Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú Jeff Bezos đã giàu lại càng giàu hơn nhờ cổ phiếu Uber

Nhà sáng lập Amazon đang sở hữu khối tài sản 110 tỷ USD và dự kiến sẽ càng giàu hơn nữa sau khi hãng Uber phát hành cổ phiếu vào tuần tới.

Jeff Bezos là một trong những người đầu tiên đổ tiền đầu tư vào ứng dụng Uber. Theo CBS News, khi Uber phát hành cổ phiếu vào tuần tới, dự kiến giá trị vốn hóa của hãng sẽ đạt mức hơn 80 tỷ USD. Uber dự tính trong đợt chào bán công khai đầu tiên, giá cổ phiếu của hãng sẽ dao động từ 44 đến 50 USD.

Theo trang The Information, tỷ phú giàu nhất thế giới đầu tư trực tiếp vào Uber và đầu tư thông qua Benchmark, một công ty đầu tư từng rót tiền vào Dropbox, Twitter, Snapchat và một số công ty công nghệ nổi tiếng khác.

Jeff Bezos tro nen giau hon nho co phieu cua Uber anh 1
Người sáng lập Amazon đầu tư vào Uber ngay từ những ngày đầu phát triển của công ty này. Ảnh: Vox

Ước tính Jeff Bezos đã rót 3 triệu USD vào Uber. Khoản đầu tư ban đầu này sẽ đem lại cho nhà sáng lập Amazon 400 triệu USD.  Nhờ đầu tư 30 triệu USD cho Uber thời gian đầu, hãng Benchmark sẽ kiếm được tới 7,9 tỷ USD.

Sau khi li dị vợ MacKenzie Bezos, Jeff Bezos vẫn là người giàu nhất hành tinh với khối tài sản vào khoảng 110 tỷ USD, xếp trên Bill Gates, người sở hữu 100 tỷ USD.

Khối bất động sản khổng lồ của ông chủ Amazon

Năm 2017, tạp chí Land Report xếp ông chủ Amazon đứng thứ 28 những người sở hữu nhiều đất nhất nước Mỹ. Jeff Bezos được cho là đang muốn mua thêm một căn hộ ở New York, Mỹ.


Hương Giang

Bạn có thể quan tâm