Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Twitter phát sóng trực tiếp giải bóng bầu dục NFL

Twitter vừa bất ngờ giành quyền phát sóng trực tiếp 10 trận bóng bầu dục nhà nghề Mỹ NFL. Đây được cho là thắng lợi lớn của mạng xã hội này và mở ra những hướng đi mới.

Theo một nguồn tin của Bloomberg, Twitter vừa đạt được thoả thuận phát sóng 10 trận bóng bầu dục giải nhà nghề Mỹ (NFL) trong mùa giải 2016, vào tối thứ Năm hàng tuần.

Mạng xã hội lớn thứ hai thế giới được cho là đã bỏ ra khoảng 10 triệu USD để sở hữu bản quyền phát sóng trực tiếp. Toàn bộ thời lượng trận đấu sẽ được phát trên Twitter để người dùng có thể vừa theo dõi, vừa bình luận. Các trang web khác cũng có thể "nhúng" lại trận đấu đang phát từ Twitter. 

Twitter mua ban quyen NFL anh 1
Twitter đang lấn sân sang mảng truyền hình theo yêu cầu, và có lợi thế dẫn trước so với Facebook. Ảnh: Newscul.

Theo đánh giá của giới quan sát, đây là thắng lợi lớn của Twitter, mở đường cho việc phát sóng nhiều hơn những chương trình truyền hình, các giải đấu hấp dẫn khác. Bằng cách phát sóng trực tiếp những sự kiện lớn, Twitter sẽ có thêm người dùng, và lấn lướt các phương tiện truyền thông đại chúng khác như truyền hình, báo điện tử... cũng như đối thủ Facebook.

"Đây chỉ là một phần trong chiến lược cung cấp các nội dung mới theo thời gian thực", Anthony Noto - Giám đốc tài chính của Twitter trả lời phỏng vấn báo chí. Ông Anthony Noto từng làm vị trí tương tự tại NFL cho đến năm 2010, và bắt đầu công việc tại Twitter từ 2014. Năm ngoái, NFL và Twitter cũng đã ký thoả thuận để phát sóng lại những trận đấu và clip nổi bật của giải bóng bầu dục lớn nhất tại Mỹ, nhưng đây là lần đầu tiên Twitter có được hợp đồng phát sóng dài kỳ.

Về phía NFL, đây được cho là sự thử nghiệm. NFL vốn bán bản quyền cho nhiều bên, và Verizon hiện nắm giữ bản quyền phát sóng các trận bóng bầu dục trên các thiết bị di động. Việc NFL bắt tay với Twitter nhằm mở rộng khả năng phân phối giải đấu này đến nhiều nền tảng, phương tiện truyền thông khác nhau, trong đó có mạng xã hội. Đến năm 2021, hợp đồng phát sóng lớn nhất của giải đấu sẽ hết hạn. Khi đó, NFL sẽ sẵn sàng để bán bản quyền cho nhiều bên hơn, thu được nhiều tiền hơn, và Twitter hay bất kỳ mạng xã hội nào trả giá cao cũng sẽ là "đối tác vàng" của NFL.

Theo Bloomberg, 10 triệu USD cho 10 trận đấu là mức giá hời cho Twitter. Yahoo từng trả 17 triệu USD để phát sóng trực tiếp trận đấu ở London, trong khi CBS Corp và Comcast Corp của NBC cũng phải móc hầu bao lên đến 45 triệu USD cho mỗi trận đấu mùa giải 2016 và 2017.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm