Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TVB lo lắng vì Covid-19

Nhà đài Hong Kong ghi nhận 3 trường hợp mắc Covid-19. Nhiều nghệ sĩ cho biết lo sợ khi phải làm việc trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Ngày 7/2, HK01 đưa tin TVB tổ chức xét nghiệm Covid-19 khẩn cấp cho toàn thể nhân viên, khoảng 1.000 người, sau khi ghi nhận 3 trường hợp nhiễm bệnh. Theo HK01, những ca có kết quả dương tính ở nhà đài Hong Kong đều là nhân viên hậu trường có tiếp xúc với nhiều nghệ sĩ và lãnh đạo trong quá trình làm việc.

Theo HK01, trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên thuộc ê-kíp Ẩn môn. Người này là nhân viên hậu kỳ được ký hợp đồng hỗ trợ dự án cách đây không lâu. Ẩn môn có sự tham gia diễn xuất của Trần Triển Bằng, Hoàng Trí Văn và Thang Lạc Văn. TVB hiện xem xét đưa ra quyết định đình quay với ê-kíp Ẩn môn.

Hai ca bệnh tiếp theo được báo cáo là nhân viên thuộc bộ phận kỹ thuật của Music Library.

Trên HK01, Mã Quốc Minh, Trần Hào, Lê Diệu Tường, Trần Triển Bằng, Thang Lạc Văn chia sẻ lo lắng trước tình trạng dịch Covid-19 xâm nhập vào đoàn phim. Họ cho biết nguy cơ nghệ sĩ bị nhiễm bệnh hiện tại là rất cao khi phải ghi hình ngoài đường phố, có đông nhân viên trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Giám chế Vương Tâm Úy chia sẻ đoàn làm phim và diễn viên rất áp lực. Họ hiện áp dụng nhiều phương pháp phòng dịch, ưu tiên hàng đầu là giữ sức khỏe cho nghệ sĩ, nhưng việc quay phim không thể trì hoãn.

"Dù có phòng thế nào thì trong lúc quay nghệ sĩ vẫn phải cởi bỏ khẩu trang và các trang phục bảo hộ, vì vậy vẫn có nguy cơ nhiễm bệnh cao. Tôi phải tránh tiếp xúc với vợ con, lúc về nhà cũng đeo khẩu trang trong suốt thời gian quay hình bộ phim Tứ thập nhị chương kinh. Bản thân bị bệnh không đáng ngại, nhưng các con tôi còn quá bé", Trần Hào nói.

Chia sẻ với On, lãnh đạo TVB cho biết tạm thời chưa triển khai kế hoạch dừng mọi hoạt động trên dưới đài. Công tác xét nghiệm sàng lọc sẽ tiếp tục được tiến hành trong những ngày tới để đánh giá mức độ xâm nhập của dịch bệnh vào TVB.

Cuối năm 2021, Hong Kong trải qua làn sóng dịch Covid-19 thứ 5. Số ca nhiễm biến chủng Omicron mỗi ngày luôn được ghi nhận ở mức cao với nhiều ổ dịch phức tạp.

Từ ngày 7/1 đến nay, chính quyền đặc khu áp dụng trở lại biện pháp giãn cách xã hội. Quyết định này khiến ngành giải trí Hương Cảng chịu ảnh hưởng lớn khi hàng loạt sự kiện âm nhạc bị hủy tổ chức, phim ảnh hoãn phát hành.

Tác phẩm dựa trên cuộc đời Lương Triều Vỹ, Phan Nghinh Tử

Bộ phim truyền hình “Freedom Memories” do TVB sản xuất được xây dựng dựa trên thanh xuân có thật của các ngôi sao gạo cội.

Nguyễn Kinh Thiên công khai bạn gái

Nguyễn Kinh Thiên gây bất ngờ khi thông báo hẹn hò với bạn gái ngoài ngành giải trí. Đây là lần hiếm hoi tài tử tiết lộ chuyện tình cảm sau nhiều năm kín tiếng.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm