'Cháy hàng' khóa tu rời xa điện thoại, mạng xã hội tại Trung Quốc
Trong suốt 7 ngày, người tham gia khóa tu tại chùa sẽ phải giao nộp điện thoại, không thể dùng Internet hay mạng xã hội.
154 kết quả phù hợp
Trong suốt 7 ngày, người tham gia khóa tu tại chùa sẽ phải giao nộp điện thoại, không thể dùng Internet hay mạng xã hội.
Chi tiết phao chuông và những đám mây lạ trong tranh của Hopper ám chỉ một cơn bão sắp ập đến dù trời đang trong xanh.
Sau hơn 40 năm khởi nghiệp, ông Narayana Murthy, nhà sáng lập tập đoàn Infosys cho rằng "tôn trọng" vẫn là từ khóa quan trọng nhất ở doanh nghiệp của mình.
Nếu bạn là một "cú đêm", luôn tò mò, thích ở một mình hoặc sống bừa bộn... rất có thể bạn thông minh hơn những người xung quanh.
Hồng Dung là một người mắc chứng sợ xã hội, cô luôn dùng tóc che mặt để không ai nhìn thấy biểu cảm của mình lúc giao tiếp.
Ở xứ sở Hello Kitty, nơi nổi tiếng với văn hóa "kawaii" (dễ thương) và nghệ thuật Neo-Pop những năm 1990, Tetsuya Ishida là một trường hợp ngoại lệ.
Các nhà nghiên cứu cho biết hình ảnh trên Tinder thường giống nhau và có thể phân thành các nhóm. Mỗi nhóm thể hiện những đặc điểm, sở thích, mong muốn của người dùng.
Ba cuốn sách "Hello, Stranger", "The Power of Strangers" và "Fractured" cho thấy những cuộc gặp gỡ tình cờ xa lạ có thể có ý nghĩa thế nào.
Siêu sao người Argentina Lionel Messi có thể bỏ túi hàng chục triệu USD khi thực hiện những yêu cầu trong bản hợp đồng giữa anh và cơ quan du lịch của Saudi Arabia.
Đối mặt với thị trường việc làm khó khăn, những người Trung Quốc có trình độ học vấn cao đã tìm ra cách mới để kiếm tiền là biến kiến thức thành mặt hàng để bán trên phố.
Nhiều thanh, thiếu niên Mỹ hiểu rõ tác động xấu của các mạng xã hội như TikTok, song họ cũng bực bội khi chính quyền, nhà trường hay phụ huynh cố kiểm soát cách sử dụng chúng.
Vốn để chỉ các nam thanh niên tự giam mình trong phòng ngủ và say mê chơi game, truyện tranh và phim hoạt hình, hiện tượng hikikomori giờ lan rộng ra nhiều nhóm khác nhau ở Nhật.
An toàn của các chính trị gia cấp cao Nhật Bản trong các buổi vận động bầu cử vẫn khó được đảm bảo khi họ có văn hóa tiếp xúc gần với cử tri.
Hàn Quốc đã khởi động chương trình trợ cấp hàng tháng dành cho những người trong độ tuổi 9-24 đang sống ẩn dật, nhằm hỗ trợ họ tái hòa nhập xã hội, Guardian đưa tin ngày 13/4.
Sau đại dịch Covid-19, nhiều người Nhật Bản chọn sống tách biệt với xã hội bất chấp nỗ lực hàn gắn từ chính phủ.
Theo thống kê mới nhất, con số ước tính được chiếm khoảng 2% tổng dân số của cả nước Nhật Bản, nghĩa là cứ 50 người Nhật thì có một người hiếm khi rời khỏi nhà.
Chán tụ tập cà phê, quán xá dịp cuối tuần, giới trẻ chọn cách rời xa thành phố, cùng nhau tận hưởng không gian riêng tư ở vùng đất mới.
Áp lực phải tuân theo các chuẩn mực xã hội đẩy nhiều người trẻ Hàn Quốc thất nghiệp vào thế cô lập. Ước tính 129.000 thanh niên ở Seoul đang sống tách biệt khỏi xã hội.
Nhiều người trẻ tại thủ đô Hàn Quốc cảm thấy bị tách khỏi xã hội. Một trong những lý do chính của họ đến từ khó khăn khi tìm việc làm và không kết nối được các mối quan hệ cá nhân.
1/20 thanh niên ở Seoul (Hàn Quốc) sống cô lập hoặc tách biệt khỏi xã hội, chủ yếu do khó khăn trong tìm việc làm hoặc các vấn đề về tâm thần.