Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khối bất động sản khổng lồ của ông chủ Amazon

Năm 2017, tạp chí Land Report xếp ông chủ Amazon đứng thứ 28 những người sở hữu nhiều đất nhất nước Mỹ. Jeff Bezos được cho là đang muốn mua thêm một căn hộ ở New York, Mỹ.

Nha Jeff Bezos anh 1
CEO Amazon vẫn giữ vị trí người giàu nhất hành tinh với khối tài sản 115 tỷ USD, sau khi chia 37 tỷ USD cho MacKenzie Bezos, biến bà thành người phụ nữ giàu thứ 4 thế giới. Ảnh: AP. 
Nha Jeff Bezos anh 2
Hiện tại, tỷ phú này đang kiếm một ngôi nhà mới có giá khoảng 60 triệu USD trong thành phố, bổ sung vào bộ sưu tập bất động sản vốn đã rất lớn của mình. Tuy nhiên, khối tài sản đất đai này vẫn chưa biết sẽ được phân chia ra sao sau vụ ly hôn của nhà Bezos.
Nha Jeff Bezos anh 3
Bezos sở hữu 2 ngôi nhà ở Medina, tiểu bang Washington với diện tích trải rộng đến 5,3 mẫu Anh (khoảng 21.448m2). Theo Wall Street Journal, ông chủ Amazon đã trả khoảng 10 triệu USD cho khối tài sản này vào năm 1998. Năm 2010, vị tỷ phú đã bỏ 28 triệu USD cho việc tu sửa, cải tiến nơi này. Hiện nay, giá trị 2 căn nhà được đồn đoán rơi vào khoảng 53 triệu USD. Ảnh: Business Insider. 
Nha Jeff Bezos anh 4
Bezos mua biệt thự theo phong cách Tây Ban Nha vào năm 2007 với giá 24,45 triệu USD. Ngôi nhà ở Beverly Hills, California, Mỹ này có 7 phòng ngủ, 7 phòng tắm, nhà kính, sân tennis, bể bơi khổng lồ. Con đường mà ngôi nhà tọa lạc là địa điểm thu hút nhiều ngôi sao Hollywood, và từng là nơi ở của những diễn viên Jimmy Stewart, Donna Reed và Walter Matthau. Ảnh: Dream Homes Magazine. 
Nha Jeff Bezos anh 5
Gia đình Bezos cũng sở hữu khu đất rộng khoảng 121,4 km2 cách thị trấn Van Horn, bang Texas 30 dặm. Khu đất này dùng để phát triển Blue Origin, công ty về không gian, vũ trụ của Jeff Bezos. Blue Origin đã làm nên lịch sử vào năm 2015 khi phóng và đáp thành công New Shepard, tên lửa có thể tái sử dụng. Mục tiêu của Blue Origin là trở thành tập đoàn du lịch không gian, đưa hành khách vào những chuyến bay không trọng lực. Ảnh: Blue Origin.  
Nha Jeff Bezos anh 6
Năm 2016, Bezos đã mua một bảo tàng dệt may cũ ở khu Kalorama, thủ đô Washington DC với giá 23 triệu USD. Tòa nhà rộng khoảng 2.500m2 này là di tích lịch sử quốc gia. Ông chủ Amazon đang chi khoảng 12 triệu USD để sửa sang ngôi nhà. Ảnh: Getty. 
Nha Jeff Bezos anh 7
Khu Kalorama cũng là nơi ở của nhiều chính trị gia Mỹ. Cựu Tổng thống Obama sở hữu căn nhà giá 5,3 triệu USD gần đó. Ivanka Trump và chồng mình, Jared Kushner cũng mới chuyển đến đây. Ảnh: Getty. 
Nha Jeff Bezos anh 8
Năm 1999, CEO Amazon bỏ 7,65 triệu USD mua 3 căn hộ trong tòa nhà The Century, 1 công trình 32 tầng được xây dựng vào năm 1931 và nằm ngay cạnh Central Park, ở khu Manhattan, thành phố New York. Năm 2012, người giàu nhất hành tinh chi thêm 5,3 triệu USD để sở hữu thêm 1 căn hộ nơi đây. Ảnh: City Realty.

35 tỷ USD mà vợ cũ của Jeff Bezos được chia nhiều đến mức nào? Với khối tài sản trị giá hơn 35 tỷ USD sau ly hôn, bà MacKenzie có thể trả lương cho gần 11.000 tổng thống Mỹ. Số tiền này xếp thành một đường thẳng sẽ dài hơn đường xích đạo.

CEO công ty công nghệ được trả lương ra sao?

Người giàu nhất thế giới Jeff Bezos có thu nhập 81.840 USD, trong khi nhiều CEO công ty công nghệ sẵn sàng nhận mức lương tượng trưng 1 USD mỗi năm.



Minh Đức

Theo Business Insider

Bạn có thể quan tâm