Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú dầu mỏ Na Uy đầu tư vào Bitcoin

Tỷ phú giàu thứ 2 Na Uy Kjell Inge Rokke cho biết ông có niềm tin lớn vào Bitcoin và ủng hộ mạnh mẽ đồng tiền điện tử này.

Theo Business Insider, Aker - công ty 160 năm tuổi trị giá 6 tỷ USD của tỷ phú Rokke - kiểm soát nhiều hãng dịch vụ dầu khí, gần đây còn mở rộng sang mảng công nghệ xanh và năng lượng tái tạo. Công ty này đang trong kế hoạch thiết lập một chi nhánh mới mang tên Seetee nhằm khai thác tiềm năng của Bitcoin, theo thông cáo ngày 8/3.

Theo đó, Seetee sẽ bắt đầu với số vốn khoảng 500 triệu kroner (58 triệu USD) với kế hoạch dồn tất cả tài sản đầu tư thanh khoản cao vào tiền thuật toán, đặc biệt là Bitcoin.

"Giá Bitcoin có thể về 0. Tuy vậy, đồng tiền này có thể trở thành cốt lõi của kiến trúc hệ thống tiền tệ mới”, Bloomberg dẫn lời tỷ phú Na Uy, cho biết. Ông cho rằng Bitcoin sẽ là lá chắn vững chắc trong bối cảnh ngành tài chính và các ngân hàng đang phải đối mặt với nhiều xáo trộn.

dau tu bitcoin anh 1

Tỷ phú giàu thứ 2 Na Uy Kjell Inge Rokke đầu tư vào tiền điện tử. Ảnh: e24.no.

"Sẽ không ngạc nhiên nếu một ngày Bitcoin trị giá hàng triệu USD. Đối với những người am hiểu tiền mã hóa, thành công trong tương lai của đồng tiền số lớn nhất thế giới gần như là không thể bàn cãi", ông nhấn mạnh.

“Seetee sẽ giúp Aker theo đuổi các ngành công nghiệp mới. Ngành tài chính - cũng như nhiên liệu - đều sẽ chịu nhiều biến động”, Rokke nói thêm.

Theo Bloomberg Billionaires Index, tỷ phú Rokke nắm trong tay khối tài sản 5,4 tỷ USD và là người giàu thứ 2 Na Uy.

Bitcoin vẫn đang nhận nhiều bình luận trái chiều sau một loạt biến động thất thường từ đầu năm. Tỷ phú Elon Musk, ông chủ hãng xe điện Tesla, được xem là người có tên tuổi lớn nhất lên tiếng ủng hộ Bitcoin. Tesla vào tháng trước cho biết đã đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD vào đồng tiền thuật toán này.

Mới đây, trên trang Twitter cá nhân, tỷ phú đầu tư Dan Loeb cũng bày tỏ quan điểm tích cực về Bitcoin và cho biết ông đang "lao sâu vào thị trường tiền mã hóa". Doanh nhân Loeb là người sáng lập quỹ phòng hộ Third Point (New York, Mỹ). Ông sở hữu khối tài sản khoảng 3 tỷ USD.

Nhiều tổ chức tài chính lớn cũng thể hiện sự quan tâm với Bitcoin. Tuần trước, Citigroup nhận định Bitcoin hoàn toàn có thể đóng vai trò lớn hơn trong hệ thống tài chính toàn cầu. Trong khi đó, Goldman Sachs Group đang chuẩn bị tái khởi động bộ phận giao dịch tiền điện tử do nhu cầu tài sản số của các tổ chức tăng cao.

Hương Giang

Bạn có thể quan tâm