Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Twitter nắm lợi thế trong vụ kiện với Elon Musk

Sau khi người giàu nhất thế giới đơn phương tuyên bố hủy bỏ thương vụ trị giá 44 tỷ USD, Twitter tuyên bố đã đâm đơn kiện lên tòa án.

Theo CNBC, các chuyên gia pháp lý cho rằng Musk khó thoát khỏi sự ràng buộc của thỏa thuận sáp nhập. Mặt khác, vị tỷ phú có thể sẽ đối mặt với cuộc chiến kiện tụng kéo dài nhiều tháng với Twitter.

Ann Lipton - Giáo sư quản trị doanh nghiệp tại Trường Luật Tulane - cho rằng ban lãnh đạo của Twitter sẽ không ngồi yên trong trường hợp này.

“Họ không thể hạ giá bán công ty xuống 20 USD/cổ phiếu hay cho Musk hủy hợp đồng với khoản bồi thường trị giá 1 tỷ USD. Twitter sẽ không làm điều đó”, bà Lipton tin động thái này có thể dẫn đến hàng loạt vụ kiện từ cổ đông. Trước đó, một vài cổ đông đã đệ đơn kiện công ty và Elon Musk do liên quan đến thương vụ hỗn loạn này.

Twitter kien Elon Musk anh 1

Elon Musk hủy thỏa thuận mua Twitter giá 44 tỷ USD. Ảnh: AFP.

Các thỏa thuận sáp nhập rất khó bị hủy bỏ. Cho đến nay, Musk thậm chí chưa cung cấp đủ bằng chứng chứng minh số liệu về tài khoản giả mạo/spam của Twitter là không chính xác.

Theo Brent Taylor - Chủ tịch Twitter - doanh nghiệp sẽ có hành động pháp lý chống lại Musk.

“Twitter cam kết hoàn tất thương vụ với mức giá và các điều khoản đã thỏa thuận với Musk. Chúng tôi cũng lên sẵn kế hoạch pháp lý nếu hợp đồng bị đơn phương hủy bỏ. Chúng tôi tự tin sẽ thắng thế tại Tòa án Thủ hiến Delaware”, vị lãnh đạo đăng tải trong một bài viết.

Vào tháng 4, Musk đã ký thỏa thuận ràng buộc pháp lý mua lại Twitter với giá 54,2 USD/cổ phiếu. Một trong hai bên sẽ phải bồi thường 1 tỷ USD nếu đơn phương phá vỡ thỏa thuận.

Vào tháng 6, Musk tuyên bố “tạm dừng” thương vụ mua lại với lý do số liệu về lượng tài khoản giả mạo/spam được Twitter công bố trước đó không chính xác. Mạng xã hội cho biết duy trì chia sẻ thông tin với Musk, bao gồm cả quyền truy cập vào hệ thống firehose.

Hôm 8/7, các luật sư của Musk cáo buộc Twitter vi phạm điều khoản trong hợp đồng, đồng thời cho rằng công ty đã đưa ra tuyên bố sai lệch, gây hiểu lầm về số liệu tài khoản giả mạo.

“Có rất nhiều lý do để nghi ngờ các thông tin của Twitter. Nhưng, kể cả điều đó có chính xác hay không thì đây cũng không phải lý do hợp lý để hủy bỏ hợp đồng”, bà Lipton nói.

https://www.cnbc.com/2022/07/08/elon-musk-faces-long-legal-war-with-twitter-as-he-abandons-deal.html

Hằng Nga

CNBC

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm