởng Công an, từ khâu đào tạo đến sát hạch, cấp GPLX và giám sát quá trình chấp hành của tài xế phải thực hiện đồng bộ, không đơn thuần như quản lý các giấy phép khác.
Cục CSGT sẽ tham vấn Bộ Y tế và các chuyên gia để xây dựng bộ tiêu chí khoa học, quy định cho CSGT làm nhiệm vụ trên đường.
Theo Ủy ban Quốc phòng An ninh, giao Bộ Công an đào tạo, sát hạch, cấp GPLX để thống nhất quản lý một cách xuyên suốt, chặt chẽ về phương tiện và người tham gia giao thông.
Điểm cấp cho giấy phép lái xe năm trước không được cộng dồn cho năm sau. Cục CSGT sẽ đề nghị áp dụng chính sách bảo hiểm có giá thấp hơn cho tài xế ít vi phạm.
Chính phủ đồng ý để Bộ Công an soạn thảo quy định về sát hạch và cấp giấy phép lái xe nhằm đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất, phù hợp với thông lệ quốc tế.
12 điểm được quy định trong bằng lái tương ứng với 12 tháng trong năm, khi tài xế vi phạm sẽ bị trừ điểm, số điểm bị trừ tương ứng với hành vi vi phạm.
Tướng Tô Lâm chia sẻ “rất sốt ruột” khi thấy 2 luật không có tên trong chương trình của Quốc hội. Ông nói hồ sơ đã đủ điều kiện nhưng không biết vướng ở đâu.
Những chiếc xe mới của Volvo có tốc độ giới hạn điện tử là 180 km/h. Mức giới hạn này đã gây tranh cãi, vì tốc độ 180 km/h vẫn chưa thể gọi là an toàn.
Bộ trưởng TN&MT Trần Hồng Hà khuyến khích các địa phương như Hà Nội có thể đưa ra quy chuẩn xe cộ cao hơn để giảm ô nhiễm môi trường.
Dừng đèn xanh nếu có ùn tắc, bật đèn xe máy cả ngày, bổ sung bằng lái hạng A0... là những điểm mới đáng chú ý xuất hiện trong dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi.
Theo quy định của Nghị định 100/2019/NĐ-CP, hành vi dừng, đỗ ôtô trên phần đường dành cho người đi bộ bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.
Hành vi độ pô xe máy, xe môtô có mức xử phạt đến 2 triệu đối với cá nhân và 4 triệu đồng đối với tổ chức là chủ xe dựa theo nghị định 100/2019/NĐ-CP.
Không phải tất cả các phương tiện đều bị cấm vượt trên cầu. Tuy nhiên nếu vượt tại nơi cấm vượt có thể bị phạt đến 5 triệu đồng.
Đánh giá pháp luật hiện hành về giao thông đường bộ còn nhiều hạn chế, Bộ Công an đề nghị xây dựng bộ luật mới để đáp ứng thực tiễn, trong đó có quản lý ôtô tự lái, ôtô điện.
Sau khi được Bộ Giao thông Vận tải “gật đầu”, TP Hà Nội sẽ tiếp tục được trông giữ xe dưới các gầm cầu để giải quyết nhu cầu của người dân.
Lỗi điều khiển môtô, xe gắn máy không có giấy đăng ký hoặc sử dụng giấy đăng ký xe đã hết hạn sử dụng bị phạt 300.000-400.000 đồng.
Hành vi không sử dụng đèn chiếu sáng vào thời gian được quy định có thể bị phạt tiền đến 200.000 đồng đối với xe máy.
Trên mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử, những mẫu áo thun, áo khoác, mũ bảo hiểm GrabBike được chào bán tràn lan với giá 50.000-150.000 đồng.
Ngoài phạt tiền, giam bằng lái, một số quốc gia còn áp dụng hình phạt bổ sung: lao động công ích, thậm chí tống giam tài xế tái phạm.
Người đi xe đạp nếu uống rượu, bia có thể bị phạt 600.000 đồng. Với người đi ôtô, mức phạt cao nhất lên tới 40 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 22-24 tháng.