Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú Mỹ Elon Musk tìm cách giúp đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt

Elon Musk - CEO của Tesla, Spaxe X và Boring Company đang có kế hoạch hỗ trợ chính quyền Thái Lan trong việc giải cứu đội bóng đang mắc kẹt trong hang động.

Theo Bloomberg, đại diện của Elon Musk đang liên hệ với nhà chức trách Thái Lan về khả năng tham gia cứu hộ đội bóng đang bị mắc kẹt trong hang động.

Các công ty do Elon Musk làm chủ như Space X hay Boring Company đều sở hữu những loại công nghệ dò tìm chính xác, hoặc Tesla với dụng cụ bơm nước và cung cấp năng lượng điện. Hiện vẫn chưa rõ giới chức Thái Lan có chấp nhận lời đề nghị này hay không.

Vào năm ngoái, sau khi một cơn bão tàn phá Puerto Rico, chính phủ nước này cũng lên tiếng kêu gọi sự giúp đỡ của Elon Musk. Vị tỷ phú đã gửi các lô hàng pin Powewall cùng nhiều lời khuyên về việc tái xây dựng lại cơ sở hạ tầng của quốc gia nằm ở Caribe này.

Cách đây ít giờ, vị CEO của Tesla được một người dùng trên Twitter yêu cầu giúp đỡ đội bóng Thái Lan đang bị mắc kẹt. Sau đó, Elon Musk đã trả lời nếu được chính quyền Thái Lan cho phép, ông sẽ “rất sẵn lòng để được giúp đỡ”.

Elon Musk de nghi giup do doi bong Thai anh 1
Elon Musk cho biết rất vui để được giúp đỡ đội bóng đang bị mắc kẹt.

Elon Musk rất thích sử dụng Twitter. Theo Quatz, vào tháng 4 và tháng 5, số tweet của ông tăng gấp bốn lần, với 80% trong số đó là các tweet hồi đáp người dùng thay vì các tweet cá nhân.

Trong một diễn biến có liên quan, giới chức Thái Lan thông báo một người trong nhóm cứu hộ đã chết vào hôm 6/7 vì thiếu oxy. Nạn nhân được xác định là Saman Kunan, 38 tuổi. Mặc dù được các đồng đội cố gắng làm anh hồi tỉnh nhưng nỗ lực đã không thành công.

Thi thể của người thợ lặn đã được chuyển đến sân bay Suvarnabhumi tại Bangkok rồi đưa về quê nạn nhân ở Roi Et. Hiện rất nhiều người dùng trên các trang mạng xã hội đang bày tỏ lòng thương tiếc đến Saman Kunan.

Bị khiêu khích, Elon Musk xóa Facebook của Tesla và Space X

Bị một fan trên Twitter "khích tướng", CEO của Tesla và Space X thẳng tay xóa fanpage của cả hai công ty, như thể không có gì đáng lo ngại.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm