Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú xâm hại tình dục trẻ em từng được ông Trump ca ngợi hết lời

Ngay sau khi Jeff Epstein bị bắt vì tội buôn bán nô lệ tình dục, mối quan hệ thân thiết giữa tỷ phú này và Tổng thống Mỹ Donald Trump bị báo giới phơi bày.

Nhà tài phiệt Jeffrey E. Epstein từng đối mặt với cáo buộc xâm hại tình dục hàng chục trẻ em trong quá khứ. Ngày 6/7, ông ta bị bắt giữ tại New York vì tội buôn bán nô lệ tình dục, phần lớn là trẻ vị thành niên.  

Lập tức giới truyền thông tìm lại hàng loạt thông tin về mối quan hệ giữa đại gia tai tiếng này và Tổng thống Donald Trump. Trên Twitter, tác giả Tim O'Brien - người viết tiểu sử của ông Trump - đăng lại lời nhận xét của tổng thống Mỹ về Epstein hồi năm 2002. 

"Tôi biết Jeff từ 15 năm qua. Đó là một người rất vui vẻ. Người ta còn nói rằng anh ấy yêu thích phụ nữ đẹp chẳng kém gì tôi. Nhiều cô gái của anh ấy còn rất trẻ", ông Trump mô tả về Epstein khi đó. 

Jeffrey Epstein anh 1
Một trong số ít bức ảnh cho thấy mối quan hệ "lâu năm" của Tổng thống Trump và Jeff Epstein. Trong ảnh còn có Đệ nhất phu nhân Melania Trump và Ghislaine Maxwell, bạn gái của Epstein. Ảnh được chụp tại khu nghỉ mát Mar-a-Lago của ông Trump ở Palm Beach, Florida năm 2000. Ảnh: Business Insider. 

Nhiều tờ báo Mỹ cũng đăng bức ảnh tổng thống Mỹ cùng vợ Melania chụp chung với Epstein và Ghislaine Maxwell - bạn gái của hắn - tại khu nghỉ mát Mar-a-Lago của ông Trump ở Palm Beach, Florida hồi năm 2000. 

Năm 2017, Politico đưa tin một người phụ nữ thuộc đường dây buôn bán nô lệ tình dục của Epstein được Maxwell tuyển mộ từ chính khu nghỉ mát Mar-a-Lago hồi năm 1999. Khi đó người đàn bà này mới 15 tuổi, làm nhân viên tạp vụ.

Theo Daily Beast, đường dây của Epstein buôn bán hàng chục nô lệ tình dục tuổi vị thành niên tại New York và Florida từ năm 2002 đến 2005. 

Trước khi bị bắt, Epstein, 66 tuổi, đã là một tội phạm tình dục. Hắn bị buộc tội xâm hại hàng chục bé gái ở Florida. Hắn dụ dỗ các bé gái 14-15 tuổi phục vụ mát-xa cho hắn, rồi hắn xâm hại và cưỡng bức nạn nhân. 

Năm 2008, hắn đạt thỏa thuận miễn truy tố với nhà chức trách thành phố Miami. Theo đó, Epstein thừa nhận tội danh đề nghị mua dâm, lĩnh án tù 13 tháng và bị đưa vào danh sách tội phạm tình dục.

Jeffrey Epstein anh 2
Jeff Epstein từng bị cáo buộc xâm hại hàng chục bé gái. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, thỏa thuận này cho phép Epstein ra khỏi cơ sở giam giữ 6 ngày trong tuần để đến nơi làm việc. Một trong số các công tố viên liên bang ký thỏa thuận miễn tố là Alexander Acosta, hiện đang giữ chức Bộ trưởng Lao động trong chính quyền của Tổng thống Trump. 

Hồi tháng 2, một thẩm phán ở Florida ra phán quyết khẳng định thỏa thuận này là vi hiến. Business Insider đã liên hệ với với tổ chức Trump Organization và Nhà Trắng về vụ việc này nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời. 

Jeff Epstein khởi đầu sự nghiệp tại Ngân hàng đầu tư Bear Stearns trước khi lập công ty quản lý tài chính riêng có tên J. Epstein & Co. Công ty này chỉ phục vụ các khách hàng có tài sản trên 1 tỷ USD

Theo Celebrity Net Worth, Epstein sở hữu khối tài sản 1 tỷ USD. Tuy nhiên thông tin thực tế về tài sản của hắn khá mù mờ. Năm 2010, Forbes từng khẳng định Epstein không phải là tỷ phú USD và sở hữu số tài sản thấp hơn nhiều so với ngưỡng 1 tỷ USD

Tỷ phú Mỹ từng lạm dụng trẻ em bị bắt vì buôn bán nô lệ tình dục

Nhà chức trách Mỹ vừa bắt giữ tỷ phú Jeffrey Epstein với cáo buộc buôn bán nô lệ tình dục, 10 năm sau khi người này đạt thỏa thuận miễn truy tố trong vụ lạm dụng hàng chục trẻ em.


 

An Chi

Bạn có thể quan tâm