Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Twitter gỡ video của ông Trump do vi phạm bản quyền

Mạng xã hội Twitter vừa gỡ bỏ một video từ tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump vì lý do vi phạm bản quyền nhạc phim.

Tối 9/4, đoạn video chứa nhạc nền của bộ phim điện ảnh nổi tiếng The Dark Knight Rises do tài khoản chính thức của Tổng thống Mỹ đăng tải trên Twitter đã bị gỡ xuống.

Nhóm làm clip không mua bản quyền nhưng vẫn tự ý sử dụng đoạn nhạc này vào video, khiến cho hãng Warner Bros. Pictures - đơn vị sản xuất và giữ bản quyền phim Người Dơi - đã gửi khiếu nại.

Twitter go bai viet cua Donald Trump anh 1
Video phục vụ chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2020 đã bị gỡ bỏ vì sử dụng trái phép nhạc phim The Dark Knight Rises. Ảnh: Wired.

Đây là đoạn video phục vụ chiến dịch tái tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020 của ông Trump. Chỉ sau vài giờ đăng tải, video đã thu hút hơn 2,5 triệu lượt xem trước khi bị gỡ xuống.

Người phát ngôn của Warner Bros xác nhận đã gửi khiếu nại đến Twitter. Hãng nhấn mạnh video đã sử dụng trái phép bản phối nhạc trong The Dark Knight Rises. "Chúng tôi đang làm việc thông qua các kênh pháp lý phù hợp để loại bỏ nó", người này khẳng định.

Bản nhạc được dùng trong video dài hai phút đăng lên tài khoản Twitter của ông Trump là sáng tác của Hans Zimmer, có tựa đề Why Do We Fall.

Đây là lần thứ hai trong vòng vài tháng mạng xã hội Twitter thẳng tay gỡ bỏ bài viết của người đứng đầu Nhà Trắng. Lần đầu tiên là một video chứa đoạn nhạc không được cấp bản quyền từ ban nhạc REM.

Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi nhầm tên Tim Cook Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi Tim Cook thành Tim Apple.

Chưa ứng viên tổng thống Mỹ nào có nhiều ảnh chế như người này

Sử dụng Internet như một công cụ đắc lực, trở thành meme trên mạng xã hội, ông Andrew là một trong những ứng viên thú vị nhất kỳ tranh cử 2020 của nước Mỹ.

Nguyễn Hiếu

Bạn có thể quan tâm