Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú thế giới mất gần 18 tỷ USD trong tuần

Ngược lại, Mark Zuckerberg đã có bước nhảy vọt lớn nhất từ trước đến nay sau khi tăng 21 bậc trên bảng xếp hạng của Bloomberg.

Tỷ phú thế giới mất gần 18 tỷ USD trong tuần

Ngược lại, Mark Zuckerberg đã có bước nhảy vọt lớn nhất từ trước đến nay sau khi tăng 21 bậc trên bảng xếp hạng của Bloomberg.

Theo chỉ số Bloomberg Billionaires Index, với doanh số của các công ty sụt giảm và lo ngại về tăng trưởng kinh tế ngày càng gia tăng, giá trị tài sản ròng của 100 người giàu nhất hành tinh đã sụt giảm tổng cộng 17,7 tỷ USD trong tuần này.

Kết thúc tuần vừa qua, chỉ số Standard & Poor’s 500 đã giảm tổng cộng 1,48% trong khi chỉ số Stoxx Europe 600 mất 1,3%. 

Ông trùm viễn thông Carlos Slim - người giàu nhất thế giới.

 

Ông trùm viễn thông 72 tuổi đến từ Mexico, Carlos Slim, vẫn là người giàu nhất thế giới với tổng tài sản trị giá 75,6 tỷ USD, giảm 2 tỷ so với tuần trước. Đứng thứ 2 là Bill Gates với tài sản trị giá 62,5 tỷ USD

Amancio Ortega, người giàu nhất châu Âu, đứng ở vị trí số 3 với 52 tỷ USD, cao hơn 5,6 tỷ USD so với tài sản của Warren Buffett. Kể từ đầu năm đến nay, người sáng lập 76 tuổi của tập đoàn bán lẻ quần áo lớn nhất thế giới – Inditex – đã chứng kiến tài sản của ông tăng thêm 16 tỷ USD

Viktor Vekselberg trở thành người giàu nhất nước Nga sau thương vụ sáp nhập Rosneft – TNK-BP. Hiện nay, ông có tài sản trị giá 17,9 tỷ USD, cao hơn 900 triệu USD so với người giàu thứ 2. 

Jeff Bezos, người sáng lập của tập đoàn bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới – Amazon – mất 120 triệu USD sau khi Amazon công bố quý lỗ ròng đầu tiên kể từ năm 2003. Hiện nay, Bezos đang xếp thứ 21 với 22,5 tỷ USD

Bloomberg Billionaires Index là chỉ số đo lường tài sản của những người giàu nhất thế giới dựa trên các biến động của thị trường và nền kinh tế cũng như dựa trên các bản tin của Bloomberg.

Theo CafeF

Theo CafeF

Bạn có thể quan tâm