Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú USD giao mục tiêu cho HAGL phải vô địch V.League

Được nhà tài trợ mới rót tiền, Tuấn Anh và đồng đội phải vô địch V.League 2021 để hoàn thành mục tiêu đề ra.

Sau khi bỏ mục tiêu vô địch V.League 2019 cùng cựu Giám đốc kỹ thuật người Hàn Quốc Chung Hae-seong, CLB HAGL giao chỉ tiêu lọt vào tốp 5 V.League. Đội bóng của bầu Đức vẫn không từ bỏ khát vọng vô địch V.League trong 2 năm tới.

Cụ thể trong buổi họp báo ra mắt nhà tài trợ mới của mình, CLB HAGL tiếp tục nới rộng thời gian chinh phục giải đấu cao nhất Việt Nam đến năm 2021. Nếu không đạt mục tiêu này, đội bóng sẽ không có các khoản thưởng tương xứng với thành tích.

HAGL,  ty phu USD,  Tran Ba Duong,  ty phu,  Doan Nguyen Duc,  Nguyen Tuan Anh,  Duong Minh Ninh,  V.League 2019,  vo dich V.League 2021 anh 1
HAGL đối mặt với những mục tiêu khó của nhà tài trợ khi lực lượng quá mỏng. Ảnh: Lê Minh.

Mục tiêu mà HAGL được giao lần này do tập đoàn của tỷ phú USD Trần Bá Dương đặt ra. Trước đó, ông Trần Bá Dương đã ký với HAGL Group của ông bầu Đoàn Nguyên Đức hợp đồng hợp tác toàn diện hơn 1 tỷ USD. Trong số đó có nguồn tiền dành cho CLB HAGL và Học viện bóng đá HAGL-JMG.

Không chỉ đạt thành tích như đã đề ra, đối tác của HAGL còn yêu cầu đội bóng phố núi phải thi đấu đẹp mắt, tạo tác động tốt lên xã hội và thanh thiếu niên. Nếu làm được, HAGL sẽ được đầu tư lâu dài để tiếp tục phát triển bóng đá.

HAGL,  ty phu USD,  Tran Ba Duong,  ty phu,  Doan Nguyen Duc,  Nguyen Tuan Anh,  Duong Minh Ninh,  V.League 2019,  vo dich V.League 2021 anh 2
Ông Trần Bá Dương sinh năm 1960 tại Huế. Ông sở hữu khối tài sản 1,76 tỷ USD theo khảo sát của Tạp chí Forbes.

Đại diện của tỷ phú USD chia sẻ: “Đặt ra mục tiêu là cần thiết, để phấn đấu chứ không phải để loại bỏ nhau. Nếu CLB HAGL không đạt mục tiêu thì sẽ xem xét không thưởng. Kết quả cũng quan trọng nhưng quan trọng hơn là tình yêu của người hâm mộ với đội bóng”.

Lý do mà tập đoàn của ông tỷ phú USD đầu tư vào CLB HAGL được người đại diện giải thích, đây là đội bóng có triển vọng phát triển và có chiến lược rõ ràng. Ngoài CLB HAGL, Học viện bóng đá HAGL-JMG cũng được đầu tư đúng mức để tạo ra tài năng cho bóng đá Việt Nam.

HAGL,  ty phu USD,  Tran Ba Duong,  ty phu,  Doan Nguyen Duc,  Nguyen Tuan Anh,  Duong Minh Ninh,  V.League 2019,  vo dich V.League 2021 anh 3
Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ khó khăn với mục tiêu tốp 5 V.League 2019. Ảnh: Lê Minh.

Người hâm mộ bóng đá đã quen với cách HAGL đặt mục tiêu vô địch. Ngay cả mục tiêu lọt top 5 mùa giải 2019 với HAGL cũng không dễ dàng. Họ đã thua 2 trong 3 trận đầu tiên của mùa giải khiến HLV Dương Minh Ninh phải làm lại từ đầu trong giai đoạn nghỉ một tháng.

Lý giải về điều này, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh giải thích: “Đội bóng có nhiều cầu thủ tập trung đội tuyển nên chưa đủ thời gian tập luyện và ráp chiến thuật cùng nhau. Chúng tôi cần nhiều thời gian hơn để có cảm giác tốt hơn. Chắc chắn, HAGL sẽ chơi tốt hơn sau quãng nghỉ này”.

Công Phượng ở Incheon như Son Heung-min đến Tottenham

Người Hàn Quốc cũng từng phát cuồng khi Son Heung-min dự bị tại Tottenham, nên CĐV Việt Nam cũng đừng nôn nóng mà phải hiểu cho hoàn cảnh của Công Phượng ở Incheon United.



Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm