Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú mới nổi của Blackstone có cuộc sống hết sức kín đáo

Jonathan Gray, 43 tuổi, người điều hành mảng kinh doanh bất động sản của Blackstone Group, là tỷ phú mới nhất nổi lên từ tập đoàn quản lý tài sản và quỹ tư nhân hàng đầu thế giới.

Gray gia nhập Blackstone vào năm 1992, sau khi tốt nghiệp đại học Pennsylvania. Qua 20 năm, đến nay Gray nắm trong tay 40,6 triệu cổ phiếu Blackstone có tổng giá trị thị trường 913 triệu USD. Ông cũng đã tích cóp được trên 120 triệu USD tiền thưởng, thực lãi và cổ tức trong 2 năm qua, theo hồ sơ báo cáo với Ủy ban Giao dịch và chứng khoán Hoa Kỳ.

Tính đến cuối quý II năm 2013, Blackstone quản lý 229,6 tỷ USD tài sản, đồng thời đầu tư vào các quỹ dự phòng, tín dụng, vốn tư nhân. Trong năm nay, cổ phiếu Blackstone đã tăng mạnh 40% khi tập đoàn bán các tài sản và chi trả tiền cho các cổ đông. Blackstone đã đa dạng hóa hoạt động qua những thương vụ đòn bẩy.

Jonathan Gray, tỷ phú mới của Blackstone.
Chính Gray đã chỉ huy công cuộc tư nhân hóa các công ty bất động sản công chúng trị giá hơn 100 tỷ USD, bao gồm cả Extended Stay America, Carr America, Equity Office Properties và Hilton Hotels. Bộ phận bất động sản do Gray điều hành bây giờ trở thành mảng kinh doanh lớn nhất của Blackstone với 64 tỷ USD tài sản.

Năm ngoái, khi Gray được bổ nhiệm vào ban giám đốc của Blackstone, tỷ phú Chủ tịch Blackstone Stephen Schwarzman đã ca tụng: “Jon là một phần không thể thiếu của Blackstone trong 20 năm qua. Ông ấy lãnh đạo một trong những mảng kinh doanh lớn nhất và thành công nhất của chúng tôi”. Gray cũng có khoản đầu tư trong một quỹ bất động sản trị giá 13,3 tỷ USD.

Gray có bằng cử nhân về kinh tế và ngữ văn Anh. Ông đứng chân trong các ban giám đốc của Pension Real Estate Association và Trinity School. Ông đã đóng góp 10 triệu USD cho học viện Harlem Village - một tổ chức học tập tại New York do ông làm chủ tịch. Cùng với vợ Mindy, ông đã thành lập trung tâm nghiên cứu Basser tại Trường y Pennsylvania cùng món quà tặng 25 triệu USD.

Trung tâm này tập trung vào việc phòng ngừa và điều trị một số loại ung thư vú và ung thư buồng trứng do di truyền. Mặc dù giàu có và đóng góp nhiều công của cho các tổ chức xã hội, từ thiện nhưng vợ chồng ông Gray không phô trương. Phát ngôn viên của Blackstone Peter Rose khẳng định: “Jon có cuộc sống vô cùng kín đáo”.

Theo Sài Gòn Đầu Tư

Bạn có thể quan tâm