Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Twitter, Facebook lại bị tấn công

Hôm qua, cùng với trang dịch vụ blog LiveJournal, Twitter và Facebook tiếp tục trở thành mục tiêu của một vụ tin tặc mới, giống như những gì đã gặp phải hồi cuối tuần trước.

Twitter, Facebook lại bị tấn công

Hôm qua, cùng với trang dịch vụ blog LiveJournal, Twitter và Facebook tiếp tục trở thành mục tiêu của một vụ tin tặc mới, giống như những gì đã gặp phải hồi cuối tuần trước.

"Những vụ tấn công giống như tuần trước lại tiếp diễn, nhưng lần này chúng tôi đã đối phó với chúng chủ động và hiệu quả hơn, vì vậy mà các dịch vụ của Twitter không bị ảnh hưởng", đồng sáng lập Biz Stone của trang dịch vụ tiểu blog "hot" nhất thế giới hiện nay thông báo. "Hệ thống của chúng tôi vẫn hoạt động tốt".

Trong khi đó, Facebook cũng cho biết họ lại vừa trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) mới, tuy nhiên quy mô không nghiêm trọng bằng vụ việc diễn ra tuần trước. Phát ngôn viên của LiveJournal cũng xác nhận "các vụ tấn công vẫn tiếp diễn nhưng LiveJournal đã kiểm soát được tình hình".

Tuy nhiên, một blogger người Gruzia cho biết anh ta vẫn gặp khó khăn khi truy cập vào LiveJournal để post bài. Phát biểu với AFP, blogger này nghi ngờ thủ phạm của những vụ tấn công nhằm vào các mạng xã hội lớn vừa qua có gốc gác từ Nga, với mục đích không cho những người thân Gruzia như anh bày tỏ chính kiến và chỉ trích vai trò của chính quyền Moscow trong cuộc chiến Nga - Gruzia diễn ra năm ngoái.

Trong khi đó, các chuyên gia an ning mạng cho rằng, nguồn gốc của các vụ tấn công vừa qua có thể sẽ không bao giờ được xác định, nếu không có một tổ chức hay quốc gia nào lên tiếng nhận trách nhiệm.

Cuối tuần trước, các vụ tấn công DDoS đã đồng loạt diễn ra, nhắm vào các mạng xã hội hoặc các trang cộng đồng lớn trên thế giới như Twitter, Facebook, LiveJournal và YouTube, làm gián đoạn dịch vụ trong nhiều giờ đồng hồ. Theo nhận định của các chuyên gia, đích nhắm đến của các vụ tấn công này là một blogger có nick name "Cyxymu", nhằm ngăn không cho anh này đăng những bình luận cá nhân về các vấn đề chính trị liên quan đến mối quan hệ Nga - Gruzia.

Twitter và Facebook đã kết hợp với Google - chủ sở hữu trang YouTube và một trang dịch vụ blog khác cũng bị tấn công tuần trước - để tiến hành điều tra vụ việc.

Lê Anh

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo AFP

Bạn có thể quan tâm