Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú Châu Trác Hoa bị truy tố

Viện kiểm sát đã hoàn tất cáo trạng truy tố Châu Trác Hoa và 21 đồng phạm với nhiều tội danh. Tỷ phú sòng bạc Macau đối mặt với mức án tù trên 20 năm.

Ngày 28/5, Sina đưa tin Viện kiểm sát ở Trung Quốc chính thức truy tố Châu Trác Hoa, tỷ phú sòng bạc Macau, cùng 21 đồng phạm khác với tội danh thành lập tập đoàn phạm tội, tổ chức đánh cờ bạc bất hợp pháp và rửa tiền.

Tòa án đang lên lịch xét xử công khai vụ án của Châu Trác Hoa. Doanh nhân Hong Kong đã nộp đơn khiếu nại.

Chau Trac Hoa bi truy to anh 1

Châu Trác Hoa bị tạm giam ít nhất 8 tháng trước khi hầu tòa vì tính chất nghiêm trọng của vụ án. Ảnh: Sina.

Theo kết quả điều tra, băng nhóm phạm tội của Châu Trác Hoa lợi dụng hoạt động cờ bạc hợp pháp tại Macau để xây nền tảng cá cược trực tuyến trái phép ở Philippines.

Tỷ phú Hong Kong và đồng bọn thông qua tài khoản và công ty ma chuyển thu nhập bất hợp pháp ở nước ngoài về Trung Quốc.

Cảnh sát thành phố Ôn Châu cho biết băng nhóm tội phạm cờ bạc xuyên biên giới do Châu Trác Hoa và Trương Ninh Ninh cầm đầu, hoạt động tinh vi, nguy hiểm.

Tính đến thời điểm bị bắt, tổ chức của doanh nhân sinh năm 1974 có 12.000 cơ sở đánh bạc, 199 nhân viên cấp cao. Họ có 80.000 thành viên với số tiền tang vật khổng lồ. Vì vậy, vụ án được thông tin có tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Tháng 11/2021, Châu Trác Hoa chính thức bị bắt giữ. Sau đó, 21 bị can được thông tin là mắt xích quan trọng trong vụ án lần lượt bị tạm giam để điều tra. Theo Sina, Trần Vinh Luyện - chồng tỷ phú của An Dĩ Hiên - bị bắt vào đầu năm nay chưa bị buộc tội.

163 cho biết Châu Trác Hoa đối mặt với mức án trên 20 năm tù giam. Trong đó, chỉ riêng tội danh thành lập băng nhóm tội phạm đã có hình phạt tối đa 12 năm tù giam theo Bộ Luật hình sự Trung Quốc.

Châu Trác Hoa sinh năm 1974, là doanh nhân nổi tiếng Hong Kong. Trước khi vướng vòng lao lý, ông là chủ tập đoàn Suncity và nhiều sòng bài lớn tại Trung Quốc.

Ngoài ra, Châu Trác Hoa còn đầu tư vào lĩnh vực phim ảnh với Operation Mekong, The White Storm. Vì vậy, Châu Trác Hoa có mối liên hệ với các ngôi sao lớn trong ngành giải trí, còn được gọi là "ông trùm giới giải trí Hong Kong".

Đường Thi Vịnh trượt ngã trên sân khấu

Trong sự kiện quảng bá của TVB, Đường Thi Vịnh gặp sự cố vấp ngã vì mang giày cao 13 cm. Tài tử Trần Sơn Thông và nhân viên hậu trường phải hỗ trợ nữ diễn viên.

Diễn viên 'Tân Ô Long viện' Hác Thiệu Văn kết hôn

Hác Thiệu Văn công bố giấy đăng ký kết hôn với Lâm Ninh Thụy. Cả hai chưa thể tổ chức lễ cưới vì dịch bệnh.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm