Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú Ai Cập mua lại CLB Aston Villa từ đại gia Trung Quốc

Tỷ phú Ai Cập Nassef Sawiris và Wes Edens đã chi khoảng 39 triệu USD để mua lại CLB bóng đá chuyên nghiệp nước Anh Aston Villa từ tay một một doanh nhân Trung Quốc.

Ông Nassef Sawiris, tỷ phú giàu thứ hai của Ai Cập và người đồng sáng lập Fortress, Wes Edens đã đồng ý chi khoảng 39 triệu USD để mua phần lớn cổ phần của Aston Villa, đội bóng đã bỏ lỡ giải Ngoại hạng Anh liên tiếp vào các mùa trước.

Theo Bloomberg, ông Sawiris và Wes Edens sẽ nắm khoảng 55% cổ phần khi bỏ ra số tiền lớn để mua lại Aston Villa từ tay một người Trung Quốc. Năm 2016, ông Tony Xia, một doanh nhân nước này đã mua được câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp nước Anh.

Ty phu Sawiris va Wes Edens chi 39 trieu USD mua lai CLB Aston Villa anh 1
Ông Nassef Sawiris, tỷ phú giàu thứ hai của Ai Cập và người đồng sáng lập Fortress, Wes Edens đã đồng ý chi khoảng 39 triệu USD để mua phần lớn cổ phần của Aston Villa . 

Tờ này bình luận, trong 10 năm qua, hầu hết đội bóng lớn ở Anh đều được mua và tiếp quản bởi những người nước ngoài giàu có. Đơn cử, Chelsea được tiếp quản bởi tỷ phú người Nga Roman Abramovich, Manchester United bởi gia đình Glazer và Liverpool bởi các chủ sở hữu đội bóng chày Boston Red Sox.

Tháng 5/2016, Tony Xia cũng đã mua lại Aston Villa từ tay doanh nhân người Mỹ - Randy Lerner. Hiện giờ, đội bóng này lại tiếp tục được thay ông chủ mới với giá trị 39 triệu USD.

Được thành lập từ năm 1874, Aston Villa là một trong những CLB lâu đời, có truyền thống và giàu thành tích nhất ở nước Anh. Aston Villa từng vô địch European Cup (tiền thân của Champions League) vào năm 1982. Tuy nhiên, năm 2016, CLB đã bị loại khỏi Giải Ngoại hạng Anh và tham gia giải hạng hai Championship.

Ông chủ mới của Aston Villa - Sawiris, có khối tài sản ước tính khoảng 6,9 tỷ USD, theo Bloomberg. Ông có một số khoản đầu tư cao tại nhà sản xuất giày Adidas AG của Đức, công ty LafargeHolcim và công ty OCI NV.

"Chúng tôi tin rằng với kinh nghiệm của mình và kinh doanh trong lĩnh vực thể thao sẽ giúp tăng cường CLB để đảm bảo Aston Villa trở lại vị trí xứng đáng của mình trong bóng đá Anh", tỷ phú Sawiris và Edens khẳng định.

Ông cho hay, hiện tại, ưu tiên hàng đầu cho Aston Villa là tăng cường đội hình và cấu trúc trước mùa giải sắp tới.

Về Juventus, Cristiano Ronaldo bán dinh thự 6 triệu USD ở Madrid

Danh thủ người Bồ Đào Nha chuẩn bị bán dinh thự trị giá 6 triệu USD tại Madrid để chuyển đến Turin, Italy sau khi ký hợp đồng với Juventus

Phúc Minh

Theo Bloomberg

Bạn có thể quan tâm